Kế hoạch biến Man United trở thành đội bóng vĩ đại nhất thế giới

Theo TeleFootball, bản kế hoạch “vĩ đại chưa từng có” được phía Qatar chuẩn bị nếu thành công để mua lại Man United từ tay ông chủ người Mỹ. Sau mức giá ban đầu là khoảng gần 5 tỷ bảng đã bị từ chối, “xứ sở dầu mỏ” dự kiến nâng mức giá thầu lên 5,5 tỷ bảng, gần nhất với mức giá yêu cầu 6 tỷ bảng từ phía nhà Glazers.

Man United được bán với mức giá 5,5 tỷ 

Tỷ phú Qatar chắc chắn là ông chủ mới của MU 

Nếu mức giá 5,5 tỷ bảng thành sự thật, tỷ phú Qatar gần như chắc chắn trở thành ông chủ mới của nửa đỏ thành của Manchester. Đối thủ cạnh tranh trong thương vụ này là Sir Jim Ratcliffe gần như rút lui và cho rằng mức giá 6 tỷ bảng từ phía ông chủ người Mỹ là cực kỳ vô lý. 

Ông cũng khẳng định mình sẽ không bỏ ra một số tiền lớn như vậy để mua một đội bóng. Chính vì thế, ông chủ Qatar đang cho thấy tiềm năng lớn trong việc thay thế nhà Glazers tiếp quản CLB MU. 

Ngay sau khi mức giá 5,5 tỷ bảng chấp thuận, một bản kế hoạch “khổng lồ” bắt đầu được tiến hành. Bản kế hoạch đó bao gồm có việc xây một SVĐ hoàn toàn mới, một khu tập luyện mới, đầu tư mạnh mẽ cho đội trẻ nam cùng với đội bóng đá nữ của MU. Cuối cùng, học viện đào tạo trẻ được chú ý một cách mạnh mẽ.

Dự kiến, mức phí thực hiện kế hoạch kể trên từ phía nhà Qatar có thể sẽ lên tới 7 tỷ bảng Anh. Đây là một con số thậm chí lớn hơn giá mua CLB nếu thành công. Cộng tổng chi phí trước và sau tỷ phú từ Trung Đông bỏ ra con số là gần 13 tỷ bảng để khiến cho Man United hoàn toàn “lột xác”.

Tỷ phú Qatar chắc chắn là ông chủ mới của MU 
Tỷ phú Qatar chắc chắn là ông chủ mới của MU

Sheikh Jassim sẽ đưa ra mức giá mới sớm nhất 

Mức giá chính thức sớm được đưa ra từ phía tỷ phú Sheikh Jassim bin Hamad Al-Thani để thuyết phục nhà Glazers đồng ý bán lại CLB Man United. Việc “một mình một ngựa” của đại diện Trung Đông khiến cho dư luận tin vào việc Quỷ đỏ hoàn toàn có thể trở thành tập thể khác ngay ở những mùa giải tiếp theo. 

Đặc biệt là mục tiêu tiềm năng mà Ten Hag đang nhắm tới ở kỳ CN mùa hè. Vốn không được lòng người hâm mộ kể từ khi khiến cho CLB gánh khoản nợ trong vụ thâu tóm trị giá 790 triệu bảng năm 2005. Nhà Glazer dường như sẵn sàng “tháo chạy” với một số tiền lợi nhuận cực lớn khi tuyên bố mời gọi đầu tư vào tháng 11 năm ngoái. 

Các đề nghị ban đầu từ vòng đấu thầu vào tháng trước được cho là có trị giá khoảng 4,5 tỷ bảng. Con số này vượt qua kỷ lục 2,5 tỷ bảng được trả cho Chelsea vào năm ngoái bởi tập đoàn do đồng sở hữu LA Dodgers, Todd Boehly và Công ty cổ phần tư nhân Clearlake Capital đang đứng đầu, kèm với khoản đầu tư hơn 1,75 tỷ vào cơ sở hạ tầng và cầu thủ.

Sheikh Jassim sẽ đưa ra mức giá mới sớm nhất 
Sheikh Jassim sẽ đưa ra mức giá mới sớm nhất

MU đón tin vui mới nhất từ Eriksen

Tiền vệ Christian Eriksen cung cấp “bằng chứng” cho thấy anh sắp trở lại để thi đấu cho MU sau khi bị dính chấn thương cách đây gần 2 tháng. Trong khi đó, Antony vừa mới bị đàn anh Dimitar Berbatov chỉ trích.

Tiền vệ người Đan Mạch dính chấn thương đáng tiếc 

Trong lúc giải VĐQG châu Âu đang tạm nghỉ 2 tuần để nhường chỗ cho loạt các trận quốc tế của ĐTQG ở vòng loại EURO 2024, MU vừa đón nhận tin tích cực có liên quan đến chấn thương của Christian Eriksen.

Tiền vệ trung tâm người Đan Mạch đã bị dính chấn thương mắt cá chân trái trong trận thắng với tỷ số 3-1 của “Quỷ đỏ” trước Reading vòng 4 FA Cup ngày 29/1.

Tuy nhiên, hôm qua (22/3), trên trang Instagram cá nhân, Eriksen đăng tải bức ảnh cho thấy anh dường như sắp trở lại để tập luyện khi tháo bỏ chiếc ủng bảo vệ chân trái khi đang điều trị chấn thương.

Dù vậy, có thể đến tháng 4, cựu tiền vệ Inter Milan mới có thể tái xuất trên sân đấu dành cho Man United. May mắn là giai đoạn đầu tháng sau là lúc đội bóng của HLV Erik Ten Hag mới phải trở lại để thi đấu sau quãng thời gian nghỉ 2 tuần vì loạt trận quốc tế.

Tiền vệ người Đan Mạch dính chấn thương đáng tiếc 
Tiền vệ người Đan Mạch dính chấn thương đáng tiếc

NHM kỳ vọng Eriksen có thể trở lại trận đấu sớm hơn

Liên tiếp 6 ngày đầu tháng 4, Man United phải căng sức đấu Newcastle, Brentford và Everton tại giải Ngoại hạng Anh khi họ chưa chắc chân trong top 4. Các fan đang kỳ vọng, Eriksen sớm trở lại để thi đấu trong giai đoạn nước rút sắp tới để gia cố sức sáng tạo cho tuyến giữa của đội chủ sân Old Trafford.

Trong khi đó, mới đây nhất cựu tiền đạo lừng danh của MU Dimitar Berbatov đã lên tiếng chê trách đàn em Antony khi cho rằng lối đá có phần ham phô diễn kỹ thuật của ngôi sao trị giá 100 triệu euro có thể sẽ hại anh.

NHM kỳ vọng Eriksen có thể trở lại trận đấu sớm hơn
NHM kỳ vọng Eriksen có thể trở lại trận đấu sớm hơn

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy người chủ mới của Man United đang dần được lộ diện. Đội bóng sẽ có một diện mạo mới nếu như được bán đi cho tỷ phú Qatar

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button