Nam Định: Học sinh và phụ huynh tử vong khi bắt ngao ở Vườn quốc gia

Tham gia hoạt động trải nghiệm thực tế cào ngao ở Vườn quốc gia Xuân Thủy (Nam Định), một phụ huynh và một học sinh của trường học ở Hà Nội tử vong do nước dâng lên bất ngờ.

Chiều 22/5, ông Nguyễn Xuân Mạnh, Chủ tịch UBND xã Giao Thiện, huyện Giao Thủy (Nam Định) thông tin, tại Vườn Quốc gia Xuân Thủy xảy ra vụ việc thương tâm khiến 2 nạn nhân tử vong vào khoảng 12h30 ngày 20/5 trong phạm vi của Vườn.

Có thể bạn chưa biết:

Ngày 20/5, một đoàn khách khoảng 50 người bao gồm học sinh, phụ huynh của một trường tư tại Tây Mỗ (Hà Nội) về tham quan, trải nghiệm tại Vườn Quốc gia Xuân Thủy.

Theo ông Nguyễn Xuân Mạnh, “Đoàn tham quan trải nghiệm do các phụ huynh của lớp học tự tổ chức và do ông Ông Vĩnh Khang, một phụ huynh của lớp làm trưởng đoàn”.

Theo đó, trong hành trình, tàu đưa đoàn ra bãi cát nằm giữa sông Hồng và sông Trà, tại đây mục các học sinh được trải nghiệm việc bắt ngao, một loại thủy sản ở Vườn.

Thời điểm học sinh xuống bãi để bắt ngao và vạng thì nước cạn. Tuy nhiên sau đó thì nước dâng lên, do bãi cát non nên khi nước dâng thay đổi dòng chảy nên tại bãi cát nơi đang có nhiều học sinh bị sụt và bị cuốn đi theo dòng nước. Tàu đã lập tức ném phao xuống để các phụ huynh cứu vớt học sinh bị nước cuốn, bản thân ông Khang cứu được 2 cháu, sau đó ông Khang tiếp tục bơi ra để cứu thêm một học sinh nam tên Linh (là học sinh không có phụ huynh đi cùng, thế nhưng không cứu được). Ông Khang và cháu Linh bị nước cuốn. Ông Nguyễn Xuân Mạng cho hay.

Sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng Biên phòng cùng ngư dân địa phương đã tổ chức tìm kiếm các nạn nhân.

Khoảng 3h đêm ngày 21/5, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể cháu Linh, đến khoảng 13h30 cùng ngày thì tìm thấy thi thể của ông Khang nổi lên. Công an huyện Giao Thủy đã hoàn tất các thủ tục sau đó bàn giao thi thể hai nạn nhân cho gia đình. Ông Nguyễn Xuân Mạnh thông tin.

Đây không phải lần đầu hiện tượng cát sụt dẫn đến tai nạn chết người xảy ra ở huyện Giao Thủy (Nam Định). Trước đây, vào ngày 12/5/2021, 18 học sinh của trường THCS xã Giao An trên địa bàn huyện ra bãi cát ven biển ở huyện chơi, lúc này cát sụt khiến 3 em bị học sinh bị nước biển cuốn trôi. Lực lượng chức địa phương đã tổ chức tìm kiếm và bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button