Lewandowski được phép hoãn án treo giò

Tiền đạo tài năng Barca Robert Lewandowski đã được hoãn mức án treo giò ba trận và có thể tiếp tục thi đấu tại vòng 15 giải bóng La Liga ngày hôm nay.

Lewandowski được phép hoãn án treo giò
Lewandowski được phép hoãn án treo giò

Tòa án đã tranh chấp trung tâm của Madrid đình chỉ án treo giò cho Lewandowski 

Theo tờ báo Tây Ban Nha Marca, ngày 30 tháng 12, Tòa án đã tranh chấp trung tâm của Madrid đã đình chỉ án treo giò ba trận đối với tuyển thủ Lewandowski để có thể có những điều tra thêm.

 Lewandowski được phép thi đấu trong khi tòa điều tra

Về mặt lý thuyết, lệnh cấm này sẽ vẫn được áp dụng trừ khi tòa ra phán quyết cuối cùng theo hướng có lợi cho phía của Barca. Nhưng điều này có lẽ sẽ cho phép tuyển thủ Lewandowski thi đấu trong một thời gian khi tòa điều tra. 

Lewandowski vẫn đủ điều kiện để có thể đá trận derby

Lewandowski vẫn đủ điều kiện để có thể đá trận derby
Lewandowski vẫn đủ điều kiện để có thể đá trận derby

Phán quyết cuối cùng về sự việc này sẽ được đưa ra công bố ở trong ít ngày tới. Vì thế, Lewandowski vẫn đủ điều kiện để có thể đá trận derby gặp Espanyol trong ngày hôm nay, và được Barca điền tên vào trong danh sách để đăng ký thi đấu.

Giám đốc điều hành của CLB có chia sẻ thêm 

Espanyol cũng đã có bất bình khi quyết định này được đưa ra vào một ngày trước trận đấu của derby xứ Catalonia và đã gửi lên đơn khiếu nại. Mao Ye, Giám đốc điều hành của CLB đã nói: “Quyết định này nghe có vẻ rất bất thường đối với chúng tôi, khi đến 24 giờ trước trận. 

Điều đó sẽ làm ảnh hưởng tới với giải đấu cũng như những sự chuẩn bị của phía Espanyol. Đây cũng là quyết định khá kỳ lạ. Chúng tôi không hề biết rằng đã có những trường hợp tương tự hay chưa”.

 Lewandowski được phép thi đấu trong khi tòa điều tra
Lewandowski được phép thi đấu trong khi tòa điều tra

 Lewandowski bị tố “xúc phạm” và “bất công” 

Sau đó, Espanyol đã có ra thông báo và phàn nàn rằng có nhiều cơ quan đã bác bỏ đơn kháng cáo của phía nhà Barca, nhưng lại được phía Tòa án tranh chấp trung tâm của bên Madrid đình chỉ. Đội chủ sân RCDE đã có nhấn mạnh rằng đây là quyết định “xúc phạm” và cũng như “bất công” khi tính đến tiền lệ với các CLB khác. 

Espanyol đã lấy dẫn chứng  cho việc này 

Espanyol đã lấy dẫn chứng cho việc chính họ đã từng nhiều lần đệ đơn kháng cáo về việc có cầu thủ bị treo giò, nhưng chưa một lần nào Tòa án tranh chấp trung tâm của phía Madrid vào cuộc.

HLV Tây Ban Nha cần các cơ quan cần phải đưa ra quyết định sớm hơn

Cùng ngày, trong buổi họp báo ở trước trận, Xavi đã cho biết rằng Barca đã có những chuẩn bị để có thể chiến thuật gặp Espanyol mà không hề có Lewandowski ở trên sân, và chỉ biết thông tin ở sau khi buổi tập chính thức kết thúc. 

HLV Tây Ban Nha cũng đã cho rằng các cơ quan cần phải đưa ra quyết định sớm hơn để không bị ảnh hưởng đến với quá trình chuẩn bị của nhà Barca, bởi vì sự việc đã diễn vào ra từ đầu của tháng 11.

“Đây cũng không phải là một thời điểm tốt nhất, nhưng chúng tôi hiện tại đã rất vui khi mà Lewandowski có thể thi đấu”, Xavi có nói thêm. “Lewandowski cũng rất bất ngờ cùng với thời điểm công bố quyết định. Như tôi đã từng nói, cậu ấy không đáng để bị treo giò ba trận”.

Ở trận thắng trước Osasuna 2-1 ngày 9/11, sau khi mà bị truất quyền thi đấu, Lewandowski đã có hành động đặt tay lên mũi, ngẩng cao đầu và đi rời sân. Trong biên bản của trận đấu, trọng tài cáo buộc rằng đó chính là hành vi coi thường ông, còn Lewandowski đã phản biện rằng đấy chỉ là một động tác ra hiệu cho HLV Xavi, người mà trước đó đã từng cảnh báo cho anh về nguy cơ bị phạt.

Lewandowski bị tố có hành vi này đã thể hiện một thái độ coi thường trọng tài

Lewandowski bị tố có hành vi này đã thể hiện một thái độ coi thường trọng tài
Lewandowski bị tố có hành vi này đã thể hiện một thái độ coi thường trọng tài

Đến ngày 16-11, Ủy ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha đã phạt Lewandowski một trận treo giò cho việc anh nhận một thẻ đỏ gián tiếp, và hai trận vì hành vi anh đặt ngón tay lên mũi. Theo Ủy ban, hành vi này đã thể hiện một thái độ coi thường trọng tài.

Sau đó, chủ sân của Camp Nou đã có kháng cáo lên LĐBĐ Tây Ban Ban Nha và cả Toà án trọng thể thao (CAS), nhưng đã đều bị bác đơn. Nếu như không có sự can thiệp của Tòa án tranh chấp trung tâm của Madrid thì Lewandowski có thể sẽ nghỉ các trận Barca tiếp Espanyol, làm khách của nhà Atletico ngày 8-1 và tiếp Getafe ngày 22-1.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button