Messi chốt bến đỗ cuối cùng sự nghiệp khi ông lớn đưa ra quyết định

Không có gì ngạc nhiên khi câu lạc bộ Barcelona vẫn đang theo dõi sát sao tình hình của siêu sao Messi. Tại xứ Catalan, nỗi đau về về sự ra đi của huyền thoại người Argentina vào năm 2021 vẫn còn hiện hữu. Người hâm mộ nơi đây chưa từng từ bỏ hy vọng được tái hợp với chủ nhân của 7 Quả bóng vàng, Ban lãnh đạo đội bóng cũng không che dấu ý đồ với truyền thông. 

Barca đưa ra lời đề nghị với ngôi sao 36 tuổi

PSG và Messi sẽ đáo hạn hợp đồng vào tháng 6

Hợp đồng hiện tại của siêu sao Lionel Messi với câu lạc bộ PSG sẽ đáo hạn vào tháng 6 tới và hiện tại hai bên vẫn chưa đi đến những thống nhất về việc gia hạn. Trước tình hình trên, đội chủ sân Camp Nou đang nổi lên những ứng cử viên hàng đầu trong cuộc chiêu mộ huyền thoại người Argentina vào mùa hè tới đây. 

Theo nhà báo uy tín Roger Torello, Ban lãnh đạo câu lạc bộ này rất muốn Messi quay trở lại đội bóng, họ cũng đang tìm cách đưa ra lời đề nghị hấp dẫn nhất mà tiền đạo 36 tuổi không thể từ chối. Do những hạn chế về luật công bằng tài chính, đội chủ sân Camp Nou không thể trả mức lương cơ bản cao cho M10 giống như PSG. 

Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan cũng đang cân nhắc việc chia phần trăm doanh thu lợi nhuận mà siêu sao sinh năm 1987 tạo ra khi trở lại câu lạc bộ. Barca kỳ vọng rằng việc Messi trở lại sẽ là cơ hội lớn để họ tăng thêm thu nhập thông quan các bản hợp đồng tài trợ, hàng hóa và bán vé. 

Messi được kỳ vọng trở lại sân Camp Nou
Messi được kỳ vọng trở lại sân Camp Nou

M10 có khả năng gia hạn hợp đồng với PSG

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu tiền đạo 36 tuổi có chấp nhận một hợp đồng như vậy hay không. Người hâm mộ cũng đã thấy với trường hợp của tài năng trẻ Gavi, chủ tịch La Liga, ông Javier Tebas sẵn sàng gây ra thiệt hại càng lớn thì càng tốt cho Bara. Trong khi đó, M10 được cho là đang không muốn gia hạn hợp đồng với đội bóng thành phố Paris.

Tình hình bất ổn trong phòng thay đồ của đội bóng này là nguyên nhân chính dẫn đến quyết định của Messi. Chưa kể, những cổ động viên quá khích tại Pháp đã nhắm thẳng vào tiền đạo người Argentina để chế giễu sau khi đội tuyển nhà đánh bại đất nước hình Lục Lăng trong trận chung kết World Cup 2022 diễn ra trên đất Qatar. 

Ở trận thua tỷ số 0-2 của PSG trước câu lạc bộ Rennes, chính những người hâm mộ cuồng nhiệt của đội bóng chủ sân Công viên các Hoàng tử cũng có hành động tương tự, khi huýt sáo và la ó mỗi khi Messi chạm bóng. Điều này khiến anh có vẻ bực tức và phi thẳng xuống đường hầm chứ không chào khán giả trên khán đài khi trận đấu kết thúc. 

Messi không có mục tiêu cố gắng tại PSG
Messi không có mục tiêu cố gắng tại PSG

Barca dừng như là bến đỗ cuối cùng của M10

Đội chủ sân Camp Nou có động thái mới

Trong một diễn biến khác, dù nhận được lời đề nghị vô cùng hấp dẫn với mức lương khủng 220 triệu euro/năm từ câu lạc bộ Al-Hilal đến từ Ả Rập Xê Út. Nhưng Messi vẫn quyết định từ chối, anh tin rằng, đẳng cấp của mình có thể chơi bóng đỉnh cao ở vùng trời châu Âu thêm một khoảng thời gian nữa 

Trong một động thái mới nhất, báo chí xứ Catalan dường như đã chắc chắn về một kế quả thuận lợi trong thương vụ chiêu mộ siêu sao Messi. Và nó có thể xảy ra trong những tháng tới, kể cả khi đội bóng thành phố Paris tỏ ra quyết tâm giữ chân ngôi sao của mình ít nhất 1 năm nữa. Đội chủ sân Camp Nou được cho là áp dụng chiến lược mới với thương vụ này và lùi lại một vài tuần. 

Nhật báo Tây Ban Nha lại giải thích rằng Ban lãnh đạo đang chờ đợi một dấu hiệu tích cực từ huyền thoại người Argentina trước khi đẩy nhanh tiến độ chiêu mộ anh. Có một điều chắc chắn rằng, đội bóng của La Liga không thể cạnh tranh tài chính với câu lạc bộ PSG, họ chỉ có thể trông chờ vào sự hy sinh của Messi để hy vọng lội ngược dòng. 

Messi nhận được lời mời hấp dẫn từ đội bóng Ả Rập 
Messi nhận được lời mời hấp dẫn từ đội bóng Ả Rập

Nhiều CLB hàng đầu châu Âu tranh giành chữ ký của M10

Chủ tịch La Liga – ông Javier Tebas đã lên tiếng về vấn đề này và bày tỏ quan ngại đối với tiền đạo 36 tuổi. Ông nói: “Có rất nhiều thứ phải thay đổi để có thể đón Lionel Messi trở lại Barcelona. Trước hết, là cậu ấy phải giảm lương mạnh mẽ, câu lạc bộ phải loại bỏ cầu thủ và một số thứ mà cậu ấy chưa làm được”.

Nếu quay trở lại câu lạc bộ Barca vào phiên chợ hè sắp tới, đây gần như chắc chắn sẽ là bến đỗ cuối cùng của huyền thoại người Argentina. El Pulga đã nhiều lần bày tỏ mong muốn kết thúc sự nghiệp huy hoàng của mình tại sân Camp Nou và sinh sống lâu dài tại nơi đây.

M10 có khả năng cao sẽ dừng chân tại Barcelona
M10 có khả năng cao sẽ dừng chân tại Barcelona

Tuy vậy, một số câu lạc bộ hàng đầu châu Âu cũng bắt đầu nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của Messi, trong đó có những cái tên đình đám như Inter Milan, Al-Hilal, Miami hay Man City…

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button