Ngoại hạng Anh: MU và Liverpool, huyền thoại nào sẽ lên ngôi vô địch

Hai cựu danh thủ Gary Neville và Jamie Carragher đã có những đánh giá về MULiverpool. Cuộc đua lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh đã đi được một nửa chặng đường. Những đội bóng lớn đang chạy nước rút để có thể tăng thứ hạng của mình, trong đó Quỷ đỏ và The Kop là hai cái tên sáng giá nhất.

Thứ hạng của MU và Liverpool

MU đang bị tụt hạng, mấy đi vị trí thứ 3

Tại vòng 21 giải Ngoại hạng Anh vừa diễn ra vào cuối tuần vừa qua, không quá lâu sau khi Man City vùi dập Wolverhampton 3-0. Arsenal đã thắng một cách ngoạn mục trước kình địch MU 3 – 2 để duy trì cách biệt 5 điểm. Số điểm nhiều hơn đội là đương kim vô địch của mùa giải trước đó.

Trên thực tế thì MU đã bị Newcastle chiếm vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng dù “Chim chích chòe” phải chia điểm với Crystal Palace thông qua trận hòa với tỷ số 0 – 0. Khoảng cách top 4 với Tottenham Hotspur cũng chỉ còn 3 điểm sau khi “Gà trống” nhanh chóng chiến thắng Fulham 1 – 0 tại trận derby ở London.

MU đang bị tụt hạng, mấy đi vị trí thứ 3
MU đang bị tụt hạng, mấy đi vị trí thứ 3

Tottenham nhiều khả năng sẽ thay thế vị trí của Liverpool 

Gary Neville, cựu hậu vệ đội trưởng lừng danh của MU đồng thời là kình địch cũ của cựu trung vệ Liverpool Jamie Carragher đã đưa ra dự đoán khác biệt nhau. Với tư cách là chuyên gia bóng đá, người có nhiều kinh nghiệm cầu thủ chia sẻ những cái nhìn một cách tổng quan nhất về các đội bóng mạnh.

Neville cho rằng Tottenham dù ở thời điểm hiện tại đang đứng thứ 5 trên BXH nhưng đoàn quân của HLV Antonio Conte hoàn toàn có thể cán đích ở top 4. Trong khi đó, Carragher lại cho rằng Newcastle vẫn giữ vị trí trong nhóm bộ tứ đại diện cho Anh giành vé dự Champions League (Cúp C1) vào mùa sau.

Thầy trò Eddie Howe đang đứng thứ 3 trên BXH và chỉ để thủng lưới tổng cộng 11 bàn sau 20 trận tại mùa giải năm nay, ít hơn bất kỳ đội nào. Carragher cho rằng đội chủ sân St. Jame’s Park hoàn toàn có thể tiếp tục duy trì phong độ đó để góp mặt ở Champions League vào mùa giải 2023/24.

Chia sẻ khách quan của huyền thoại Liverpool 

Huyền thoại Liverpool chia sẻ: “Newcastle không tham dự cúp châu Âu. Tôi rất ấn tượng với đội bóng này. Họ là CLB sở hữu khả năng phòng ngự tốt nhất tại giải Ngoại hạng Anh. Vì vậy chúng ta không thể nói rằng họ đã trải qua những trận đấu dễ dàng, nhưng rõ ràng việc ngăn đối thủ ghi nhiều bàn thắng là điều đáng ghi nhận”.

“Newcastle được đánh giá là đội bóng có tính tổ chức, họ chơi với nhiều năng lượng. Tottenham hay bất kỳ đội nào khác cũng đạt được điều đó. Nhưng khi Newcastle không phải dự cúp châu Âu, những trận đấu trên sân nhà của họ tạo bầu không khí khiến tôi có cảm giác như một sự gắn kết giữa họ và đám đông CĐV mà không nhận thấy ở Tottenham”.

Chia sẻ khách quan của huyền thoại Liverpool 
Chia sẻ khách quan của huyền thoại Liverpool

MU được đánh giá cao hơn hẳn Liverpool 

Liverpool có khả năng sẽ không vào được top 4

Carragher cho rằng Arsenal có khả năng cao sẽ vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này. Cựu trung vệ từng chiến thắng tại Champions League cùng Liverpool mùa giải 2004/05 dự đoán 3 đội bóng còn lại sẽ cán đích trong top 4 là Man City, MU và Newcastle. Carragher còn khẳng định đội bóng cũ của mình không có cửa dự Champions League mùa sau.

Ở thời điểm hiện tại Arsenal đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh với 5 điểm, nhiều hơn hẳn Man City. Thế nhưng huyền thoại MU Gary Neville vẫn tin rằng “Pháo thủ” sẽ hụt hơi cuối mùa khi còn 2 trận chưa được tiến hành với đoàn quân vững mạnh của HLV Pep Guardiola. Nếu thua cả 2 lượt trận gặp Man City, Arsenal có khả năng cao sẽ đánh mất tất cả lợi thế đang có.

Liverpool có khả năng sẽ không vào được top 4
Liverpool có khả năng sẽ không vào được top 4

MU, Man City có khả năng lên ngôi vô địch hơn

Cựu hậu vệ phải từng đoạt cú ăn ba vĩ đại cùng “Quỷ đỏ” phủ định những nhận xét của Jamie Carragher khi lựa chọn Man City vô địch Premier League mùa giải 2022/23. Cũng theo Neville, 3 đội còn lại mà cầu thủ này cho rằng sẽ cán đích trong top 4 là Arsenal, MU và Tottenham Hotspur chứ không hề có mặt Newcastle.

Sau khi chứng kiến Arsenal giành chiến thắng đội bóng cũ của mình với tỷ số 3 – 2 cuối tuần qua. Neville chia sẻ với Carragher: “Arsenal tốt hơn nhiều so với MU ở trận đấu vừa qua, tôi không có bất kỳ phàn nàn nào. Nhưng tôi vẫn tuân theo những dự đoán của mình, anh hoàn toàn có thể sai với dự đoán đã đưa ra”. Dù vậy, cả Neville và Carragher đều đồng ý Chelsea sẽ không thể có vé dự Champions League.

MU, Man City có khả năng lên ngôi vô địch hơn
MU, Man City có khả năng lên ngôi vô địch hơn

Nếu giữ vững phong độ của mình và chơi bằng tất cả sự nhiệt huyết thì MU và Liverpool sẽ có được tấm vé vàng ở trận chung kết. Tuy nhiên trước đó câu lạc bộ còn phải đối mặt với rất nhiều đội bóng đáng gớm, tiêu biểu nhất là Arsenal. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button