Manchester United có cửa vô địch Europa League sáng giá

Manchester United được đánh giá là đội bóng có khả năng vô địch mùa giải Europa League cực kỳ cao. Câu lạc bộ này đang thi đấu vô cùng tích cực so với 8 đội còn lại để bước chân vào tứ kết mùa giải 2022-2023. Những thông tin này được chuyên gia của trang thống kê fivethirtyeight tổng hợp đầy đủ.

MU là đội sáng giá cho chức vô địch mùa bóng Europa League 

Sau khi tất cả lượt trận vòng 1/8 tối 16/3 kết thúc thì các câu lạc bộ bóng đá tham gia vào tứ kết mùa giải Europa League đã được xác định. Những cái tên đặc sắc của mùa bóng năm 2022-2023 gồm Man Utd, câu lạc bộ Juventus, đội Roma, đội bóng Sevilla, Bayer Leverkusen, đội Sporting. 

Ngoài ra tấm vé vào tứ kết cũng được trao cho Feyenoord và câu lạc bộ Union Saint-Gilloise xếp theo thứ tự UEFA tăng dần.Trong khi đó đội bóng đại diện đất nước Bỉ là câu lạc bộ Saint-Gilloise đứng ngoài Top 40 CLB hàng đầu châu Âu cũng sẽ góp mặt.

Manchester United trở thành cái tên đặc sắc tại Europa League 

Sau khi xác định 8 cái tên chính thức tham dự tứ kết của mùa giải Europa League thì câu lạc bộ Man United đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Đội bóng đại diện nước Bỉ nằm trong tứ kết lần đầu tiên tham dự cúp bóng đá châu Âu.

Theo thống kê của trang fivethirtyeight thì xác suất để Manchester United vô địch là 23% và đây là con số vô cùng lớn. Bên cạnh đó, Juventus và sporting đều có khả năng vô địch tương đồng nhau với 15%.

Đội bóng Roma có 11% để đăng quang ngôi vị cao nhất của Europa League. Bên cạnh đó, đội có thành tích nhiều nhất mùa giải đó là Sevilla chỉ có xác suất 5% lên ngôi vô địch. Trước khi các đội bóng tham gia tứ kết được xác định, tất cả chuyên gia bóng đá đều nhận định rằng Arsenal là câu lạc bộ có khả năng đăng quang cao nhất.

Tuy nhiên, trong trận đấu tối ngày 16/3 họ đã để thua câu lạc bộ Sporting gây thất vọng lớn. Đội bóng này đã thua trong loạt đá luân lưu và bị loại ngay trên chính sân nhà của mình. 

Manchester United trở thành cái tên đặc sắc tại Europa League
Manchester United trở thành cái tên đặc sắc tại Europa League

Man United ung dung trong mùa giải Europa League 

Sau khi đội chủ sân Emirates để các trụ cột như: Thomas Partey, Martin Odegaard và Bukayo Saka dự bị trong trận đấu với Sporting thì họ đã mất quyền vào tứ kết. Chính vì vậy, đội bóng Manchester United của chiến lược gia Ten Hag có quyền ung dung trong mùa giải cúp Châu Âu.

Ngoài câu lạc bộ Arsenal thì Barcelona cũng được đánh giá rất cao trong việc vô địch. Tuy nhiên, đội bóng đá này đã bị Man United loại bỏ một cách nhanh chóng từ vòng knock-out của mùa giải.

Và 19h ngày hôm qua UEFA đã chính thức bốc thăm phân nhánh đá vòng tứ kết. Trong đó các đội đấu cùng bảng hoặc cùng đất nước cũng có thể cạnh tranh cùng nhau. Trận chung kết cuối cùng sẽ được diễn ra tại sân bóng Puskas, thành phố Budapest, nước Hungary ngày 31/5.

Man United ung dung trong mùa giải Europa League
Man United ung dung trong mùa giải Europa League

Man United vào tứ kết bất ngờ

Câu lạc bộ bóng đá Manchester United đã bất ngờ vào tứ kết khiến cổ động viên thích thú. Thêm vào đó, đội bóng của Ten Hag còn được đánh giá cực kỳ cao tại mùa giải năm nay và hứa hẹn sẽ mang đến những trận đấu bùng cháy.

MU chiếm ưu thế trên đấu trường Europa League khiến fan vui mừng 

Các fan hâm mộ của Manchester United sẽ rất vui mừng khi đội bóng của mình chiếm ưu thế tại đấu trường châu Âu. Trong tám đội cạnh tranh tứ kết lần này có câu lạc bộ Saint-Gilloise chưa từng gặp đội nào tại UEFA. 

Bên cạnh đó, một số cặp đấu như: Sevilla vs Leverkusen, câu lạc bộ Feyenoord vs Leverkusen và Roma với Juventus cũng chưa từng xuất hiện. Vì vậy, những trận đấu tứ kết mùa giải Europa League rất đáng để fan hâm mộ chờ đợi.

Trận đấu phổ biến nhất của các câu lạc bộ trong vòng này đó là Manchester United cạnh tranh cùng với Juventus. Hiện tại hai đội bóng đang có chỉ số thi đấu ngang bằng nhau và các cầu thủ ra sân có năng lực tương đồng.

Đội bóng Quỷ đỏ của chiến lược gia Ten Hag đã giành được 6 chiến thắng, 2 trận hòa và thua 6 trận. Trong các trận đấu này họ đã ghi được 17 bàn thắng và để xé lưới 17 lần. Dựa theo tất cả các tiêu chí, thành tích gần nhất thì Manchester United và Juventus có năng lực thi đấu đồng đều.

MU chiếm ưu thế lớn
MU chiếm ưu thế lớn

Manchester United có thành CLB bí ẩn vô địch Europa League?

Việc đánh giá đội bóng vô địch mùa giải còn khá sớm và nhiều điều bất ngờ có thể xảy ra. Hầu hết các câu lạc bộ tham gia tứ kết lần này đều đã từng tham dự chung kết. Duy chỉ có đội bóng Saint-Gilloise lần đầu tiên tham gia cạnh tranh.

Câu lạc bộ Sevilla giàu thành tích nhất với sáu lần vô địch mùa giải Europa League và gần nhất và chiếc cúp mới nhất được trao năm 2020. Những đội bóng như: Roma hay Sporting đã được tham dự chung kết nhưng chưa có danh hiệu nào.

Đặc biệt câu lạc bộ bóng đá Juventus đã 3 lần đăng quang ngôi vị cao nhất của mùa giải này và đội bóng Feyenoord có hai danh hiệu. Theo như thống kê, đoàn quân của chiến lược gia Ten Hag và CLB Leverkusen mỗi đội một lần vô địch.

MU giàu thành tích trên sân
MU giàu thành tích trên sân

Đoàn quân của huấn luyện viên Ten Hag là Manchester United hứa hẹn sẽ giành được thắng lợi lớn trong mùa giải Europa League. Các chuyên gia đánh giá đây là đội bóng có cơ hội thành công cao nhất so với CLB còn lại.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button