Pep sở hữu 2 tiền đạo tài năng: Alvarez và Haaland

Haaland và Alvarez mới chỉ đá với nhau 2 trận. Đó là trận Community Shield với Liverpool, cũng là thời điểm ra mắt của hai cầu thủ này. 

Manchester City có hai tiền đạo trẻ đáng xem của bóng đá thế giới

“Thông thường, tôi phải nói rằng tôi không thường xuyên sử dụng hai tiền đạo, rất hiếm khi,” Pep Guardiola nói trước trận đấu với Chelsea ở vòng 3 FA Cup. 

Tiền đạo Julian Alvarez có thể thiếu kỹ năng ghi bàn của Erling Haaland nhưng cầu thủ trẻ người Argentina vẫn biết cách chứng minh giá trị của mình bằng 1 bàn thắng và 2 đường kiến ​​tạo giúp Man City giành chiến thắng 3-1 trước Sevilla.

Tiền đạo Julian Alvarez có thể thiếu kỹ năng ghi bàn của Erling Haaland
Tiền đạo Julian Alvarez có thể thiếu kỹ năng ghi bàn của Erling Haaland

Phong độ tốt nhất của Alvarez tại World Cup 2022

Không chỉ tiền đạo 1,94 m, Julian Alvarez cũng chứng tỏ mình là nhân tố triển vọng trên hàng công của nhà ĐKVĐ Premier League. Dù không được ra sân nhiều nhưng Alvarez vẫn chơi tốt mỗi khi được trao cơ hội.

Phong độ tốt nhất của Alvarez tại World Cup 2022

Phong độ cao của Alvarez tại World Cup 2022 khiến nhiều người cho rằng nên sử dụng tiền đạo người Argentina nhiều hơn. Pep đồng ý. 

Vị huấn luyện viên này nói: “Julian có thể chơi rất tốt ở vị trí tiền đạo với một người khác, đặc biệt là khi vị tiền đạo kia lùi sâu với hàng thủ năm người. Anh ấy sẽ đóng một vai trò lớn trong các kế hoạch tương lai.”

Về lý thuyết, vị tiền đạo người Argentina không thể thay thế Haaland, mỗi người có thế mạnh riêng. Trong khi tiền đạo 1,94 m vượt trội về thể chất và khả năng ghi bàn, thì Alvarez khôn ngoan và kết nối tốt với các đồng đội. Tuy nhiên, Pep Guardiola sẽ phải đau đầu nếu chưa cân nhắc sử dụng 2 tiền đạo.

Cầu thủ sinh năm 2000 cần thể hiện tốt tài năng của mình nếu không muốn bị hào quang của Haaland làm lu mờ. Thật vậy, Alvarez là một trong những tài năng lớn nhất của Argentina trong những năm gần đây.

Ở tuổi 22, anh nhanh chóng chứng minh được tài năng của mình chứ không phải chỉ là một cậu bé 22 tuổi mà thôi. Sớm muộn gì, sự khiêm tốn và tài năng sẽ giúp Alvarez tỏa sáng ở Premier League như người anh Sergio Aguero đã làm.

Alvarez khôn ngoan và kết nối tốt với các đồng đội
Alvarez khôn ngoan và kết nối tốt với các đồng đội

Alvarez đã không có tên trong đội hình xuất phát kể từ World Cup 2022

Dù đã trở lại Man City vào tuần trước nhưng Alvarez đã không góp mặt trong đội hình xuất phát kể từ sau World Cup 2022. Trong 15 ngày qua, Man City đã chơi 4 trận với tiền đạo 1,94 m đá chính.

 Ở cuộc đụng độ Chelsea tại vòng 19 Ngoại hạng Anh mới đây, tiền đạo người Argentina cũng không được sử dụng dù Pep đã thay tới 5 người.

Tuy nhiên, cựu HLV Barka thừa nhận sẽ cân nhắc sử dụng cả tiền đạo 1,94 m và Alvarez trong tương lai. “Có khả năng sử dụng 2 tiền đạo khi đó Julian có thể tăng nhịp độ trận đấu cho chúng tôi”, thuyền trưởng Manchester City kết luận.

Vào lúc 11:30 tối ngày 8 tháng 1, Manchester City sẽ thi đấu trận lượt về với Chelsea ở vòng 3 FA Cup mùa này. Alvarez nhiều khả năng sẽ đá chính thay tiền đạo 1,94 m trong trận đấu này.

Tiền đạo 1,94 m thể hiện phong độ ở giải ngoại hạng

Cầu thủ trẻ Haaland được coi là chân sút bóng tài năng. Tuy nhiên, khi anh ấy lần đầu tiên đến Manchester City, đã có những nghi ngờ về sự phù hợp của anh ấy với Man City.

Phong độ tốt nhất của Haaland ở  giải ngoại hạng

Trong sự nghiệp huấn luyện của mình, Pep Guardiola đã định hình một phong cách nhất định: kiểm soát bóng, di chuyển linh hoạt, chỉ huy và tấn công mạnh mẽ. Về lý thuyết, Haaland không hoàn toàn phù hợp với triết lý này. 

Trước tiền đạo 1,94 m, Zlatan Ibrahimovic từng thất bại ở Barcelona vì một hệ thống tương tự.

Pep Guardiola đã định hình một phong cách nhất định cho Haaland 
Pep Guardiola đã định hình một phong cách nhất định cho Haaland

Man City có chiến thuật riêng để sử dụng tiền đạo 1,94 m

Pep thất bại một lần vì Ibrahimovic, nhưng cũng có thể lý giải bởi cái bóng của Lionel Messi ở Camp Nou quá lớn. Trở lại với tiền đạo 1,94 m, điểm mạnh là khả năng tận dụng cơ hội dựa trên tốc độ và sức mạnh. Nhưng anh không được đánh giá cao về khả năng kết nối.

Tuy nhiên, dưới thời Haaland, Man City đã trở nên đa dạng hơn trong các phương án tấn công. Những pha di chuyển của tiền đạo 1,94 m luôn là mối đe dọa cho hàng thủ đối phương. 

Vì vậy, các trung vệ cần lùi lại và chuẩn bị các phương án bọc lót. Thế là các cầu thủ xung quanh Haaland có vị trí và thời gian để vượt lên. 

Ngay sau khi tiền đạo 1,94m ký hợp đồng thành công, hình ảnh Kevin de Bruyne đi bóng để tiền đạo 1,94m đánh đầu vào lưới đã xuất hiện. Thực tế là vậy khi số bàn thắng của Man City đã tăng lên đáng kể ở mùa giải này.

Tiền đạo 1,94m ký hợp đồng thành công với Man City 
Tiền đạo 1,94m ký hợp đồng thành công với Man City

Trong những mùa giải gần đây, Manchester City là đội cầm bóng nhiều nhất ở 1/3 phần sân đối phương tại Premier League. Vì vậy, họ có nhiều cơ hội vượt lên khi có tiền đạo 1,94m Haaland trong vòng cấm.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button