Man Utd đối diện thách thức lớn khi Ngoại hạng Anh đưa ra thông báo quan trọng

Câu lạc bộ Man Utd đang có mùa giải tương đối thành công. Họ đã vô địch giải Carabao Cup, giành vé tham dự bán kết FA Cup, tứ kết Europa League, đồng thời có một vị trí vững chắc trong top 4. Tuy nhiên, lịch thi đấu dày đặc khiến tinh thần thi đấu của các cầu thủ không ở mức ổn định. 

Man Utd nhận tin dữ từ BTC Ngoại hạng Anh

Quỷ đỏ có lịch thi đấu dày đặc trong tháng 3

Dưới triều đại mới của tân huấn luyện viên Erik Ten Hag, câu lạc bộ Man Utd gặt hái nhiều thành công trong nửa đầu mùa giải năm nay ở mọi đấu trường. Nhờ đó, Quỷ đỏ đang trong cuộc đua top 4 với nhiều đối thủ mạnh tại giải đấu hàng đầu Anh quốc – Ngoại hạng Anh. Họ cũng là ứng cử viên cho chức vô địch tại giải đấu mùa này. 

Phong độ thi đấu thăng hoa của Quỷ đỏ thời gian gần đây khiến mội đối thủ phải dè chừng. Lịch trình thi đấu trong tháng 3 của đoàn quân huấn luyện viên Ten Hag khá dày đặc và khó nhằn. Họ liên tục gặp những đối thủ mạnh như Liverpool, Brighton, Newcastle, Chelsea. Với khả năng như hiện tại, MU hoàn toàn có khả năng đè bẹp những đối thủ kể trên. 

Tuy nhiên, lịch thi đấu trong tháng 4 còn nhiều hơn nữa, khi có đến 7 trận đấu ở mọi đấu trường. Trong tháng 5, đoàn quân huấn luyện viên Ten Hag chỉ có 4 trận và chạm trán với những đối thủ được đánh giá không cùng đẳng cấp. Các cầu thủ MU sẽ có nhiều thời gian nghỉ ngơi lấy lại sức khi mùa giải bước vào giai đoạn sắp kết thúc. 

Man Utd quá khổ vì lịch thi đấu dày đặc
Man Utd quá khổ vì lịch thi đấu dày đặc

Man Utd bị xáo trộn vì lịch thi đấu

Ngoại hạng Anh được xem là giải đấu hấp dẫn nhất nước Anh và nhận được nhiều kỳ vọng từ người hâm mộ khắp nơi trên thế giới. Man Utd dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Ten Hag hứa hẹn sẽ đạt được nhiều thành tích nổi trội ở mùa giải. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất mà Quỷ đỏ phải đối mặt là các cầu thủ có thể kiệt sức do các trận đấu quá gần nhau. 

Việc phải chinh chiến trên mọi đấu trường khiến lịch trình thi đấu của thầy trò huấn luyện viên Ten Hag ở Ngoại hạng Anh bị xáo trộn. Mới nhất, ban tổ chức giải đấu này vừa xác nhận thông tin quan trọng về màn đọ sức của Quỷ đỏ. Cụ thể trận đá bù vòng 28 giữa câu lạc bộ Brighton với Man Utd sẽ được diễn ra lúc 2h00 ngày 5/5, theo giờ Việt Nam. 

Trước đó, cuộc đối đầu này được được lên kế hoạch tổ chức vào ngày 19/3, tuy nhiên cả hai câu lạc bộ đều bận thi đấu ở đấu trường FA Cup nên lịch thi đấu được đẩy lùi. Brighton được biết đến là một đội bóng giàu thành tích, cùng với phong độ thi đấu ổn định, họ sẽ là đối thủ vừa tầm với thầy trò huấn luyện viên Ten Hag. 

Man Utd quá khổ vì lịch thi đấu dày đặc
Man Utd quá khổ vì lịch thi đấu dày đặc

MU đối diện thách thức lớn tại Ngoại hạng Anh

Brighton từng đánh bại Quỷ đỏ

Màn đối đầu với câu lạc bộ Brighton hứa hẹn là 90 phút không dễ dàng dành cho đoàn quân của huấn luyện viên Erik Ten Hag, bởi Chim mòng biển đang có mùa giải rất thăng hoa khi đứng ở vị trí thứ 7 ở trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Muốn vượt qua đối thủ này một cách dễ dàng, Man Utd phải cải thiện một số yếu điểm trên hàng công và hàng phòng ngự. 

Thậm chí, trận đấu lượt đi trên sân vận động Old Trafford, Chim mòng biển còn đánh bại Man Utd với tỷ số 2-1 ngay ngày ra quân. Đáng chú ý, ngoài màn chạm trán trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh, cả hai đội bóng này còn một cuộc so tài tại bán kết FA Cup, dự kiến diễn ra vào ngày 22/4 sắp tới.

Việc ban tổ chức Ngoại hạng Anh lùi lịch thi đá bù nói trên vô tình khiến câu lạc bộ Man Utd đối diện với thách thức lớn. Bởi lẽ, trong trường hợp thầy trò huấn luyện viên Ten Hag đánh bại Sevilla giành vé đi tiếp vào bán kết Europa League, họ sẽ phải trải qua lịch trình thi đấu khá dày đặc trong giai đoạn nửa sau mùa giải. 

MU có cơ hội tiến vào bán kết Europa League
MU có cơ hội tiến vào bán kết Europa League

Man Utd thi đấu 4 trận trong 8 ngày

Theo đó, trận bán kết lượt đi ở sân chơi châu lục được diễn ra vào ngày 11/5. Xen kẽ hai màn so tài đó, đoàn quân huấn luyện viên Ten Hag còn phải chạm trán câu lạc bộ West Ham ở Ngoại hạng Anh vào ngày 8/5. Tới ngày 13/5, họ lại tiếp đón đội bóng Wolves trên sân nhà cũng tại khuôn khổ Ngoại hạng Anh.

Điều ấy đồng nghĩa với việc, trong vòng 8 ngày, từ ngày 5 đến hết ngày 13/5, Man Utd có thể phải thi đấu tới 4 trận. Đây rõ ràng là thách thức lớn với thầy trò huấn luyện viên Erik Ten Hag, nhất là ở việc sắp xếp đội hình chính thức và bố trí nhân sự sao cho hợp lý.

MU trải qua giai đoạn bận rộn nhất của mùa giải
MU trải qua giai đoạn bận rộn nhất của mùa giải

Việc phải thi đấu liên tục không chủ khiến cầu thủ Man Utd ảnh hưởng về thể lực, kết quả trận đấu cũng có thể không như ý muốn. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button