Kình ngư Nguyễn Quang Thuấn tỏa sáng khi dự SEA Games 31

Bơi lội là môn thể thao đòi hỏi quá trình tập luyện nhiều. Trong kỳ SEA Game 31 cũng có sự góp mặt của môn thể thao này. Nối nghiệp chị gái Ánh Viên, kình ngư Nguyễn Quang Thuấn tỏa sáng khi dự SEA Games 31. Thành tích mà chàng trai 16 tuổi này tạo ra thật đáng ngưỡng mộ. Hãy cùng Socolive tìm hiểu về hành trình tỏa sáng của chàng trai trẻ này nhé.

Kình ngư Nguyễn Quang Thuấn đạt giải gì tại SEA Games 31 ?

kình ngư Nguyễn Quang Thuấn
Kình ngư Nguyễn Quang Thuấn đạt giải gì tại SEA Games 31 ?

SEA Games 31 là lần đầu tiên mà kình ngư Nguyễn Quang Thuấn  tham dự. Tuy vậy, em trai Ánh Viên đã xuất sắc giành huy chương bạc nội dung 4x100m hỗn hợp.

Quá trình kình ngư Nguyễn Quang Thuấn đạt giải tại SEA Games 31

Vào tối ngày 15.5.2022, môn bơi lội cụ thể là 4×100 m hỗn hợp ở SEA Games bước vào ngày thi đấu thứ hai. Với sự góp mặt của hai vận động viên Trần Hưng Nguyên và Nguyễn Quang Thuấn  được kỳ vọng mang huy chương về cho đoàn thể thao Việt Nam.

Ấn tượng khi Nguyễn Quang Thuấn chỉ mới 16 tuổi. Anh chàng này được biết đến nhờ tài năng và là em của kình ngư Ánh Viên. Đây cũng là một trong những thành viên trẻ tuổi nhất của tuyển bơi Việt Nam dự SEA Games 31.

Dù Ánh Viên đã chia tay đội tuyển Việt Nam đem lại nuối tiếc cho người hâm mộ. Nhưng Quang Thuấn sẽ nối tiếp chị gái và hiện tại đang nhận được kỳ vọng cao từ người hâm mộ.

kình ngư Nguyễn Quang Thuấn
Quá trình kình ngư Nguyễn Quang Thuấn đạt giải tại SEA Games 31

Thử sức với SEA Games, em trai của Ánh Viên đã có màn thi đấu đầy cố gắng.

Kình ngư Nguyễn Quang Thuấn xuất phát không tốt và bị đối thủ bị đối thủ người Singapore vượt lên ở 100m bơi bướm đầu tiên. Khi bước sang 100m bơi ngửa, Quang Thuấn và Hưng Nguyên đã vượt lên.

Tiếp tục chặng đường bơi Quang Thuấn gây ấn tượng khi liên tục bám đuổi đàn anh. Sự cố gắng cho  kình ngư Nguyễn Quang Thuấn được đền đáp bằng tấm HCB. Kết quả này có được sau khi về nhì với thành tích 4 phút 22 giây 46.

Chàng trai 16 tuổi chỉ về sau Hưng Nguyên với thành tích 4 phút 18 giây 10. Kình như Hưng Nguyên cũng phá kỷ lục của chính mình tại SEA Games.

Những chia sẻ của kình ngư Nguyễn Quang Thuấn sau khi nhận huy chương bạc.

Cảm xúc của Thuấn sau khi giành HCB cự ly 4×100 m hỗn hợp rất vui và anh chàng có hứa  sẽ cố gắng phấn đấu để đạt được những thành tích tốt hơn.  Tại vì đây cũng là lần đầu tiên tham gia SEA Games nên chắc chắn cũng còn nhiều thiếu sót.

