Indonesia bị loại một cách đáng tiếc ở giải đấu U20 châu Á

Vài tiếng sau khi đội bóng Việt Nam thua Iran 1-3 và dừng bước tại giải đấu U20 châu Á 2023, đại diện còn lại của Đông Nam Á đó là Indonesia cũng nói lời chia tay giải cùng sân đấu Istiqlol. Kết quả là hòa 0-0 khiến cho đoàn quân của Shin Tae-yong chỉ có bốn điểm, kém ba điểm so với ngôi đầu của Uzbekistan.

Đoàn quân của HLV Shin đã không thể đấu lại đối thủ 

Indonesia chơi lùi sâu về phía phần sân nhà 

Indonesia bằng điểm với Iraq nhưng xếp sau do thua với tỷ số 0-2 trong trận đối đầu với đối thủ này. Không thể vào tới vòng bán kết giải U20 châu Á nhưng đội bóng vẫn có tấm vé dự vòng chung kết U20 FIFA World Cup 2022 do là đội chủ nhà.

Indonesia buộc phải thắng trong lượt trận cuối mới có thể đi tiếp do có ba điểm (thua Iraq với tỷ số 0-2 và thắng Syria 1-0). Tuy nhiên, đoàn quân HLV Shin đã không thể cầm bóng triển khai tấn công khi đối thủ của họ là chủ nhà Uzbekistan có trình độ vượt trội hơn hẳn, lại được tiếp sức bởi 20.000 CĐV.

Suốt hiệp một Indonesia đã lùi sâu về phần sân nhà, gồng mình để chống trả. Bộ đôi tiền đạo Caraka và Kwateh thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự, và khi tổ chức tấn công thì quá đơn độc giữa hàng thủ của đối phương. Kết quả, đội bóng không tung ra cú sút nào trúng khung thành Uzbekistan trong vòng 45 phút đầu tiên. Hiệp hai diễn ra thế trận tương tự, bóng gần như lăn trên phần sân của Indonesia.

Indonesia chơi lùi sâu về phía phần sân nhà 
Indonesia chơi lùi sâu về phía phần sân nhà

Uzbekistan cầm bóng nhiều gấp 3 lần Indonesia 

Cả trận Uzbekistan chỉ cầm bóng có 61%, tung ra 8 cú dứt điểm, nhiều gấp ba lần Indonesia. Nhưng đội chủ nhà lại không thể ghi bàn khi thiếu đi chút chuẩn xác và may mắn tại các pha dứt điểm. 

Điển hình như cú sút của Fayzullaev đã đưa bóng trúng mặt hậu vệ Indonesia khi khung thành rộng mở phút 21 hay quả đá phạt dội xà của Akhrorov phút thứ 62. Phút 73, đội trưởng Rahmonaliyev đã đưa bóng đập chân hậu vệ rồi đổi hướng, khiến cho thủ môn Sumawijaya hoàn toàn bó tay nhưng bóng một lần nữa dội xà ngang Indonesia.

Đứng đầu với bảy điểm, Uzbekistan đã vào tứ kết gặp nhì bảng B là Australia, đội cùng có sáu điểm như Việt Nam nhưng đi tiếp nhờ hơn về chỉ số phụ. Sau vòng bảng giải U20 châu Á, cả đội đoạt vé chính thức là Indonesia và đội có vé vớt là Việt Nam (VN) đều đã bị loại, chỉ còn lại đội bóng “thành viên chưa đầy đủ” của gia đình bóng đá Đông Nam Á là Úc.

Thầy trò HLV Shin Tae-yong của Indonesia đã rời giải và trở về tiếp tục rèn giũa để có thể chuẩn bị cho VCK World Cup U20 mà Indonesia là đội chủ nhà. Giải khai mạc diễn ra vào ngày 20-5 tới.

Uzbekistan cầm bóng nhiều gấp 3 lần Indonesia 
Uzbekistan cầm bóng nhiều gấp 3 lần Indonesia

HLV Shin Tae Yong tiết lộ sự thật bất ngờ 

Shin Tae Yong cho rằng đội bóng của ông chơi rất hay 

Mặc dù U20 Indonesia bị loại, nhưng HLV Shin Tae Yong lại cho rằng, đội bóng của ông chơi hay: “Tôi nghĩ rằng, chúng tôi chơi tốt trước đội chủ nhà. Tôi muốn chúc mừng cho Uzbekistan, họ góp mặt ở vòng tứ kết”.

U20 Indonesia đã bị loại ở vòng bảng vì thua đối đầu với U20 Iraq là điều rất đáng tiếc. Bởi vì trong trận ra quân trước U20 Iraq, đại diện Đông Nam Á đã được chơi hơn người từ hiệp 2, nhưng không thể có 1 điểm trước đội bóng này mà còn bị thua trận.

Số phận của U20 Indonesia giống như U20 Việt Nam. Đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn cùng 6 điểm so với U20 Iran và U20 Australia, nhưng lại bị loại vì hiệu số bàn thắng trong các trận đối đầu với 2 đối thủ kém hơn.

Shin Tae Yong cho rằng đội bóng của ông chơi rất hay 
Shin Tae Yong cho rằng đội bóng của ông chơi rất hay

Báo Đông Nam Á sốc khi Việt Nam và Indonesia bị loại 

Tờ Bola Okezone của Indonesia đã viết: “U20 nối gót đội bóng U20 Việt Nam, nếm trải bi kịch U20 châu Á”. Bola Okezone lại cho rằng thầy trò HLV Shin Tae Yong phòng ngự chặt chẽ trước sự tấn công dữ dội của đội chủ nhà U20 Uzbekistan. 

Tuy nhiên ở trận đấu cùng giờ tại bảng A, U20 Iraq đã hòa 1-1 với U20 Syria và đi tiếp do hơn về trận đối đầu. “U20 Indonesia và U20 Việt Nam có cùng chung số phận, tuy nhiên U20 có đủ điều kiện để tham dự U20 World Cup do là đội chủ nhà. 

Trong khi đó, U20 Việt Nam đã phải từ bỏ giấc mơ tham dự U20 World Cup”, Bola Okezone viết. Trong khi đó, tờ Bola của Indonesia bất ngờ khi thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không lọt vào trận tứ kết. 

“Việc U20 Việt Nam không góp mặt trận tứ kết là điều bất ngờ bởi họ thắng 2 trận trước U20 Australia và U20 Qatar. Thật không may mắn khi đại diện Đông Nam Á đã phải dừng chân tại vòng bảng sau khi thua 1-3 trước U20 Iran còn U20 Úc lại thắng 9-1 trước U20 Qatar”, tờ Bola viết.

Báo Đông Nam Á sốc khi Việt Nam và Indonesia bị loại 
Báo Đông Nam Á sốc khi Việt Nam và Indonesia bị loại

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Indonesia đã chơi rất tốt nhưng không đấu lại được đối thủ mạnh. Đội bóng đã không thể giành được tấm vé đi tiếp vào vòng trong.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button