Nguyễn Văn Quyết – hành trình chứng minh bản thân đến ông hoàng siêu cúp

Thống kê từ Socolive, năm 2020, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết mới lần đầu tiên giành Quả bóng Vàng Việt Nam khi bước sang tuổi 30. Đối với các cầu thủ chuyên nghiệp, đặc biệt là người Việt Nam, đây là một danh hiệu khá muộn màng. Đặc biệt là với những cống hiến tuyệt vời của anh đối với đội tuyển và sự nghiệp cấp CLB. 

Nguyễn Văn Quyết - hành trình chứng minh bản thân đến ông hoàng siêu cúp
Nguyễn Văn Quyết – hành trình chứng minh bản thân đến ông hoàng siêu cúp

Xem thêm :

Nguyễn Văn Quyết – Ông hoàng siêu cúp quốc gia Việt Nam

Văn Quyết bén duyên với Siêu Cúp từ năm 2010 khi anh chuyển từ Viettel về Hà Nội. Cầu thủ 19 tuổi này ra mắt trong trận tranh Siêu Cúp Quốc gia 2010 giữa Hà Nội và SLNA. Hà Nội dẫn 0-2 và lội ngược dòng ấn tượng cho đến phút 81. Hai bàn thắng của Cao Sĩ Cường và Cristiano khiến hai đội bước vào loạt sút luân lưu.

Hà Nội (khi đó là Hà Nội T&T) lần đầu tiên giành Siêu cúp quốc gia khi đánh bại đối thủ với tỷ số 4-2 trong loạt sút luân lưu. Người chơi duy nhất sút không trúng đích (ở lượt thứ 4) là … Văn Quyết.

Nguyễn Văn Quyết - Ông hoàng siêu cúp quốc gia Việt Nam
Nguyễn Văn Quyết – Ông hoàng siêu cúp quốc gia Việt Nam

Đối với nhiều người, đặc biệt là những cầu thủ trẻ ra mắt CLB, đây có thể là một cú sốc khó vượt qua. Những với Văn Quyết thì anh“ luôn biết ơn sự tin tưởng của HLV và toàn đội”, đây là lời mà thuyền trưởng Hà Nội nói với tờ Tiền Phong sau buổi tập Tết mùng 2 (23/1). Chúng tôi đều biết đây là một trận đấu danh giá và rất quan trọng, nhưng ban huấn luyện đã cho tôi cơ hội để chứng tỏ bản thân. ”

Ngay sau đó, Nguyễn Văn Quyết nhanh chóng chứng tỏ năng lực ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo Hà Nội, ghi 9 bàn tại giải B League 2011, đứng thứ 3 trong danh sách Vua phá lưới của đội. Anh hiện có 93 bàn thắng tại V-League (đều trong màu áo Hà Nội) và chỉ còn cách cột mốc 100 bàn 7 bàn.

Vinh quang tiếp tục chờ đón Văn Quyết với cơ hội sắp tới

Ngày 29/1, trong khuôn khổ siêu cúp quốc gia THACO Cup 2022, Hà Nội FC sẽ gặp Hải Phòng tại Hàng Đẫy.  Theo đội trưởng 31 tuổi của đội bóng áo tím, anh đang hoàn toàn tập trung vào trận đấu và nỗ lực giành chiến thắng. Mục tiêu cuối cùng của Nguyễn Văn Quyết là mang về cho câu lạc bộ danh hiệu siêu cúp thứ năm, qua đó đưa anh trở thành ông hoàng của giải đấu này. 

Vinh quang tiếp tục chờ đón Văn Quyết với cơ hội sắp tới
Vinh quang tiếp tục chờ đón Văn Quyết với cơ hội sắp tới

Đón xem trận đấu hấp dẫn giữa hai đội ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán sắp tới. Đây sẽ là mùa siêu cúp kỷ lục trong sự nghiệp cầu thủ của Văn Quyết. 

Hành trình dài trở thành tài năng nở muộn của Văn Quyết

Văn Quyết đã đem đến nhiều điều khi liên tiếp giúp Hà Nội giành chức vô địch V-League vào năm 2018 và 2019. Anh bỏ lỡ nhiều buổi tập của tuyển Việt Nam và chỉ có thể về nước vào cuối năm 2020. Đây là lúc HLV Park Hang Seo gọi anh đến tập huấn duy nhất trong năm để chuẩn bị cho giải đấu. Năm 2021, những nỗ lực không biết mệt mỏi của cầu thủ Hà Nội đã mở ra cánh cửa tưởng như đã đóng. Danh hiệu “Quả bóng vàng” tưởng chừng như bất khả xâm phạm nhưng cuối cùng cũng đã được trao cho những người xứng đáng.

Hành trình dài trở thành tài năng nở muộn của Văn Quyết
Hành trình dài trở thành tài năng nở muộn của Văn Quyết

Văn Quyết sinh ra trong một gia đình nông dân ở xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất (Hà Nội). Dù không ai trong gia đình chơi môn thể thao này nhưng bản thân cầu thủ này lại đam mê bóng đá từ nhỏ. Anh chàng bắt đầu chơi bóng từ năm 15 tuổi và học tại Trung tâm bóng đá Viettel. Anh được một người anh ở địa phương giới thiệu đến trung tâm và cống hiến giai đoạn thi đấu đầu đời của mình cho đội bóng này. 

Với các cầu thủ cùng lứa của anh chàng đều lần lượt tỏa sáng và giành quả bóng vàng từ rất sớm. Thì cầu thủ này lại chật vật để tìm một vị trí vững trong đội hình tuyển quốc gia. 

Nguyễn Văn Quyết và cái duyên với HLV Park Hang Seo

Nói đến tính điểm, rõ ràng Văn Quyết xứng đáng có một suất ở đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là trong năm 2019 và 2020. Hai năm qua, cầu thủ này thi đấu bùng nổ trong màu áo CLB Hà Nội và hiệu suất ghi bàn của anh rất cao.

Trên thực tế, ông Park đã gọi Văn Quyết lên ĐT Việt Nam cho chuyến du đấu cuối cùng của năm 2020. Tuy nhiên, đây chỉ là bài tập làm quen để đội tuyển Việt Nam ổn định phong độ. 

Nguyễn Văn Quyết và cái duyên với HLV Park Hang Seo
Nguyễn Văn Quyết và cái duyên với HLV Park Hang Seo

Ngoài ra, nên nhớ rằng Văn Yên đã từng được ĐT Việt Nam gọi lại để vận động cho AFF Cup 2018, Asian Games 2018 trước khi bị ông Park “ngó lơ”. Sau hai giải đấu nói trên, lối chơi của đội tuyển Việt Nam không có gì thay đổi.

Ngoài ra, nên nhớ rằng Văn Quyết đã từng được ĐT Việt Nam gọi lại để vận động cho AFF Cup 2018, Asian Games 2018 trước khi bị ông Park “ngó lơ”. Sau hai giải đấu nói trên, lối chơi của đội tuyển Việt Nam không có gì thay đổi. 

Dẫu vậy, Văn Quyết cũng đã từng thi đấu và cống hiến nhiều cho ĐTQG dưới thời ông Park. Đến nay, cả hai cũng đã tạm chia tay nhau nhưng cái duyên giữa chàng cầu thủ và HLV đến từ Hàn Quốc vẫn được trân trọng. 

Socolive hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về những nỗ lực của Nguyễn Văn Quyết trong suốt sự nghiệp bóng đá của chàng cầu thủ này. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button