Những lời động viên từ đàn anh dành cho kình ngư Nguyễn Quang Thuấn

kình ngư Nguyễn Quang Thuấn
Những lời động viên từ đàn anh dành cho kình ngư Nguyễn Quang Thuấn

Hưng Nguyên đã gửi lời động viên đàn em: “Khi ở dưới nước thì cứ cố gắng hết mình. Anh em trên bờ vẫn động viên nhau cùng cố gắng. Giống như SEA Games ở mùa giải trước, tôi đấu cùng Kim Sơn. Trên bờ chúng tôi là anh em, dưới nước chúng ta là đối thủ đó là chuyện bình thường. Nếu Thuấn vượt qua tôi thì đây là điều tốt cho bơi lội Việt Nam”.

Xem thêm:

Trước khi đạt huy chương bạc tại SEA Games 31, kình ngư Nguyễn Quang Thuấn đã có những thành tích gì?

Khoảng 4 năm trước, Thuấn đã bắt đầu nổi lên khi giành đến 3 HCV ở Giải bơi các nhóm tuổi trẻ Đông Nam Á 2018. Em trai kém 10 tuổi của Anhs Viên còn từng giành hàng chục HCV ở các giải trẻ quốc gia.

Sự thay đổi ngỡ ngàng của chàng trai  khi trước đây khiến cả nhà lo lắng vì thân hình gầy trơ xương của mình. Dù đã ở độ tuổi 12, Thuấn khi đó chỉ cao hơn 1m50, và rất ốm. Bất ngờ chỉ sau vài năm chàng kình ngư Nguyễn Quang Thuấn đã phát triển vượt bậc.

kình ngư Nguyễn Quang Thuấn
Trước khi đạt huy chương bạc tại SEA Games 31, kình ngư Nguyễn Quang Thuấn đã có những thành tích gì?

Tại Giải vô địch quốc gia 2021, Thuấn vượt qua nhiều VĐV tên tuổi của đường đua xanh Việt Nam xuất sắc đăng quang nội dung 200m bướm. Ngoài ra còn được tôn vinh khi hoàn thành tốt  200m hỗn hợp cá nhân, 400m hỗn hợp cá nhân, 800m tự do…

Cuộc đua 400m hỗn hợp cá nhân tại SEA Games 31  dường như chỉ là cuộc chiến tay đôi giữa Trần Hưng Nguyên và Nguyễn Quang Thuấn.

Áp lực của chàng trai luôn bị coi là cái bóng của chị gái

Vài năm vừa qua, truyền thông đã bắt đầu nhắc đến Thuấn. Một cầu thủ bơi lội mới chập chững vào nghề. Nhưng họ luôn gắn với cái mác “em trai Ánh Viên”. Nhỏ hơn cô chị lừng danh tận 10 tuổi, Thuấn cũng đam mê con đường của một kình ngư.

Kình ngư Nguyễn Quang Thuấn đã nỗ lực đạt nhiều thành tích để chứng minh mình không phải là cái bóng của chị gái. Đặc biệt nhất là tại SEA Game 31 cậu em trai Ánh Viên đã đeo bám người đàn anh sát nút trong khoảng 200m đầu tiên.

kình ngư Nguyễn Quang Thuấn
Áp lực của chàng trai luôn bị coi là cái bóng của chị gái

Hưng Nguyên về đích đầu tiên với thời gian 4 phút 18,10 giây, phá kỷ lục đại hội. Thuấn theo sát Hưng Nguyên tự hào nhận HCB với thời gian 4 phút 22,46 giây.

Với thành tích đã đạt được, có thể khẳng định Thuấn không hề “sống dưới bóng” của cô chị nổi tiếng.

Kình ngư Nguyễn Quang Thuấn đã đạt được thành tích mà không phải ai cũng đạt được. Với kết quả tại SEA Games 31 hoàn toàn thuyết phục, Socolive tin chắc rằng trong tương lai, thành tích này sẽ ngày càng được nâng cao. Chúc cho sự nghiệp của chàng trai trẻ ngày càng phát triển nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button