Khả năng ở lại Chelsea của Pulisic

Thời gian gần đây, Christian Pulisic lại trở thành một cái tên hot trên thị trường chuyển nhượng. Cựu sao của CLB Borussia Dortmund được cho là rất gần với việc rời Chelsea

Màn trình diễn của Pulisic tại WC 2022

Christian Pulisic đến với World Cup 2022 với niềm tin là người dẫn dắt thế hệ cầu thủ tiềm năng của đội tuyển Mỹ dưới sự chỉ đạo của HLV Gregg Berhalter. Đây là lứa cầu thủ đội tuyển Mỹ được kỳ vọng nhiều bậc nhất trong lịch sử với sự chuẩn bị và đạo tạo bài bản từ trước với mục đích chính là chuẩn bị cho WC 2026 trên sân nhà. 

WC 2022 được coi là bàn đạp để khẳng định mình trên đấu trường quốc tế. Không phụng sự tin tưởng của những người yêu bộ môn bóng đá nước nhà, đội tuyển Mỹ đã vào đến vòng 1/ 8 với bàn thắng duy nhất của chính Pulisic trong trận đấu với đội tuyển Iran. 

Dù sau đó đã phải dừng bước trước đội tuyển Hà Lan với lứa cầu thủ vàng và lối chơi thực dụng nhưng màn trình diễn của Pulisic tại World Cup vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao khi có 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo sau 4 trận đấu. Con số thống kê đủ để các ông lớn phá két.

Pulisic ghi bàn duy nhất trong trận đấu đội tuyển Mỹ gặp Iran
Pulisic ghi bàn duy nhất trong trận đấu đội tuyển Mỹ gặp Iran

Tiền vệ Christian Pulisic đã nói những gì về CLB Chelsea

Dù không phải là nhân tố được đá chính thường xuyên nhưng Pulisic chưa khi nào bị coi là người thừa, anh đã rất nhiều lần cứu rỗi Chelsea khi đội nhà gặp bế tắc.

Christian Pulisic vẫn đang cố gắng hết sức cho mùa giải

Trong chia sẻ mới nhất của mình, tiền vệ Pulisic nói : “ Lúc này tôi đã trở lại Chelsea và sẽ toàn tâm toàn ý trên sân tập. Tôi sẵn sàng để kết thúc mùa giải này cùng CLB. Nhưng mọi người cũng biết rồi đấy, trong bóng đá mọi thứ diễn ra rất nhanh và không ai biết trước được điều gì. Còn lúc này, như đã nói tôi đang cố gắng thúc đẩy bản thân và tập trung vào Chelsea vì đây là nơi tôi đang gắn bó.”  

Christian Pulisic không hề khẳng định sẽ rời CLB

Tất cả điều trên có thể cho thấy chính Pulisic vẫn đang để ngỏ khả năng rời Chelsea, nó cũng phù hợp với thông tin cho rằng The Blues sẵn sàng để Pulisic ra đi nếu như nhận được lời đề nghị phù hợp và có được người thay thế xứng đáng. 

Pulisic trở lại tập luyện trong màu áo Chelsea
Pulisic trở lại tập luyện trong màu áo Chelsea

Những bến đỗ vô cùng tiềm năng của tiền vệ người Mỹ 

Dù là trụ cột và đã chơi rất ấn tượng trong màu áo đội tuyển nhưng ở CLB Chelsea, Pulisic không được coi là nhân tố chủ chốt trong đội hình dưới thời của các HLV như Lampard hay Thomas Tuchel và mới đây nhất là Graham Potter. 

Theo thống kê của trang FBref, tiền vệ người Mỹ chỉ xếp thứ 16 trong danh sách các cầu thủ có số phút thi đấu trên mọi đấu trường với chỉ 616 trận phút. Bao gồm 5 trận đá chính và 13/18 lần được tung vào từ ghế dự bị. Với thời gian thi đấu ít ỏi, không ngoại trừ khả năng Pulisic sẽ rời Chelsea ngay tháng 1 / 2023 tới. Vậy đâu sẽ là những bến đỗ tiềm năng của anh chàng này.

Manchester United và khả năng chiêu mộ Pulisic

Theo ESPN MU đang khá quan tâm đến chân sút người Mỹ này khi mới đây, họ đã chấm dứt hợp đồng với cầu thủ Cristiano Ronaldo do những phát ngôn thiếu tôn trọng đội bóng chủ quản, nhưng khả năng này vẫn là khá mơ hồ khi vị trí thi đấu của Ronaldo và Pulisic là hoàn toàn khác nhau. 

Pulisic chơi tốt ở cánh, với khả năng khuấy đảo và đột phá tốt, hiện tại thì hai cánh của MU đã quá chật chội với sự góp mặt mới đây nữa của Antony. Như vậy, thật khó để Pulisic cập bến MU. Trước đó MU cũng ngỏ lời muốn mượn Pulisic nhưng Chelsea và anh đã từ chối. 

Pulisic và bến đỗ tiềm năng
Pulisic và bến đỗ tiềm năng

Bà đầm già thành Turin Juventus muốn có Pulisic

Theo Daily Mail, Juventus cũng là một trong những đội dành sự quan tâm tới Pulisic khi sự ra đi mới đây của Paulo Dybala cũng để lại một chỗ trống không hề nhỏ. 

Thêm nữa, với đội hình già nua của mình, lão bà cũng đang muốn ký kết với những tân binh trẻ chất lượng với mong muốn trẻ hóa đội hình để hướng đến những danh hiệu khi mà ở những mùa giải gần đây họ liên tục thu về kết quả thiếu ấn tượng (đứng thứ 4 ở Serie A, về nhì tại Cúp Quốc Gia và bị loại từ vòng 16 đội Champions League) việc chiêu mộ một tiền vệ đa năng như Pulisic là một điều rất có khả năng xảy ra.

Bà đầm già thành Turin Juventus muốn có Pulisic
Bà đầm già thành Turin Juventus muốn có Pulisic

Newcastle cũng muốn có Pulisic

Cũng theo Daily Mail, mới đây Newcastle là cái tên mới nhất góp mặt trong cuộc chạy đua giành chữ ký của Pulisic, Newcastle mùa này nổi lên như một thế lực thực sự ở Premier League, và việc giới chủ Qatar sẵn sàng phá két để đưa về Pulisic cũng hoàn toàn có khả năng.

Tuy nhiên, theo cựu sao của Newcastle United, Shaka Hislop lại có suy nghĩ trái ngược khi tin rằng Pulisic không nên cập bến The Magpies khi Almiron đang có mùa giải hay nhất trong sự nghiệp, và Isak cũng đã sẵn sàng trở lại, và khả năng anh sẽ lại thất sủng thêm một lần nữa!

Trên đây là tất cả thông tin về Christian Pulisic, hi vọng rằng dù có rời Chelsea hay không thì anh vẫn luôn luôn nỗ lực và đạt nhiều thành công hơn trong sự nghiệp bóng đá của mình.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button