Pháp kiến nghị đá lại trận chung kết World Cup 2022

Hành trình chung kết World Cup 2022 đã khép lại với màn đối đầu kịch tính giữa nhà đương kim vô địch Pháp và ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Argentina, Kết quả chung cuộc đã tìm ra chủ nhân của chiếc cúp vàng vô địch đó là Argentina với tỷ số 4-2 ở loạt sút luân lưu. Nhưng kết quả trong trận đấu chính thức đã gây tranh cãi vì cho rằng trọng tài FIFA thiên vị cho Messi và đồng đội.

Truyền thông Pháp kiến nghị đá lại trận chung kết World Cup 2022

Pháp không phục với kết quả chung cuộc với ĐT Argentina

Trận chung kết World Cup 2022 giữa ĐT Argentina và Pháp đã khép lại, nhưng vẫn đọng lại nhiều cảm xúc trong lòng người hâm mộ bóng đá. Có thể nói đây là trận đấu kinh điển và hấp dẫn nhất lịch sử World Cup. Trận đấu diễn ra đầy kịch tích, nhiều pha bóng khiến người xem phải thót tim. 

Mặc dù chiến thắng oanh liệt trước nhà đương kim vô địch World Cup 2018, nhưng Argentina vẫn không nhận được công nhận của CĐV Pháp vì lý do họ cho rằng trọng tài bắt chính đang thiên vị cho đội bóng này.

Bước vào trận đấu với thế chủ động, Argentina nhanh chóng ghi bàn mở tỷ số, vượt lên dẫn đầu trong nửa giờ thi đấu, kết thúc hiệp một chiến thắng đang nghiêng về Argentina. 

Tuy nhiên sang hiệp hai, Pháp tăng cường tấn công và tìm ra sơ hở của đối phương, ngay sau đó Mbappe đã nhanh chóng sút tung lưới đối phương 2 bàn liên tiếp và gỡ hòa cho ĐT Pháp. Kéo trận đấu giữa hai đội về vạch xuất phát ban đầu.

Pháp kiến nghị đá lại chung kết World Cup 2022
Pháp kiến nghị đá lại chung kết World Cup 2022

Argentina chiến thắng trong loạt sút luân lưu căng não

Hai đội tuyển tiếp tục bước vào hiệp thi đấu phụ, kết quả gây tranh cãi trong hiệp thi đấu phụ, Messi ghi bàn thắng vào lưới Pháp trong cự ly gần bị cho là việt vị nhưng trọng tài đã công nhận bàn thắng này. 

Ngay sau đó, Mbappe của ĐT Pháp xuất hiện kịp thời và gỡ hòa 3-3, hai đội tuyển lại tiếp tục bước vào loạt luân lưu căng não. Kết quả chung cuộc, Messi và đồng đội của mình đã xuất sắc hơn và giành chiến thắng với tỷ số 4-2.  

Dẫu vậy, vẫn có những người hâm mộ đặc biệt là Pháp không phục về kết quả này. Vì cho rằng trọng tài  Szymon Marciniak đã xử lý không công bằng ở quả phạt đền đầu tiên trong trận đấu. Theo đó cầu thủ Dembele không hề phạm lỗi với Di Maria. 

Một làn sóng phản đối kết quả chung cuộc đã diễn ra mạnh mẽ và thu hút rất nhiều người hâm mộ tạo Pháp tham gia và họ đòi thi đấu lại trận chung kết. Thông tin này nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của hơn 200 ngàn người ủng hộ trên mạng xã hội.

Trọng tài FIFA gây tranh cãi trong trận chung kết World Cup 2022
Trọng tài FIFA gây tranh cãi trong trận chung kết World Cup 2022

Một cuộc trưng cầu ý kiến đã diễn ra tại Pháp

CĐV Pháp nghi ngờ trọng tài thiên vị Argentina

Ngay sau khi trận chung kết World Cup 2022 kết thúc, Pháp đã tổ chức một cuộc trưng cầu ý kiến cho rằng trọng tài FIFA bắt chính đã thiên vị cho Argentina nên cần phải tổ chức lại trận chung kết. 

Đến thời điểm hiện tại, cuộc trưng cầu đã thu hút đông đảo người hâm mộ tham gia và thu về gần 200 nghìn chữ ký đồng ý tổ chức lại. Họ cho rằng trọng tài rất đáng nghi ngờ, khi xử không công bằng cho đội tuyển Pháp.

Theo lý lẽ của người lập ra cuộc trưng cầu ý kiến này, ở tình huống cầu thủ Angel di Maria nâng lên tỉ số 2-0 cho ĐT Argentina, Mbappe đã bị phạm lỗi trước đó. Và tình huống Di Maria giả vờ ngã để kiếm penalty giúp đội trưởng Messi mở bàn tỉ số. Cộng đồng mạng cho rằng, tình huống này không đáng để thổi phạt đền, nhưng trọng tài đã làm điều đó, đây có lẽ là sự thiên vị.

Pháp trưng cầu 200 nghìn chữ ký yêu cầu FIFA tổ chức lại chung kết
Pháp trưng cầu 200 nghìn chữ ký yêu cầu FIFA tổ chức lại chung kết

FIFA sẽ không tổ chức thi đấu lại trận chung kết World Cup 2022

Có một điều chắc chắn, dù cho chữ ký này có tăng lên hàng triệu thì FIFA cũng sẽ không bắt ĐT Argentina và Pháp đá lại trận chung kết. Chức vô địch World Cup 2022 đã chính thức thuộc về huyền thoại Messi và các đồng đội.

Khoảnh khắc cầu thủ Montiel thực hiện thành công quả luân lưu chính là chiến thắng quyết định vô địch cho Argentina. Những ngày qua, Argentina đã ăn mừng chiến thắng vô địch trong sự tức giận của tất cả người Pháp.

Không những tỏ thái độ bất bình với quyết định của trọng tài bắt chính trong trận chung kết World Cup 2022. CĐV của Pháp còn bất bình với hành động ăn mừng thái quá của thủ môn  Emi Martinez. Trong thực tế trong quá khứ cũng từng có sự kiện tương tự diễn ra, CĐV đòi cấm còi trọng tài  Anthony Taylor điều khiển trận đấu giữa Chelsea và Tottenham thu hút 160 nghìn chữ ký.

Pháp phẫn nộ với kết quả chung cuộc World Cup 2022
Pháp phẫn nộ với kết quả chung cuộc World Cup 2022

Dù có phẫn nộ như thế nào đi chăng nữa, Pháp cũng không thể thay đổi kết quả cuối cùng. World Cup 2022 đã đi đến hồi kết và Argentina chính là nhà vô địch bóng đá thế giới, họ hoàn toàn xứng đáng với kết quả này. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button