Mikel Arteta nói gì về khả năng vô địch của Arsenal tại Ngoại hạng Anh

Sau chiến thắng kịch tính 4-2 trước đội chủ nhà Brighton, CLB Arsenal xây chắc ngôi đầu với 43 điểm có được sau 16 trận đấu với thông số đáng kinh ngạc 14 trận thắng, 1 trận hòa và chỉ có 1 trận thua. Kết thúc năm 2022 với vị trí đầu bảng xếp hạng, giới mộ điệu đang dần mơ về viễn cảnh thầy trò Arteta lên ngôi vô địch năm nay!

Những chia sẻ của HLV Arteta

Huấn luyện viên Mikel Arteta của Pháo thủ khẳng định rằng vẫn còn một chặng đường “dài, rất dài” trong cuộc đua vô địch năm nay sau khi đội bóng của ông tạo khoảng cách lên đến 7 điểm với đội xếp thứ 2 là Man City nhờ chiến thắng 4-2 trước Brighton tại vòng 18. 

Các bàn thắng của Bukayo Saka, Martin Odegaard, Eddie Nketiah và Gabriel Martinelli giúp Pháo thủ xây chắc ngôi đầu bảng. Và bất chấp vị trí an toàn, huấn luyện viên trưởng Arteta cho biết đội của ông không bị mờ mắt bởi chức vô địch.

“Vẫn còn một chặng đường dài, rất dài phía trước. Sự phấn khích của tôi bắt đầu khi tôi bước vào phòng thay đồ và các cầu thủ đang nói về những gì họ nên làm tốt hơn hôm nay. Và điều đó có nghĩa là chúng tôi vẫn có thể chơi tốt và tốt hơn nữa, và trước Newcastle ở vòng tiếp theo, chúng tôi cũng phải tốt hơn. Đây là một chiến thắng tuyệt vời trước Brighton, thực sự hạnh phúc, trận đấu này thực sự khó khăn.” Mikel Arteta nói.

Khi được hỏi về việc Arsenal có thể bị gỡ hòa dù đã dẫn trước Brighton đến 3 bàn, Arteta trả lời : “Tôi đã ở đất nước này 20 năm nên đã chứng kiến ​​điều đó và tôi có thể cho rằng thế trận sẽ thay đổi rất nhanh và thực sự rất khó để ngăn chặn nó. Rõ ràng là bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 3-4 đã không được công nhận và chúng tôi đã có nhiều cơ hội hơn để giành chiến thắng trong trận đấu, nhưng trên hết bạn phải chuẩn bị cho điều đó.”

HLV Mikel Arteta (CLB Arsenal) và Saka
HLV Mikel Arteta (CLB Arsenal) và Saka

Pháo thủ chuẩn bị kỹ càng với mong muốn vô địch mùa giải năm nay

Sau nhiều lần trắng tay đi về trong sự nuối tiếc, lần này, Pháo thủ đã có phần rút kinh nghiệm hơn trong công tác chuẩn bị.

Những sự bổ sung chất lượng

Năm nay là một mùa giải rất khác với Pháo thủ, họ hoạt động tích cực hơn ở thị trường chuyển nhượng, đưa về đến tận 5 tân binh trong mùa hè 2022. Arsenal đã chi tổng cộng đến 132,3 triệu euro để bổ sung lực lượng. 

CLB phía Bắc thành London đã mua Zinchenko từ Man City với giá 35,3 triệu euro, Gabriel Jesus cũng từ Man City với số tiền 52 triệu euro, Fabio Vieira từ Porto với 35 triệu euro, Matt Turner từ New England với giá 6,3 triệu euro và Marquinhos từ Sao Paulo (3,5 triệu euro). Nhưng trước khi mùa giải này khởi tranh, không ai nghĩ Arsenal sẽ bay cao đến vậy.

