Man Utd hiên ngang tiến vào trận tứ kết Europa League

Với lợi thế dẫn trước 3 bàn thắng sau lượt đi, tấm vé vào chơi tại tứ kết Europa League gần như nằm chắc trong tay Man Utd. Nhờ đó, đoàn quân của HLV Erik Ten Hag có tinh thần thoải mái và nhập cuộc với một tâm thế phòng ngự phản công.

Trận đấu gay cấn giữa MU và Real Betis

Nhiều pha tấn công nguy hiểm được thể hiện 

Ở chiều ngược lại, Real Betis phải tấn công hòng nuôi hy vọng đi tiếp. Trong khoảng 15 phút đầu của trận đấu, Juanmi và đội trưởng Joaquin không ít lần gây ra sóng gió cho khung thành Man Utd nhưng De Gea lại thi đấu tập trung để giữ sạch mành lưới.

Dẫu vậy, những phút sau đó chứng kiến đưuọc thế trận trở lại với MU. Bóng liên tục hướng tới vị trí của Rashford trong khi đó Bruno Fernandes cũng thử sức với vài tình huống sút xa. Tới phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Weghorst đã có pha dứt điểm tại khoảng cách chưa đầy một mét nhưng bị cột dọc từ chối.

Sang đến hiệp 2, MU và Betis tiếp tục giằng co và liên tục có cơ hội. Trong khi đó De Gea xuất sắc cản phá được nhiều pha bóng nguy hiểm thì hàng công của Quỷ đỏ lại trống vắng. Rashford có tới 2 pha đối mặt với thủ môn nhưng đều bỏ lỡ.

Thế nhưng ở tình huống khó hơn, chính cầu thủ này lại là người mở ra tỷ số cho MU ở phút 56 với cú sút xa không thể cản phá. Bàn thắng này nâng tổng tỷ số của hai lượt trận lên tỷ số 5-1 và không còn cơ hội cho Betis.

Nhiều pha tấn công nguy hiểm được thể hiện 
Nhiều pha tấn công nguy hiểm được thể hiện

Betis chơi khá tệ dù MU đã nhường thế trận 

Trong phút còn lại, Quỷ đỏ một lần nữa nhường thế trận nhưng Betis tỏ ra quá tệ khi có cơ hội dứt điểm. Thắng áp đảo cả hai lượt trận đấu trước đối thủ La Liga, MU chính thức giành được quyền vào chơi Tứ kết Europa League.

Với lợi thế dẫn trước 3 bàn sau lượt đi (thắng 4-1), Man Utd cần một kết quả hòa, thậm chí thua ít hơn 2 bàn trước CLB Betis cũng đủ để giành tấm vé vào Tứ kết. Trận lượt về trên đất Tây Ban Nha đêm nay xem chừng chỉ là cuộc dạo chơi của thầy trò HLV Ten Hag.

Real Betis trước đó được kỳ vọng có thể sẽ gây khó dễ cho MU như những gì mà Barca và Real Sociedad đã làm nhưng họ thậm chí bị Quỷ đỏ áp đảo hoàn toàn. Điều đó hoàn toàn có thể sẽ lặp lại ở lần tái đấu đêm nay.

“Chúng tôi phải tiến bộ hơn mỗi ngày”, Ten Hag nói sau trận thắng với Betis 1-0 lượt về vòng 1/8 Europa League tối 16/3. “Chúng tôi vẫn còn rất nhiều lỗ hổng trong cách chơi. Chúng tôi phải nỗ lực để cải thiện điều đó. Chúng tôi phải cải thiện vì chúng tôi muốn cạnh tranh với những đội mạnh nhất thế giới”.

Betis chơi khá tệ dù MU đã nhường thế trận 
Betis chơi khá tệ dù MU đã nhường thế trận

Man Utd với mục tiêu vô địch giải đấu 

Ten Hag khẳng định mục tiêu của Man Utd là vô địch tất cả giải đấu. Về Europa League mùa này, bên cạnh danh hiệu HLV người Hà Lan nhắm đến suất dự Champions League mùa sau. 

HLV Ten Hag vui mừng vì sự bất bại của MU 

Ten Hag vui mừng về việc Man Utd tiếp tục bất bại trên đất Tây Ban Nha ở mùa này. Trước đó, họ đã thắng Sociedad 1-0 tại vòng bảng và hòa Barca 2-2 ở vòng play-off. Ông coi trận thắng Betis là bước tiến khác về mặt tâm lý.

Trước khi lập công, Rashford đã bỏ lỡ hai cơ hội đối mặt với thủ môn. Anh sút trúng chân của thủ môn ở lần đầu và sút lên trời lần thứ hai. Theo Ten Hag, việc Rashford kịp sửa sai là điều quan trọng đối với một tiền đạo.

Mùa này, Man Utd giành Cup Liên đoàn. Họ còn hai mục tiêu về danh hiệu là Europa League và FA Cup. Bên cạnh đó, thầy trò Ten Hag đứng thứ ba Ngoại hạng Anh với 50 điểm sau 26 trận, kém đội đầu bảng Arsenal đến 16 điểm và chơi ít hơn một trận.

HLV Ten Hag vui mừng vì sự bất bại của MU 
HLV Ten Hag vui mừng vì sự bất bại của MU

Maguire đóng vai trò rất quan trọng trong MU 

“Tôi đóng vai trò quan trọng trong và ngoài sân cỏ tại CLB Man Utd“, Maguire nói sau trận đấu trên sân Benito Villamarin vào tối 16/3. “Mỗi ngày, tôi cố gắng đem lại thành công cho CLB, dù có thi đấu hay không, đó là trọng tâm của tôi vào lúc này”.

Maguire gia nhập vào Man Utd năm 2019. Khi đó, “Quỷ Đỏ” phải trả khoản phí chuyển nhượng cao kỷ lục cho một hậu vệ là 97 triệu USD. Maguire sau đó đã góp phần giúp MU về thứ hai Ngoại hạng Anh và á quân Europa League năm 2020-2021.

Vai trò của anh bắt đầu giảm sút từ mùa giải năm 2021-2022. Nửa đầu mùa 2022-2023, khi HLV Erik Ten Hag bắt đầu dẫn dắt CLB MU, trung vệ 30 tuổi thường xuyên phải dự bị. Tuy nhiên, Maguire là một ngôi sao của tuyển Anh. Tại World Cup 2022, anh cùng với “Tam Sư” vào tứ kết. Maguire là trụ cột tuyển Anh vào bán kết World Cup 2018 và chung kết của Euro 2021.

Maguire đóng vai trò rất quan trọng trong MU 
Maguire đóng vai trò rất quan trọng trong MU

Như vậy qua bài viết trên có thể thấy được Man Utd đã chơi cực kỳ xuất sắc dành được tấm vé vào trận tứ kết. Đội bóng đã rất nỗ lực và tiến bộ hơn rất nhiều.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button