HLV Mikel Arteta đã phản ứng thế nào khi Arsenal bỏ xa Man City 7 điểm

Với trận thắng vừa qua thì Arsenal đã trở thành đội bóng thứ 5 trong lịch sử hạng đấu cao nhất của nước Anh đạt được từ 43 điểm trở lên sau 16 trận đấu đầu tiên của mùa giải! Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu một chút về phản ứng của vị thuyền trưởng đã giúp Arsenal đạt thành tích này sau trận đấu hôm qua nhé! 

HLV Arteta không chỉ vui mừng vì chiến thắng của đội nhà

Với 43 điểm có được sau 16 trận đã đấu Arsenal tạo khoảng cách lên tới 7 điểm với đội xếp thứ hai là Man City, và khoảng cách 9 điểm so với đội xếp thứ 3 là Newcastle United mặc dù thi đấu ít hơn một trận. 

Ngày 4/1 tới đây họ sẽ gặp chính đối thủ này trong trận cầu được coi là tâm điểm của vòng tới. Hãy cùng chờ xem thầy trò Arteta có thể tiếp tục chuỗi phong độ thăng hoa hay không?

Mát lòng với màn trình diễn trên sân và tinh thần của toàn đội

Dù phải trải qua những giây phút lo lắng trong trận đấu khi Brighton đẩy cao đội hình, liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm và có bàn gỡ sau khi đã dẫn trước tới 3-0, tuy nhiên “ pháo thủ” vẫn duy trì sự tập trung và giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 4-2. Không giấu nổi sự vui mừng, huấn luyện viên Arteta trả lời phỏng vấn sau trận : “ Sự phấn khích của cá nhân tôi đến từ việc bước vào phòng thay đồ khi các cầu thủ đang nói về những gì họ nên làm tốt hơn trong trận đấu hôm nay. Nó có nghĩa là họ biết rằng vẫn có thể chơi tốt hơn nữa.”

Chiến thắng là xứng đáng với những gì Arsenal thể hiện
Chiến thắng là xứng đáng với những gì Arsenal thể hiện

Có thể nói rằng, điều khiến HLV Arteta cảm thấy vui mừng là tinh thần của các cầu thủ sau trận đấu, họ biết mình ở đâu và không bị thõa mãn với thành tích đã đạt được, đó là điều mà tập thể muốn chiến thắng luôn cần có. 

Nhà cầm quân 40 tuổi cũng không tiếc lời có cánh để khen ngợi cậu học trò Martin Odegaard, người đóng góp một bàn thắng cùng một đường kiến tạo trong trận đấu: “Cậu ấy đã làm rất tốt những gì mà chúng tôi mong đợi. Đó là định đoạn các trận đấu, làm việc thực sự và cung cấp cho đội những gì họ cần trong từng thời điểm của mỗi trận. Hàng công đã ghi bàn trở lại với những Edward Nketiah, Bukayo Saka, Gabriel Martinelli và Martin Odegaard. Đó là điều chúng tôi muốn”

Odegaard ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0
Odegaard ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0

HLV Areta chưa mơ về chức vô địch Premier League

Nhiều lần được hỏi về việc Arsenal có hướng đến danh hiệu vô địch hay không. HLV Arteta vẫn khiêm tốn chia sẻ :” Chúng tôi đang hơn Man City 7 điểm, nhưng chưa thể nói về bất cứ điều gì lớn lao hơn bởi vẫn còn một chặng đường rất dài phía trước. Chúng tôi đang hạn chế những áp lực không cần thiết. Đây mới là điều cần thiết để cả đội duy trì được phong độ tốt khi mùa giải còn nhiều trận đấu khó khăn phía trước”.

Arsenal đang bước từng bước chậm rãi nhưng rất chắc chắn đến danh hiệu vô địch Premier League mùa này. Bắt đầu mùa giải với rất nhiều những sự nghi ngờ, nhưng Arsenal đang chứng minh cho tất cả mọi người thấy họ chính là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch mùa này chứ không phải là một chú ngựa ô của giải đấu.

Phản ứng của các cầu thủ sau trận cầu vừa qua

Bên cạnh phản ứng của HLV, các cầu thủ cũng có những màn ăn mừng và phản ứng rất đáng yêu sau trận đấu cuối cùng của năm 2022.

Zinchenko ăn mừng siêu nhiệt với cổ động viên

Sau bàn thắng của toàn đội Zinchenko đã có một màn ăn mừng rất cuồng nhiệt với cổ động viên khu vực sau cầu môn. Anh đã chạy đến ôm chầm cổ động viên và liên tục la hét đầy phấn khích ,cùng những hành động rất gần gũi và thân thiện chắc chắn khiến không ít cổ động viên Arsenal cảm thấy ấm lòng.

Zinchenko trong trận đấu cuối cùng của năm 2022
Zinchenko trong trận đấu cuối cùng của năm 2022

Bukayo Saka gửi lời cảm ơn đến cổ động viên

Bên cạnh người đồng đội Zinchenko, Saka cũng gửi những lời cảm ơn chân thành đến cổ động viên sau trận đấu vì những nỗ lực mang đến bầu không khí sôi động, cuồng nhiệt trong chiến thắng tại đêm giao thừa. 

Bukayo Saka nói với Arsenal sau trận đấu: “Tôi muốn cảm ơn người hâm mộ. Thậm chí hôm nay, bạn có thể thấy sự ủng hộ của họ, những người đã không ở nhà vào đêm giao thừa. Họ có thể sẽ không về nhà cho đến năm mới nên không thể ở cạnh gia đình, nhưng điều đó cho thấy Arsenal là tất cả với họ và họ cũng là tất cả với chúng tôi, vì thế hãy để mối dây liên kết đó được tiếp tục”

Nói về trận đấu vừa qua : “Tôi thực sự hài lòng với cách chúng tôi đã thể hiện trong nửa đầu mùa giải và tôi chỉ muốn cảm ơn tất cả các đồng đội của mình. Đó là một hành trình tuyệt vời cho đến ngày hôm nay và tôi nghĩ chúng ta chỉ cần tiếp tục phong độ đó trong năm mới”

Saka mở tỉ số cho Arsenal ở phút thứ 2
Saka mở tỉ số cho Arsenal ở phút thứ 2

Trên đây là những phản ứng của HLV CLB Arsenal về việc Pháo thủ dẫn trước CLB tầm cỡ như Man City. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button