Zinchenko trong màu áo mới
Zinchenko trong màu áo mới

Những cầu thủ đạt đến độ chín cần thiết

Để đạt được những thành tích đáng kể này, không thể không nhắc đến những cầu thủ trụ cột đạt đến độ chín với những màn trình diễn thượng hạng như Martin Odegaard ở hàng tiền vệ, người đã đóng góp tới 12 bàn thắng trong 13 trận gần nhất ( 7 bàn thắng cùng 5 kiến tạo), Saliba, Bukayo Saka,… tất cả đều tỏa sáng rực rỡ để duy trì một Pháo thủ như hiện tại. 

Tập thể Arsenal mùa này không nhiều sao số nhưng với lối chơi tập thể, không phụ thuộc cá nhân nào, chúng ta thật sự có lý do để tin rằng Pháo thủ Thành London sẽ làm nên chuyện trong mùa này. 

Martin Odegaard trong màu áo Pháo thủ
Martin Odegaard trong màu áo Pháo thủ

Những màn trình diễn đáng được ghi nhận

Với 43 điểm, Arsenal cũng ghi tên mình vào lịch sử giải đấu với những đội có thành tích tốt nhất sau 16 trận đã đấu. Lần lượt vượt qua những đối thủ khó chơi như Chelsea, Liverpool, Tottenham,… sắp tới đây sẽ là trận đấu gặp Newcastle trên sân Emirates. 

Đây sẽ là lời khẳng định đanh thép cho cuộc chiến tới chức vô địch của CLB. Nếu thắng, họ sẽ nới rộng khoảng cách lên thành 10 điểm với Man City và hơn chính Newcastle 12 điểm. Đây chính là một bước tiến lớn cho tham vọng của Pháo thủ Thành London. 

Những trận đấu tới sẽ cực kỳ khó khăn, với toàn những đối thủ trong big six, nhưng nếu giành được kết quả tốt trong đoạn này, chắc chắn Arsenal xứng đáng có được chức vô địch mùa này!

Những đội được đánh giá cạnh tranh trực tiếp chức vô địch với pháo thủ 

Dù đang dẫn đầu với điểm số cao ngất ngưởng nhưng không vì thế mà Pháo thủ có thể chắc chắn được ngôi vị vô địch năm nay.

Manchester City vẫn là ứng viên nặng ký

Bị cầm hòa ngay tại Etihad tại vòng này, và mới chỉ có được 36 điểm sau 16 trận đấu. Man City đang tỏ ra hụt hơi trong hành trình bảo vệ chức vô địch. 

Nhưng không ai được xem thường lửa xanh thành Man, bởi chỉ cần lơ là, họ sẽ ngay lập tức trở lại với một phong độ huỷ diệt giải đấu với những cầu thủ tầm cỡ như Erling Haaland, Kevin De Bruyne,… Vì vậy, dù phong độ hiện tại như thế nào, Manchester City vẫn luôn là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch!

Manchester United đang trở lại từ “ cõi chết”

Dưới thời Erik Ten Hag, Man United đang trên đường tìm lại bản lĩnh chiến thắng của mình, với những thành tích rất tốt gần đây, họ đang phả hơi nóng lên vị trí thứ 3 của Newcastle khi chỉ kém 2 điểm và thi đấu ít hơn một trận. 

Ở vòng tới, Nếu Newcastle thất thủ trên sân khách, nhiều khả năng Manchester United sẽ chiếm lấy vị trí thứ 3 và sẵn sàng tham gia vào cuộc chiến tranh giành chức vô địch. Hãy nhớ rằng, đội bóng duy nhất đánh bại được thầy trò  Arteta mùa này chính là MU của Ten Hag. Một MU mới mẻ, trẻ khoẻ! Hãy cùng chờ xem!

Arsenal thất thủ 1-3 trước Quỷ Đỏ
Arsenal thất thủ 1-3 trước Quỷ Đỏ

Như vậy, những thông tin trên đã cung cấp cho bạn những góc nhìn thú vị xoay quanh CLB Arsenal, HLV và khả năng vô địch của họ. Hãy cùng theo dõi để biết thêm nhiều hơn nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button