Man City dễ dàng đoạt tấm vé vào tứ kết Cup FA khi vắng Haaland

Trong một ngày phải gặp đối thủ đến từ giải hạng Nhất đó là Bristol, Man City không ngoài dự đoán đã xoay chuyển được đội hình. Những cầu thủ trụ cọt như: Rodri, Gundogan và đặc biệt là Haaland không được ra sân. Thế nhưng, phần còn lại The Citizens bao gồm De Bruyne, Foden hay Alvarez thừa sức áp đảo CLB.

Trận đấu gay cấn ngay từ những phút đầu tiên 

Lợi thế dẫn trước giúp Man City tự tin hơn

Ngay phút thứ 7, Phil Foden giúp cho CĐV City được ăn mừng. Tiền đạo người Anh chạy đến chỗ cực kỳ thông minh để đón pha căng ngang của Mahrez trước khi dứt điểm cận thành cực kỳ dứt khoát rồi đưa bóng vào lưới. 

Lợi thế dẫn trước từ sớm đã giúp cho đoàn quân của Pep càng tự tin để rồi tiếp tục dồn ép lên đối phương cả trận. Dẫu vậy, phải đến phút thứ 74, Man City mới có thêm bàn thắng thứ hai. 

Lần này người kiến tạo là Julian Alvarez trong khi đó người điền tên lên bảng tỷ số là Foden với một cú sút chéo góc không thể nào cản phá. Bóng khi đó đã chạm chân một cầu thủ Bristol đổi hướng rồi đi vào góc xa khung thành.

Đến phút 81, đội trưởng Kevin De Bruyne đã ghi dấu ấn cực kỳ đẹp mắt bằng cú cứa lòng đẹp mắt, bóng đi đập đất rồi sau đó đi qua mép trong cột dọc bay vào lưới. Đó cũng là bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 cho CLB Man City. Với kết quả này, thầy trò Pep Guardiola chính thức được ghi tên mình vào vòng tứ kết của Cúp FA.

Lợi thế dẫn trước giúp Man City tự tin hơn
Lợi thế dẫn trước giúp Man City tự tin hơn

Ngay từ đầu Man City được đánh giá cao hơn

Không có gì phải bàn cãi nhiều ở đây khi nói rằng Man City là đội đánh giá cao hơn hẳn tại cặp đấu này. Đối thủ của họ vào đêm nay chỉ là CLB đang xếp thứ 13 tại giải hạng nhất Anh.

The Citizens thi đấu cực hay tại Cúp FA trong năm nay, thậm chí đội bóng này còn chưa để thủng lưới bàn thắng nào và sẽ tìm cách duy trì chuỗi thành tích hoàn hảo này. Sau khi bị loại khỏi Carabao Cup gây ra nhiều thất vọng, Man City chắc chắn không muốn sảy chân thêm lần nào nữa ở đấu trường cúp quốc nội.

Đoàn quân của Pep Guardiola đang có lợi thế vượt trội về chất lượng đội hình cũng như là về thành tích đối đầu 3 trận toàn thắng gần đây nhất trước CLB. Do đó, Man City được dự đoán là sẽ không gặp khó khăn để có thể giành chiến thắng và tiến vào tứ kết Cúp FA.

Tuy nhiên, vị thuyền trưởng này đã gạt phắt đi khi đề cập đến vấn đề cú ăn ba của Man xanh, điều ông đã từng làm được khi dẫn dắt Barca: “Không, hãy quên nó đi, khi bạn bắt đầu nói về điều gì đó, là bạn tự thua và bỏ cuộc rồi. 

Man City vẫn chưa sẵn sàng, thậm chí là chưa từng một giây nghĩ về điều đó. Chúng tôi chỉ tập trung vào trận đấu tiếp theo gặp CLB Newcastle”. Thuyền trưởng CLB có nói thêm: “Có một điều mà tôi nói rất nhiều lần và tôi rất khó chịu khi cứ phải nhắc đi nhắc lại những chuyện đã xảy ra trong năm vừa qua”. 

Ngay từ đầu Man City được đánh giá cao hơn
Ngay từ đầu Man City được đánh giá cao hơn

Man City quá mạnh so với đội chủ nhà Bristol City

Bristol City khởi đầu tự tin nhưng không tấn công nhiều 

Đội chủ sân Ashton Gate khởi đầu trận đấu với sự tự tin lên đến cao độ cùng với lối chơi tấn công cực kỳ mạnh mẽ. Tuy nhiên, chẳng phải chờ quá lâu để Man City đưa ra lời cảnh báo nguy hiểm đến với học trò của HLV Nigel Pearson. 

Kalvin Phillips ngay ở phút thứ 2 đã có một cú sút xa cực mạnh, bóng tìm đúng xà ngang của khung thành CLB. 5 phút sau, De Bruyne và Riyad Mahrez đã phối hợp với nhau như đá tập, trao cơ hội cho Phil Foden ập vào để ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Bàn thua sớm đã khiến cho Bristol City bừng tỉnh, siết lại đội hình và chuyển sang chơi theo kiểu phòng ngự phản công thay vì đối đầu trong thế trận chênh lệch. 

Hàng phòng thủ của đội chủ nhà được chỉ huy bởi thủ môn Max O’Leary đã phải làm việc vất vả để tránh nhận thêm bàn thua như cách mà họ vô hiệu hóa đến ba cơ hội đào sâu cách biệt của Julian Alvarez đầu hiệp hai.

Bristol City khởi đầu tự tin nhưng không tấn công nhiều 
Bristol City khởi đầu tự tin nhưng không tấn công nhiều

Phil Foden chính là nòng cốt của Man City

Foden từng được đánh giá là cầu thủ nòng cốt của Man City trong thập kỷ tới. Anh đã có những tiến bộ vượt bậc, đặc biệt là ở mùa giải trước để có thể vươn được lên hàng ngũ của siêu sao. 

Cầu thủ này được coi là một trong những ngôi sao đang còn trẻ và xuất sắc nhất của đội tuyển Anh khi mới 22 tuổi, được gọi tham dự EURO 2020 và mùa giải World Cup 2022.

Thậm chí, HLV Pep Guardiola từng mô tả Foden là “một món quà” khi tuyển thủ Anh cho ra mắt đội một Man City vào năm 2017.

Phil Foden chính là nòng cốt của Man City
Phil Foden chính là nòng cốt của Man City

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Man City đã xuất sắc lọt vào vòng tứ kết của Cup FA. Thầy trò HLV Pep đã có trận đấu ấn tượng và có chiến thắng thuyết phục. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button