Những dấu ấn sắc nét của Argentina trong các lượt trận ở bảng C

Mùa giải World Cup chứng kiến rất nhiều những bất ngờ đến từ các đội tuyển nhóm dưới (các đội tuyển không được đánh giá quá cao), điển hình như đội tuyển Ả Rập Xê Út vừa qua đã đánh bại đội tuyển Argentina ở trận đấu ra quân của họ.

Những pha ghi bàn đẹp mắt từ hai đội tuyển

Có thể nói, đội tuyển Ả Rập Xê Út đã tạo nên một chiến thắng vang dội, và tạo ra một dấu chân đáng nhớ trong “hành trình kỳ diệu” của họ với chặng đường chinh phục World Cup. 

Argentina cũng đã có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhưng rõ ràng họ vẫn bị đối phương áp đảo bằng một chiến thắng vô cùng thuyết phục.

Messi chứng tỏ cho thế giới thực lực của anh

Chàng trai Messi 35 tuổi vẫn giữ được phong độ như ngày nào. Người ta vẫn bảo nhau rằng, anh đã già, và đây sẽ là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của anh. Song, thực tế đã chứng minh không phải như vậy.

Chàng trai huyền thoại của bóng đá thế giới
Chàng trai huyền thoại của bóng đá thế giới

Anh không già, và đây cũng chưa chắc đã là kỳ World Cup cuối cùng của anh. Bằng chứng là, anh đã giúp đội tuyển Argentina giành được một bàn trong trận đấu đầu tiên của kỳ World Cup 2022.

Ngay sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, họ đã chủ động tấn công như vũ bão, ép toàn bộ đội hình Ả Rập Xê Út phải lui về phòng ngự quanh khu vực khung thành. Messi đã tung ra một cú dứt điểm rất nguy hiểm vào phút thứ 3 của hiệp 1, nhưng đã bị thủ thành của Ả Rập Xê Út cản lại kịp thời.

Chỉ 7 phút sau đó, sau một pha phạm lỗi trong vòng cấm của đội tuyển Ả Rập Xê Út, Messi đã có một pha dứt điểm chính xác ở chấm 11m, đem lại bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển của mình. Tuy vậy, đội tuyển này cũng không ghi thêm được bàn thắng nào trong khoảng thời gian còn lại của hiệp một.

Ả Rập Xê Út đã có một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục

Dù để thủng lưới một bàn từ khá sớm ở hiệp 1, nhưng toàn bộ đội tuyển Ả Rập Xê Út tỏ ra khá bình tĩnh trước đối thủ. Họ đã tăng tốc trận đấu ngay từ những phút đầu tiên của hiệp 2. 

Khán giả đã bắt đầu cảm nhận được nhịp độ trận đấu ngày càng tăng cũng như tinh thần thể thao bất diệt của đội tuyển Ả Rập Xê Út.

Đội tuyển chiến thắng vòng bảng
Đội tuyển chiến thắng vòng bảng

Người hâm mộ thể thao khắp thế giới được chứng kiến hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Ở hiệp 1, điều bất ngờ là liên tiếp các tình huống ghi bàn của Messi và Martinez đều bị trọng tài hủy bỏ. 

Còn ở hiệp 2, khán đài như bùng nổ trước pha dứt điểm vô cùng đẹp mắt đến từ Al Shehri ở phút thứ 48 của đội tuyển Ả Rập Xê Út, giúp cân bằng tỉ số trận đấu. 

Chưa dừng lại ở đó, sau khi đội tuyển Argentina còn chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra, thì Al Dawsari đã có một cú bóng bổng vô cùng đẹp mắt vào lưới của họ ở phút thứ 53, đem lại tỉ số 2 – 1 cho đội tuyển Ả Rập Xê Út.

Đội thua cuộc trước Ả rập xê út
Đội thua cuộc trước Ả rập xê út

Argentina tìm cách lấy lại phong độ

Sau trận thua cay đắng trước Ả Rập Xê Út, Messi cùng những người đồng đội đang cố gắng chắt chiu từng điểm số để có thể tiến vào vòng trong. Dù thế nào, họ cũng cần xốc lại tinh thần, và hướng tới những kết quả khả quan hơn.

Pha kiến tạo mang Argentina trở lại đường đua

Sau trận thua trước Ả Rập Xê Út, đội tuyển Argentina giờ đây đã cẩn trọng hơn rất nhiều. Trong tình thế buộc phải thắng, họ đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu, tạo ra những pha giằng co với Mexico. 

Hiệp 1 của trận đấu khá căng thẳng khi vào phút thứ 45, Mexico được hưởng một quả phạt đền. Tuy bóng đã vượt qua hàng phòng ngự, nhưng thủ môn Emiliano Martinez đã thi đấu quá xuất sắc, và không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, Messi cùng đồng đội vẫn nghĩ cách để có thể xuyên qua hàng phòng ngự của Mexico. Sau cùng, ở phút thứ 64, Di Maria đã tìm ra cơ hội kiến tạo cho Messi, và chính Messi đã ghi bàn mở tỉ số cho đội tuyển.

Di Maria -  người mở đường chiến thắng.
Di Maria –  người mở đường chiến thắng.

Có thể nói, pha kiến tạo của Di Maria khiến cho cả đội tuyển thở phào nhẹ nhõm khi có thể chuyển hóa thành bàn thắng, giúp cho đội bóng phần nào giải tỏa áp lực.

Pha dứt điểm đầy ấn tượng của Enzo Fernandez

Không dừng lại ở việc ghi bàn, Messi đã lại một lần nữa tìm thấy cơ hội chiến thắng. Lần này, anh là người kiến tạo cho Enzo Fernandez, và bằng một cú cứa lòng, Fernandez đã ấn định tỉ số 2 – 0, giúp cho đội tuyển Argentina có cơ hội đi tiếp vào vòng trong.

Trước một Argentina đang rất tập trung và cũng rất “khát điểm”, hàng phòng ngự của Mexico là không đủ để cản bước tiến của họ. Và dẫu có cho thêm Mexico 90 phút nữa, có lẽ cũng là không đủ để ngăn cản Messi và những người đồng đội.

Như vậy, chúng tôi đã đưa bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác về đội tuyển Argentina. Dự kiến sắp tới đây, đội tuyển này sẽ có những điều lý thù mới, chúng ta sẽ cùng chờ đợi nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button