Man Utd: Chơi thiếu người vẫn giành chiến thắng đầy đẳng cấp

Trận đấu đầy kịch tính giữa Man UtdCrystal Palace vừa diễn ra trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh. Học trò của huấn luyện viên Erik Ten Hag đã có màn trình diễn cực kỳ xuất sắc mặc dù đã phải chơi thiếu người sau khi Casemiro phải ra sân do thẻ đỏ trực tiếp. Cùng theo dõi chi tiết thông tin thú vị dưới bài viết sau đây.

Man Utd nỗ lực hạ gục đối thủ Crystal Palace 

Man Utd tưởng chừng đã có một trận đấu thành công vượt bậc nhờ vào 2 bàn thắng đẳng cấp. Những phút cuối của hiệp thứ 2 việc Casemiro phải nhận thẻ đỏ đã khiến cho tâm trạng cũng như phong độ của toàn độ đi xuống. Sau tất cả khó khăn thì dù chơi với 10 người đội bóng vẫn hạ gục đội khách Crystal Palace với tỷ số 2-1.

HLV Erik Ten Hag dùng đội hình mạnh nhất ra sân 

Man Utd từng bị Crystal Palace gỡ hoà ở những phút cuối trên sân Selhurst Park. Để cho lịch sử đó không lặp lại thì lần này HLV Erik Ten Hag dùng đội hình mạnh nhất có thể. Đội chủ nhà chơi tấn công phủ đầu và sớm hưởng được quả phạt đền sớm từ tình huống Marcus Rashford tạt bóng trúng tay Will Hughes trong khu vực cấm địa.

Trọng tài Andre Marriner phải nhờ đến công nghệ VAR mới thổi phạt đền cho Man Utd. Đội trưởng Bruno Fernandes là người thực hiện quả sút 11m kiểu nhảy chân sáo đỉnh cao để mở tỷ số. Man Utd đã thành công dứt điểm tới 12 lần trong hiệp một nhưng lại bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn đầy tiếc nuối. 

HLV Erik Ten Hag dùng đội hình mạnh nhất ra sân
HLV Erik Ten Hag dùng đội hình mạnh nhất ra sân

Man Utd tỏa sáng ngay trên sân nhà trước đội Crystal Palace

Với lợi thế sân nhà Man Utd đã có bàn dẫn sớm giúp toàn đội thoải mái kiểm soát thế trận và liên tục uy hiếp khung thành của đối phương. Trong một tình huống thì phải nhờ tới phản xạ kịp thời của Guaita mới giúp đội khách cứu thua. Sau pha đánh đầu của Weghorst ở phút 13 hay cú sút của Rashford ở phút 27 khiến cho Crystal Palace khó khăn cản phá.

Một thế trận vượt trội Man Utd tưởng sẽ thắng dễ dàng sau hai bàn thắng xuất sắc. Tuy nhiên thẻ đỏ trực tiếp của Casemiro trong một tình huống bóp cổ đối thủ đã khiến tình thế đảo ngược. Crystal Palace nhanh chóng tận dụng cơ hội ép sân trong những phút còn lại nhưng chỉ gỡ lại được một bàn danh dự.

Với chiến thắng đỉnh cao này đã giúp cho Man Utd vươn lên đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng với 42 điểm. Với điểm số này thầy trò huấn luyện viên có nhiều hơn cơ hội tiến sâu vào vòng tiếp theo của giải đấu Premier League.

Man Utd tỏa sáng ngay trên sân nhà trước đội Crystal Palace
Man Utd tỏa sáng ngay trên sân nhà trước đội Crystal Palace

Casemiro phạm lỗi và nhận thẻ đỏ trực tiếp 

Trong khi trận đấu đang ở thế trận tốt thì Casemiro bất ngờ phạm lỗi và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Trước đó thì cũng đã có những màn xô xát giữa cầu thủ của hai đội bóng và những tấm thẻ này thực sự ảnh hưởng đến phong độ của toàn đội trong những trận tiếp theo.

Tình huống cản phá cực kỳ nguy hiểm của Casemiro

Mọi chuyện đang diễn ra suôn sẻ bất ngờ đã đến với Man Utd ở phút 66 từ một tình huống Antony phô diễn kỹ thuật. Jeffrey Schlupp lao tới đẩy ngã tiền vệ Brazil vào biển quảng cáo sau một pha tranh chấp bóng kịch tính. Đây cũng chính là ngòi lửa cho màn xô xát giữa hai đội và trọng tài Marriner đã rút thẻ vàng cho cả Schlupp lẫn Antony.

VAR Tony Harrington cùng trợ lý Harry Lennard đã gọi trọng tài Marriner xem lại một tình huống có thể dẫn tới thẻ đỏ. Casemiro dùng tay làm động tác bóp cổ Hughes và không suy nghĩ nhiều ông  rút thẻ đỏ  truất quyền thi đấu. Trong lịch sử thì Casemiro đã từng nhận ba thẻ đỏ trong sự nghiệp nhưng đều từ hai thẻ vàng và đây là lần đầu tiên anh bị đuổi trực tiếp.

Casemiro phạm lỗi và nhận thẻ đỏ trực tiếp
Casemiro phạm lỗi và nhận thẻ đỏ trực tiếp

Casemiro vắng mặt trong các trận đấu tiếp theo của Man Utd

Casemiro sau thẻ đỏ trực tiếp sẽ bị treo giò trong ba trận ở đấu gồm hai trận gặp Leeds và một trận gặp Leicester trong giải đấu Ngoại hạng Anh. Tiền vệ 31 tuổi vẫn được chơi hai trận trong vòng knock-out Europa League với Barca, cũng như chung kết Cúp Liên đoàn gặp đối thủ Newcastle.

Khi phải chơi thiếu người Man Utd đã đánh mất thế trận và bị đối thủ dồn ép trong hơn 20 phút cuối. Crystal Palace cũng chỉ ghi thêm được một bàn ở phút 76, sau pha sút xa của cầu thủ Cheick Doucoure. Thủ môn David de Gea bảo vệ thắng lợi cho Man Utd với những pha cản phá kịp thời trước những cơ hội nguy hiểm.

Man Utd sẽ tiếp tục gặp Leeds ở trận bù vòng tám vào tối 8/2 mà thiếu sự góp mặt của Casemiro trong khi Scott McTominay và Christian Eriksen đều đang phải nghỉ vì chấn thương. 

Casemiro vắng mặt trong các trận đấu tiếp theo của Man Utd
Casemiro vắng mặt trong các trận đấu tiếp theo của Man Utd

Có thể thấy Man Utd đã có màn trình diễn đẳng cấp mặc dù phải chơi thiếu người trong trận đối đầu với Crystal Palace. Hy vọng sự vắng mặt của Casemiro sẽ không làm ảnh hưởng đến phong độ của toàn đội trong những trận đấu tiếp theo của giải Ngoại hạng Anh.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button