Lương Duy Cương: Hotboy làng bóng đá Việt Nam

Mới đây, đội tuyển U23 Việt Nam đã thi đấu giao hữu với Phú Thọ với một đội hình tương đối mới. Ở trận đấu này, HLV Troussier trao chiếc băng đội trưởng cho tiền vệ Lương Duy Cương ra sân ngay từ đầu. Socolive cập nhật việc HLV trưởng trao băng đội trưởng cho cầu thủ này. 

Lương Duy Cương: Hotboy làng bóng đá Việt Nam
Lương Duy Cương: Hotboy làng bóng đá Việt Nam

Xem thêm :

Lương Duy Cương – Chàng Hot Boy được Troussier trao băng đội trưởng

Trong 12 ngày tập huấn, HLV Troussier đã có một bản báo cáo chi tiết về đội tuyển U23 Việt Nam. Danh tính đội trưởng U23 Việt Nam được tiết lộ sau khi VFF chia sẻ nhiều hình ảnh và video với giới truyền thông.

Lương Duy Cường, hot boy cao 1m80 được chọn làm đội trưởng của đội tuyển U23 Việt Nam. Sau khi rời sân, anh trao chiếc băng đội trưởng cho Trần Quang Thịnh. Được biết, HLV Troussier thường xuyên giao vai trò đội trưởng cho vị trí trung vệ, kể cả Lương Duy Cương và Trần Quang Thịnh đều đang ở vị trí này. 

Lương Duy Cương - Chàng Hot Boy được Troussier trao băng đội trưởng
Lương Duy Cương – Chàng Hot Boy được Troussier trao băng đội trưởng

Chỉ huy người Pháp muốn thuyền trưởng có thể kết hợp tấn công và phòng thủ từ một vị trí có tầm nhìn rộng. 

Tất nhiên, thói quen của HLV Troussier là một chuyện hoàn toàn khó kiểm soát. Để chiếm được lòng tin của các nhà lãnh đạo, Liang Weiqiang cũng có những đóng góp to lớn. Trong số đó, yếu tố được cân nhắc nhiều nhất là kinh nghiệm. Trung vệ đang khoác áo SHB Đà Nẵng là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm và chuyên nghiệp nhất của đội tuyển U23 Việt Nam.

Kể từ năm 2022, Lương Duy Cương đã tham gia tổng cộng 29 cuộc thi, bao gồm cả giải trẻ và giải chuyên nghiệp. Cầu thủ này không chỉ có tính cạnh tranh mà còn có tâm lý thi đấu thông minh. Ngoài ra, Lương Duy Cương còn được đánh giá cao ở khả năng chuyền bóng, đây là một trong những kỹ năng quan trọng nhất của một trung vệ trong bóng đá hiện đại.

Duy Cương: Tài năng hiếm có khó tìm của bóng đá Việt

Lương Duy Cương (sinh ngày 7 tháng 11 năm 2001) cao 1,81 cm và có khuôn mặt điển trai. Anh là cầu thủ xuất sắc giành HCĐ cho Đà Nẵng ở vòng chung kết giải U21 quốc gia 2021 vào năm ngoái. 

Khi huấn luyện viên đích thân giới thiệu các cầu thủ cho các đội đại diện cho cuộc thi này, ông cũng mạnh dạn giới thiệu Lương Duy Cương. “Tôi định hình và huấn luyện Duy Cương khi cậu ấy ra khỏi lò đào tạo Hà Nội năm 2017. Sau đó, cầu thủ bắt đầu gặt hái thành quả ở U17 và U19 SHB Đà Nẵng. 

Duy Cương: Tài năng hiếm có khó tìm của bóng đá Việt
Duy Cương: Tài năng hiếm có khó tìm của bóng đá Việt

Trước và sau trận đấu thành công với U21 Đà Nẵng, HLV trưởng Phan Thanh Hùng cũng triệu tập Lương Duy Cương, người đang khoác áo đội 1 SHB Đà Nẵng. Chính sự chạy đua với các bậc tiền bối đã giúp đội tuyển bóng đá quốc gia đạt được thành công rực rỡ về mặt chuyên môn khi không thể cạnh tranh vị trí chính thức ở giải hạng hai. 

Nếu chỉ là giải đôi châu Á thì ở VCK U23 châu Á 2022, HLV Gong Oh Kyun đã trao cơ hội cho chàng trai sinh năm 2001. Anh chơi rất ổn định và tốt, trấn giữ trục trung tâm, không chỉ cản phá mọi đợt tấn công mà còn xử lý bóng rất táo bạo, phối hợp rất linh hoạt với đồng đội.

Từ người trung vệ bị Hà Nội chối bỏ đến trung phong U23

Trong lứa cầu thủ dưới 23 tuổi của Việt Nam hiện tại, có rất nhiều gương mặt trẻ đầy tiềm năng, và nhiều người hâm mộ đã chú ý đến cái tên Duy Cương. Cầu thủ sinh năm 2001 không chỉ để lại ấn tượng sâu sắc trên sân với tư cách là một tiền vệ xuất sắc của đội tuyển U23 Việt Nam mà còn ghi bàn thắng với gương mặt đẹp, nụ cười tỏa nắng và chiều cao nổi bật 1m80.

Từ người trung vệ bị Hà Nội chối bỏ đến trung phong U23
Từ người trung vệ bị Hà Nội chối bỏ đến trung phong U23

Từ một trung vệ bị Hà Nội từ bỏ

Lương Duy Cương sinh năm 2001, được nhận vào dạy cho thanh thiếu niên Hà Nội. Tuy nhiên, sau đó anh bị loại do không đủ thể lực và kinh nghiệm. Ngay sau đó, cơ hội lại đến, anh được giới thiệu vào Đà Nẵng tập luyện và hiện được HLV trưởng đôn lên đội một thi đấu V. League.

Lương Duy Cương luôn nỗ lực để phát triển bản thân bất chấp khó khăn

Tuy nhiên, Duy Cương thẳng thắn nói: “Tôi không sợ người khác quên mất công việc của mình. Người hâm mộ nhớ đến tôi như thế nào tùy thuộc vào ngoại hình của tôi, và mọi người lựa chọn. Tôi cũng rất vui, không, tôi không thể nói rằng người khác nên nhớ đến tôi.” ” Nhưng tôi muốn mọi người nhớ đến tôi vì đã trở thành một cầu thủ giỏi hơn.

Lương Duy Cương hiện đang là trung vệ thi đấu cho câu lạc bộ Đà Nẵng của Liên đoàn bóng đá Việt Nam và đội tuyển U23 Việt Nam

Tôi cần phải thay đổi, mình có ít điểm mạnh và nhiều điểm yếu nên phải cố gắng. Tôi sẽ tập trung cải thiện khả năng phán đoán, khả năng phòng ngự.

Khi tôi còn trẻ, tôi vẫn còn nhiều cơ hội, nhưng điều đó không ngăn cản tôi cố gắng. Các cầu thủ trẻ luôn cố gắng đóng góp cho sự phát triển của CLB. Tôi không biết điều đó tốt hay xấu nhưng khi thi đấu, tôi luôn cố gắng hết sức”, Duy Cương chia sẻ.

Cùng Socolive theo dõi hành trình kế tiếp của Lương Duy Cương và các đồng đội tại đội tuyển quốc gia. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button