Nữ giả nam để tàng trữ 104kg ma tuý trong chung cư hạng sang ở Hà Nội

Những thùng hàng mỹ phẩm vận chuyển từ châu Âu về Việt Nam theo đường hàng không được xác định bên trong chứa chất cấm.

Ngày 11/1/2023, Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy đã nhận được thông báo từ tổ công tác Công an phường Phú Diễn (Hà Nội) đang làm nhiệm vụ tại tòa nhà R3, chung cư Goldmark City về việc xuất hiện những thùng hàng hóa nghi bên trong là mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Có thể bạn chưa biết:

Theo đó, lực lượng chức năng đã tiến hành bắt giữ một người đàn ông là người đã nhận 9 thùng hàng từ công ty chuyển phát nhanh. Mở niêm phong 9 thùng carton được cho là chứa mỹ phẩm, trinh sát phát hiện bên trong có 36 lọ nhựa chứa viên nén màu hồng, 12 hộp nhựa chứa tinh thể màu trắng.

Khi tiến hành khám xét khẩn cấp căn hộ của người đàn ông nhận 9 thùng hàng là Nguyễn Thị Ninh tại tòa nhà R3, trinh sát phát hiện và thu giữ thêm 14 thùng carton bên trong chứa nhiều viên nén và chất tinh thể màu trắng xác định là ma túy và những vật dụng dùng để bán ma tuý ra bên ngoài như: 1 máy xay inox, 1 máy ép nhiệt, 1 bộ khay nhựa, 4 cân điện tử.

Giám định số tang vật thu được tại tầng hầm tòa nhà R3 Goldmark City là ma túy MDMA và Ketamine tổng trọng lượng hơn 26 kg; số ma túy thu được tại nơi ở của Ninh cũng là MDMA và Ketamine tổng trọng lượng gần 78 kg. Tổng trọng lượng ma túy thu giữ được là trên 104 kg, như vậy đây là lượng ma túy lớn nhất thu được trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm trong một vụ án.

Ngay lập tức đơn vị đã lập biên bản, niêm phong hàng hóa và đưa đối tượng trên về trụ sở cơ quan công an để đấu tranh làm rõ.

Qua đấu tranh, đối tượng Trần Quốc Toản khai đã khai báo gian dối để đối phó với cơ quan công an. Thực tế Toản là nữ giới tên thật là Nguyễn Thị Ninh (trú tại xã Kim Ngọc, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) nhưng lại cắt tóc ăn mặc như nam giới mà làm tên giả là Trần Quốc Toản để nguỵ trang thân phận.

Đối tượng Nguyễn Thị Ninh giả nam và lấy tên là Trần Quốc Toản
Đối tượng Nguyễn Thị Ninh giả nam và lấy tên là Trần Quốc Toản

Năm 14 tuổi Nguyễn Thị Ninh bỏ học và về Hà Nội rồi giả thành nam giới để gia nhập vào những chốn ăn chơi, có nhiều mối quan hệ xã hội.

Cuối tháng 9/2022, thông qua nhiều mối quan hệ, Ninh biết một người tên Nguyễn Hoàng Linh (SN 1986, trú tại phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm). Nguyễn Hoàng Linh thuê Ninh nhận ma túy số lượng lớn rồi chuyển đi theo yêu cầu với tiền công 30 triệu đồng/tháng.

Ninh đồng ý với giao dịch và thuê nhà tại tòa R3 chung cư Goldmark City, mỗi khi có lô hàng mới về thì sẽ có người gọi điện thông báo cho Ninh đi nhận hàng. Theo đó ma tuý được nguỵ trang như những hộp kem, mỹ phẩm và dầu gội sau đó được đóng kín trong các thùng hàng. Đối tượng Ninh có nhiệm vụ nhận hàng, cất giữ và kiểm đếm và nhận đơn hàng, mỗi khi có đơn thì Ninh sẽ đóng gói và chuyển đơn cho xe ôm đến các địa chỉ khách đặt mua.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button