Messi sẽ không trở nên vĩ đại nếu như Man City làm điều này

Mới đây, một bức tranh toàn cảnh việc Man City từng suýt chiêu mộ thành công siêu sao Messi trong quá khứ được miêu tả lại một cách đầy đủ. Đó là thời điểm vào năm 2008, khi HLV đương nhiệm của Barcelona lúc đó chính là Pep Guardiola. Cùng tham khảo bài viết sau để biết thêm thông tin mới nhất về bóng đá. 

Man City trở thành đội bóng giàu có nhất thế giới

Man City khi ấy là đội bóng “nhà giàu mới nổi” và những người trong bộ sậu của nửa xanh thành Manchester đánh tiếng về một vụ chiêu mộ “tài năng kiệt xuất của Barcelona”.

The Citizens chuẩn bị sẵn lời đề nghị cho tiền đạo Messi

Cụ thể, ngay sau khi doanh nhân người Thái bán lại đội bóng cho Sheik Mansour từ Abu Dhabi, CLB chứng kiến một sự thay da đổi thịt cực mạnh. Họ đã trở thành đội bóng giàu có nhất thế giới nhờ túi tiền “không đáy” từ phía ông chủ mới. 

Thương vụ chiêu mộ Robinho thời điểm đó chỉ là mọt ước khởi đầu để minh chứng cho tham vọng “bành trướng” của bộ máy CLB. Không chỉ tân binh người Brazil, The Citizens được cho là chuẩn bị sẵn sàng cho một lời đề nghị đến tiền đạo trẻ tuổi thuộc biên chế của Barcelona là Lionel Messi

Ở thời điểm đó, M10 đang chơi rất thăng hoa cùng với Blaugrana với cú ăn ba 2008-2009. Cùng với Ronaldo, hai cầu thủ này đã trở thành món tài sản vô giá đối với CLB chủ quản khi ấy và cũng là cái tên cực hot trên TTCN.

Chính vì thế, Sheikh Mansour nhanh chóng tiếp cận bằng lời đề nghị khổng lồ cho đội bóng xứ Catalan, với mức phí chuyển nhượng 70 triệu bảng. Trong giai đoạn 2008-2009, 70 triệu bảng thậm chí cao hơn so với giá trị chuyển nhượng của Mbappe từ Monaco sang CLB PSG.

The Citizens chuẩn bị sẵn lời đề nghị cho tiền đạo Messi
The Citizens chuẩn bị sẵn lời đề nghị cho tiền đạo Messi

Man City không thành công khi chiêu mộ Messi

Tuy nhiên, thương vụ không thành công và anh lại tiếp tục con đường xây dựng một tượng đài của SVĐ Camp Nou cho tới khi anh quyết định rời đi. Ở thời điểm chia tay CLB Barcelona, chính M10 đã gọi cho Pep để thảo luận về một cuộc chuyển nhượng sang Man City

Tuy nhiên, hành động này đã nhận được phản ứng dữ dội từ phía thượng tầng đội bóng xứ Catalan và M10 ở thêm 1 năm trước khi gia nhập PSG. Nếu như đội bóng quyết tâm chiêu mộ M10 bằng được tại mùa hè năm 2008, có lẽ hình ảnh danh hiệu Quả bóng vàng ở những năm tiếp theo hay điển hình là chức vô địch WC 2022 trên đất Qatar khó có thể thuộc về El Pulga. 

Kể từ khi đổi chủ cho tới nay, CLB chưa một lần có thể nâng cao chiếc cúp bạc Champions League bởi lần gần nhất vào tới trận chung kết, The Citizens phải chịu thất bại trước Chelsea.

Man City không thành công khi chiêu mộ Messi
Man City không thành công khi chiêu mộ Messi

Lionel Messi vừa mới đưa ra yêu cầu đối với PSG 

Tiền đạo Lionel Messi vừa mới đưa ra một yêu cầu đối với ban lãnh đạo PSG rằng, nếu muốn anh gia hạn hợp đồng thêm 1 hoặc 2 năm thì đội phải đảm bảo tiếp tục đầu tư để có thể chinh phục danh hiệu Champions League mùa tới.

Giấc mơ Champions League vuột khỏi tay Messi

Như đã biết, ý định của M10 khi ký hợp đồng với CLB PSG vào năm 2021 là giành được vô địch Champions League. Cho đến nay, giấc mơ đó vuột khỏi tay tiền đạo 35 tuổi người Argentina khi đội bóng thủ đô nước Pháp vừa mới bị Bayern Munich loại khỏi vòng 1/8 Champions League. 

Và đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp PSG dừng bước tại vòng đấu này, trong khi đó hợp đồng hiện tại của M10 sẽ hết hạn vào tháng 6 tới. Với những gì đang diễn ra, để có thể giữ chân siêu sao này. 

PSG phải chứng minh họ đổ tiền vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè tới nhằm tăng cường sức mạnh, đủ phục vụ tham vọng để chinh phục danh hiệu Champions League mùa sau như mong muốn của M10 . 

Trái lại, nếu không cho thấy khao khát danh hiệu, PSG hoàn toàn có thể sẽ mất nhà vô địch World Cup 2022 vì hiện có nhiều đội bóng đang sẵn sàng trải thảm đỏ đón M10 về. 

Giấc mơ Champions League vuột khỏi tay Messi
Giấc mơ Champions League vuột khỏi tay Messi

Có rất nhiều CLB muốn chào mời Messi về 

Mới nhất nhất là sự chào mời của Inter Miami bên nước Mỹ, và sau đó là đề nghị hấp dẫn về thu nhập từ các CLB của Saudi Arabia. Nhưng thật ra, anh muốn chơi thêm một hoặc hai năm ở cấp độ cao nhất của châu Âu thì PSG là đội bóng được anh ưu tiên. 

Tuy nhiên, M10 đã nói rõ rằng anh chỉ gia hạn hợp đồng nếu như nhận thấy đội bóng này nghiêm túc trong việc nâng cấp được đội hình nhằm đủ sức cạnh tranh danh hiệu Champions League. M10 có lý do để thúc giục lãnh đạo PSG tăng cường về phần đội hình. Là bởi, anh đã không thể chờ đợi lâu hơn khi đang có nhiều đội bóng chào đón M10. 

Có rất nhiều CLB muốn chào mời Messi về 
Có rất nhiều CLB muốn chào mời Messi về

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Messi đã đi đúng hướng của mình khi không gia nhập vào CLB. Nếu anh tham gia đội bóng thì sẽ không có ngày hôm nay. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button