Kaoru Mitoma: Chân sút thăng hoa khiến cả thế giới trầm trồ

Kaoru Mitoma hiện nay đang là chân sút cừ khôi nhất trong giải đấu hàng đầu đang diễn ra. Với những thành tích đạt được thì anh được xem như một hiện tượng của xứ sở sương mù và là cầu thủ chủ chốt làm nên thành công cho đội tuyển Brighton. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu sâu hơn thông tin về ngôi sao bóng đá mới nổi này.

Màn trình diễn đầy ấn tượng của Kaoru Mitoma

Trong trận đấu vừa diễn ra giữa đội tuyển Brighton và Liverpool  người hâm mộ ngạc nhiên với phần trình diễn của Kaoru Mitoma. Anh được đánh giá là cầu thủ có màn thể hiện xuất sắc nhất giải đấu Premier League.

Kaoru Mitoma lập công giành chiến thắng cho Brighton 

Phút bù giờ thứ hai của trận đấu giữa đội tuyển Brighton và Liverpool trong khuôn khổ giải FA Cup diễn ra đầy kịch tính.Brighton đã được hưởng quả đá phạt từ khoảng cách khá xa khung thành và trái bóng được treo vào vòng cấm sau đó Estupinan thực hiện quả tạt đưa bóng từ cánh trái hướng sang cột dọc bên phải.

Mitoma đã có mặt đúng lúc để đón được trái bóng đó. Phía trước tiền vệ người Nhật Bản là 3 cầu thủ của đội tuyển Liverpool cùng thủ thành Alisson quyết liệt cản phá. Có thể thấy anh đã bình tĩnh một cách ngạc nhiên và sau đó Mitoma đã có pha xử lý khiến người hâm mộ phải cúi đầu ngưỡng mộ.

Kaoru Mitoma đã xử lý bóng khéo léo và bình tĩnh tạo khoảng trống trước khi tung ra cú dứt điểm đánh gục Alisson Becker. Bàn thắng của anh giúp Brighton đánh bại được Liverpool và biến đội bóng vùng Merseyside trở thành cựu vương FA Cup ngay sau trận đấu vòng 4.

Kaoru Mitoma lập công giành chiến thắng cho Brighton
Kaoru Mitoma lập công giành chiến thắng cho Brighton

Kaoru đang là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 

Kaoru Mitoma chính thức khoác áo đội tuyển Brighton kể từ đầu mùa giải 2022-2023. Tuy nhiên phải đến sau World Cup 2022 thì cái tên Mitoma mới thực sự bùng nổ. Trong 6 trận đấu gần nhất thì tiền vệ người Nhật Bản đều ghi 4 bàn thắng và có 1 đường kiến tạo. Trong số những đội bóng từng bị Mitoma chọc thủng lưới thì có cả 2 đội bóng nổi tiếng là Arsenal và Liverpool.

Kaoru Mitoma đã không ít lần làm nên thành công cho đội tuyển cũng như làm hài lòng cổ động viên. Cầu thủ trẻ đã từng có đế 6 bàn thắng liên tiếp trên mọi trận đấu cùng với đó là 2 đường kiến tạo trong 11 trận đấu gần đây nhất. Điều đó cũng khẳng định được trình độ chơi bóng cũng như lối chơi đặc biệt của anh mà không cầu thủ nào có được.

Điều đáng chú ý là Mitoma là cầu thủ mới gia nhập đội tuyển Brighton mà đã được chọn đá chính trong mùa giải này. Trong lịch sử thì tiền đạo người Nhật chỉ khoác áo cho câu lạc bộ Bỉ và ra sân đúng 1 năm.

Kaoru đang là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League
Kaoru đang là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League

Kaoru Mitoma khẳng định mình là ngôi sao của Nhật Bản 

Mitoma chia sẻ: “Tôi nhận ra những cầu thủ đẳng cấp không bao giờ phải dán mắt vào quả bóng trong quá trình thi đấu. Họ luôn chơi trong tâm thế ngẩng cao đầu, sẵn sàng thực hiện những động tác lừa bóng mà không cần nhìn vào bóng để ghi bàn.”. Chính vì sự hiểu biết đó mà anh khẳng định vị thế ngôi sao của Nhật Bản.

Kaoru Mitoma từng làm khó đội tuyển Việt Nam 

Ở vòng loại của giải World Cup 2222 khu vực châu Á, trận duy nhất mà Mitoma góp mặt là cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam. Vì vậy chúng ta biết đến cái tên Kaoru Mitoma trước khi anh chính thức nổi lên ở màu áo đội tuyển Brighton. Chàng cầu thủ trẻ tuổi này từng mang đến phần trình diễn đầy ấn tượng trong trận đấu với các cầu thủ của chúng ta.

Đó cũng là trận đấu mà các hậu vệ của đội tuyển Việt Nam được nếm trải ác mộng với những bước chân thần tốc của tiền đạo sinh năm 1997 đến từ Nhật Bản. Anh phô trương kỹ thuật khéo léo cùng sức bền ấn tượng, sự bùng nổ trong những pha tăng tốc khiến cho Bùi Hoàng Việt Anh, Hồ Tấn Tài và cả Quế Ngọc Hải phải chật vật truy cản.

Kaoru Mitoma từng làm khó đội tuyển Việt NamKaoru Mitoma từng làm khó đội tuyển Việt Nam
Kaoru Mitoma từng làm khó đội tuyển Việt Nam

Mitoma là cơn ác mộng của nhiều đội tuyển khi đối đầu 

HLV Hajime Moriyasu thường xuyên sử dụng Mitoma ở vị trí hậu vệ phải và anh được đưa vào sân trong hiệp 2. Mitoma thể hiện lối chơi như một cơn lốc không thể ngăn cản dù phía trước anh là các hậu vệ đẳng cấp thế giới của đội tuyển Đức hay đội tuyển Tây Ban Nha. Vì thế mà Mitoma được xem là cơn ác mộng của nhiều đội tuyển khi đối đầu trực tiếp.

Michael Owen từng chia sẻ: “Mitoma ghi bàn thắng đẹp mắt. Erling Haaland chính là bản hợp đồng đẹp nhất mùa giải này. Với tôi thì mức phí chuyển nhượng 2,6 triệu bảng (2,96 triệu euro) sẽ biến Mitoma trở thành thương vụ chuyển nhượng bạc tỷ ở giải Ngoại hạng Anh năm nay. Anh cũng đã và đang khẳng định vị thế của mình bằng bảng thành tích dày dặn.

Mitoma là cơn ác mộng của nhiều đội tuyển khi đối đầu
Mitoma là cơn ác mộng của nhiều đội tuyển khi đối đầu

Qua thông tin được chia sẻ trên bài viết có thể thấy Kaoru Mitoma đang là hiện tượng ngôi sao đẳng cấp nhất mùa giải. Cùng theo dõi bước chân của anh trong thời gian sắp tới để mãn nhãn với những lối chơi kỹ thuật cùng những bàn thắng tuyệt đỉnh.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button