Patrick Vieira bị CLB chấm dứt hợp đồng

Patrick Vieira đang khiến nhiều cổ động viên cảm thấy thất vọng khi dẫn dắt đội bóng Crystal Palace thi đấu thiếu chuyên nghiệp. Sau những thành tích bết bát thì huyền thoại bóng đá lẫy lừng của câu lạc bộ Arsenal chính thức bị sa thải.

Patrick Vieira bị sa thải

Gần đây thông tin chiến lược gia Vieira bị câu lạc bộ Crystal Palace sa thải đã khiến cổ động viên rất bất ngờ. Sau những thành tích dẫn dắt đội bóng đầy bết bát thì huyền thoại bóng đá lẫy lừng một thời của câu lạc bộ Arsenal đã chính thức bị chấm dứt hợp đồng.

Nhà cầm quân Patrick Vieira bị sa thải

Chiến lược gia Vieira đã dẫn dắt đội bóng thi đấu thiếu chuyên nghiệp và các cầu thủ không tạo được chiến tích lớn. Ông không thể giúp phía nam London đạt được thứ hạng cao hoặc cải thiện thành tích thi đấu. Sau tất cả, huấn luyện viên trưởng này đã bị ban lãnh đạo đội bóng sa thải.

Theo nguồn tin chính thức từ trang báo chí của đất nước Anh cho biết, huấn luyện viên của câu lạc bộ Crystal Palace sẽ chính thức bị sa thải. Ông được biết là một huyền thoại bóng đá một thời của câu lạc bộ Arsenal và từng dẫn dắt đội tuyển Pháp. 

Tuy nhiên, thành tích gần đây của đội bóng Crystal Palace không khả quan và họ đã có 12 trận không thắng liên tiếp, bết bát khi thi đấu. Sau vấn đề này nhà cầm quân người Pháp đã phải chia tay câu lạc bộ. Đội bóng chủ quản của ông đã phải tụt xuống nhóm hạng ba và điều này đồng nghĩa với việc chiếc ghế nóng của Patrick bị thay thế. 

Nhà cầm quân Patrick Vieira bị sa thải
Nhà cầm quân Patrick Vieira bị sa thải

Patrick Vieira bị sa thải vì chuỗi thành tích kém cỏi, đáng thất vọng

Rất nhiều fan hâm mộ bóng đá cảm thấy bất ngờ khi câu lạc bộ đã chính thức sa thải vị huấn luyện viên trưởng. Tuy nhiên, trận thua gần nhất của đội bóng này trước Brighton được xem là một giọt nước tràn ly khiến thành viên ban lãnh đạo quyết định đưa ra hành động cụ thể.

Có thể thấy được rằng nếu câu lạc bộ Palace muốn trụ hạng tại giải đấu xứ sở sương mù thì cần phải chọn một huấn luyện viên mới. Ngay cả chủ tịch câu lạc bộ ông Steve Parish cũng cảm thấy rất tiếc nuối khi phải đưa ra quyết định cuối cùng này.

Tuy nhiên, sau chuỗi ngày tháng câu lạc bộ phía nam London thi đấu thiếu chuyên nghiệp và liên tục gây thất vọng thì nhà cầm quân của đội đã bị sa thải. Ban lãnh đạo của đội bóng cần tìm kiếm một người có thể gánh vác trọng trách dẫn dắt toàn đội, duy trì chỗ đứng tại hạng đấu cao nhất nước Anh.

Patrick Vieira bị sa thải vì chuỗi thành tích kém cỏi
Patrick Vieira bị sa thải vì chuỗi thành tích kém cỏi

Patrick Vieira từng được trọng dụng

Patrick Vieira được bổ nhiệm vào tháng 7/2021 và thay thế cho huấn luyện viên trưởng Roy Hodgson. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian dài dẫn dắt đội bóng các cầu thủ Palace thi đấu chưa thực sự ấn tượng. Ông luôn đặt lối chơi kỷ luật và kết hợp với phòng ngự lên hàng đầu.

Phong cách dẫn dắt đội bóng của ông đã được ảnh hưởng rất nhiều từ vị trí tiền vệ khi còn khoác màu áo Arsenal. Tuy nhiên, nhiều người đang đánh giá Crystal Palace chưa thực sự thể hiện được đẳng cấp.

Patrick Vieira chia tay học trò

Patrick Vieira chưa thể hiện bản lĩnh của mình trong vai trò làm người thầy dẫn dắt các học trò tham gia thi đấu. Hơn nữa, chiến thuật của ông chưa thực sự phù hợp với câu lạc bộ. 

Bản lĩnh thi đấu của các cầu thủ Palace hầu như không được thể hiện rõ nét trong các trận đấu lớn. Thành công lớn nhất của chiến lược gia người pháp này chỉ thể hiện trong pha bóng sút phạt cực kỳ đẹp mắt của cầu thủ Olise.

Tuy nhiên, kết quả của lượt trận này không mấy khả quan và câu lạc bộ của ông chỉ cầm hòa trước Manchester United. Chiến lược gia này thực sự đang kiềm toả chút hưng phấn của các ông lớn mùa giải Ngoại Hạng Anh.  

Patrick Vieira chia tay học trò
Patrick Vieira chia tay học trò

Patrick Vieira chưa đi đến thành công cùng đồng đội

Trong vai trò là chiến lược gia của đội bóng phía nam London nhà cầm quân này chưa thực sự thể hiện được đẳng cấp lãnh đạo. Bản thân ông còn khiến chủ tịch câu lạc bộ thất vọng vô cùng.

Việc chia tay chiến lược gia này sẽ là một niềm tiếc nuối lớn đối với fan hâm mộ cũng như các cầu thủ. Tuy nhiên, ban lãnh đạo của đội bóng phía nam London cần tìm một ứng cử viên sáng giá hơn để dẫn dắt toàn đội.

Thêm vào đó, họ cần đạt mục tiêu trụ hạng tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù và giành được nhiều chiến tích hơn. Nhà cầm quân người Pháp đã cố gắng rất nhiều nhưng chiến lược của ông chưa thực sự phù hợp với các cầu thủ.

Patrick Vieira chưa đi đến thành công cùng đồng đội
Patrick Vieira chưa đi đến thành công cùng đồng đội

Patrick Vieira sẽ phải tạm thời chia tay câu lạc bộ Crystal Palace để tìm đến một điểm hẹn mới cho chính mình. Chiến thuật chơi phòng ngự của ông chưa thực sự phù hợp với đội bóng và ít tạo ra sự hưng phấn cho các cầu thủ. Chủ tịch của câu lạc bộ này muốn sa thải vị huấn luyện viên trưởng này để tìm đến một người có thể gánh vác trọng trách nâng hạng cho đội. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button