Huỳnh Như nỗ lực hết mình nhưng Lank FC vẫn thua thảm hại trước đối thủ

Tối ngày 26/3 theo giờ Việt Nam, đội bóng của Huỳnh Như có trận đấu lượt về gặp đối thủ Famalicao tại giải Vô địch quốc gia nữ Bồ Đào Nha. Đứng như dự đoán, Lank FC không thể giành được kết quả tốt trước đối thủ được đánh giá nhỉnh hơn một chút. 

Lank FC không có lợi thế ở trận đấu lượt về

Huỳnh Như được ban HLV đánh giá cao trình độ chuyên môn

Huỳnh Như ở trận đấu với câu lạc bộ Famalicao tại vòng 16 tiếp tục ngồi dự bị. Đây không phải điều quá lạ lẫm đối với tiền đạo xuất sắc của Việt Nam. Với vóc dáng và thể chất có hạn, tiền đạo sinh năm 1991 thường được đưa vào sân trong hiệp 2. Cô chính là nhân tố quan trọng giúp đội nhà giành lợi thế trước đối thủ cứng đầu nhất.

Dẫu phải thi đấu trong hiệp thứ 2, cô luôn để lại ấn tượng sâu sắc trong các trận đấu của mình. Dù chỉ là dự bị nhưng Huỳnh Như được ban huấn luyện viên lẫn các cổ động viên của Lank đánh giá cao về năng lực cũng như trình độ. Không thể giành lợi thế trong trận đấu lượt đi, khiến cơ hội lượt về của Lank càng trở nên mong manh hơn. 

Ở trận lượt đi, Lank và câu lạc bộ Famalicao đã hòa nhau với tỷ số 3-3. Chính Huỳnh Như là người lập cú đúp vào lưới đối thủ, trong bàn thắng còn lai của Lank, cô cũng đóng góp dấu dày của mình với đường kiến tạo chất lượng cho đồng đội Malu ghi bàn thắng gỡ hòa 3-3. Kết quả này được xem là bất lợi, khi trận đấu lượt về tiền đạo sinh năm 1991 bị nghi ngờ khả năng ra sân. 

Huỳnh Như được đánh giá cao năng lực trong đội hình Lank
Huỳnh Như được đánh giá cao năng lực trong đội hình Lank

Famalicao hoang mang với sự xuất hiện của Huỳnh Như

Ở trận đấu lượt đi, tiền đạo Huỳnh Như đã không thể kết thúc trọn vẹn trận đấu. Cô gặp chấn thương nên phải rời sân sớm ở những phút thi đấu cuối cùng. Từ đó cho đến khi trận đấu kết thúc, cả hai đội không tạo ra nhiều cơ hội và không thể ghi thêm bất cứ bàn thắng nào.

Ra sân ở hiệp thi đấu thứ 2 cho thấy câu lạc bộ Famalicao có lý do để sợ hãi khi Huỳnh Như. Ở vòng đấu trước, Lank đã tìm lại niềm vui chiến thắng nên chắc chắn họ muốn nối tiếp chuỗi chiến thắng trong vòng đấu thứ 17. Đúng như dự đoán, tiềm đạo sinh năm 1991 không có mặt trong đội hình xuất phát, nhưng cô được tung vào sân trong đầu hiệp 2. 

Điều này giúp cho câu lạc bộ Lank FC có nhiều cơ hội tấn công hơn. Đây là kịch bản mà người hâm mộ Việt Nam thường thấy bởi tiền đạo Huỳnh Như có chiều cao khá khiêm tốn nên huấn luyện viên trưởng thường tung cô ra sân ở hiệp 2. Ban huấn luyện viên muốn tận dụng triệt để khả năng của cô với mục đích làm đối thủ nhụt chí, tận dụng tốt cơ hội ghi bàn.

Huỳnh Như được xem là át chủ bài của HLV trưởng Lank FC
Huỳnh Như được xem là át chủ bài của HLV trưởng Lank FC

Famalicao áp đảo khung thành Lank FC

Lank FC không chiếm thế chủ động

Ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên, các cô gái của câu lạc bộ Famalicao đã liên tục áp đảo và có nhiều cú dứt điểm không trúng đích vào khung thành của Lank FC. Họ sớm làm chủ thế trận và ghi được bàn thắng từ phút thứ 19 nhờ công của cầu thủ Sir Rayne Braga Ribeiro. Bàn thắng khiến các cầu thủ Famalicao thể hiện quyết tâm cao hơn. 

Sau đó chưa đầy 5 phút, tiền đạo Marie Yasmine Alidou tiếp tục nhân đôi cách biệt cho đội nhà Famalicao. Có được 2 bàn thắng dẫn trước, đối thủ của câu lạc bộ Lank FC càng thi đấu hay hơn. Họ tiếp tục ghi thêm bàn thắng thứ 3 ở phút thứ 33 nhờ công của cầu thủ Carolina Esteves Rocha.

Sau đó, nhờ chắt chiu được duy nhất một cơ hội, Maria Freire Baleia đã rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho câu lạc bộ Lank FC ở phút thứ 38. Tuy nhiên, ngay trước khi tiếng còi kết thúc hiệp 1 vang lên, cầu thủ bên phía Famalicao có thêm bàn thắng nâng tỉ số lên thành 4-1.

Huỳnh Như quyết tâm đánh bại Famalicao
Huỳnh Như quyết tâm đánh bại Famalicao

Huỳnh Như nỗ lực giúp Lank thoát thua

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, đội bóng của cầu thủ nỗ lực tìm kiếm bàn thắng để rút ngắn khoảng cách tỉ số nhưng không thành công. Cá nhân tiền đạo người Trà Vinh cũng tạo ra nhiều cơ hội nhất định, khi dẫn bóng đến gần khung thành của đối phương nhưng lại không đem về một kết quả như mong muốn. 

Chung cuộc, câu lạc bộ Lank FC để thua với tỉ số 1-4. Với thất bại này, đội bóng của cầu thủ rớt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Đoàn quân áo xanh cần cố gắng nhiều hơn nữa nếu như muốn cải thiện thành tích và vào top những đội xếp đầu, do BPI chỉ còn số ít những trận đấu nữa chưa được diễn ra.

Nỗ lực của Huỳnh Như không thể giúp Lank thoát thua Famalicao
Nỗ lực của Huỳnh Như không thể giúp Lank thoát thua Famalicao

Nhiều người hâm mộ cho rằng, huấn luyện viên trưởng nên để Huỳnh Như thi đấu ngay từ hiệp 1 sẽ mang đến hiệu quả hơn, thay vì tung cô vào hiệp hai như mọi khi. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button