Pochettino sắp có bến đỗ lý tưởng tại Ngoại hạng Anh sau khi rời PSG

Thành tích không tốt của câu lạc bộ Leeds United vỏn vẹn chỉ có 18 điểm sau 22 vòng thi đấu tại Ngoại hạng Anh và xếp ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng mùa giải năm nay khiến Ban lãnh đạo không hài lòng. Họ quyết định sa thải HLV Jesse Marsch, thay vào đó Mauricio Pochettino là cái tên đang được cân nhắc thay thế. 

Leeds United cần người chịu trách nhiệm cho thất bại 

HLV Jesse Marsch chính thức chia tay Leeds United

Đối mặt với chuỗi thành tích tệ hại và nguy cơ xuống hạng bất cứ lúc nào, Ban lãnh đạo Leeds United cần một người chịu trách nhiệm với thất bại này của đội bóng. Không ai khác đó là HLV Jesse Marsch, do đó, tối ngày 6/2 trang chủ Leeds đã thông báo câu lạc bộ này đã chính thức chia tay người dẫn dắt bấy lâu. 

Với việc sa thải sau khi thất bại tại một giải đấu nào đó đã không còn xa lạ, HLV Jesse Marsch là người thứ 7 mất việc tại giải Ngoại hạng Anh mùa này. Những vị HLV trước đó bao gồm: Scott Parker của CLB Fulham, Thomas Tuchel của Chelsea, Bruno Lage của Wolves, Steven Gerrard của Aston Villa, Ralph Hasenhuttl của câu lạc bộ Southampton và Frank của Everton

Một loạt ứng cử viên được Ban lãnh đạo Leeds lên danh sách chuẩn bị thay thế. Trong đó có một cái tên đáng chú ý nhất là huấn luyện viên Mauricio Pochettino. Kể từ khi ông bị câu lạc bộ PSG sa thải khi mùa giải Ngoại hạng Anh năm ngoái kết thúc, Pochettino hiện đang lâm vào cảnh thất nghiệp, mặc dù được nhiều đội bóng lớn ngỏ lời mời. 

Pochettino nhận được lời mời hấp dẫn từ Leeds 
Pochettino nhận được lời mời hấp dẫn từ Leeds

Pochettino – ứng cử viên hàng đầu của Leeds 

Theo Mirror, huấn luyện viên Pochettino là ứng viên hàng đầu mà ban lãnh đạo câu lạc bộ Leeds đã lên phương án thay thế từ trước. Họ dự định sau khi sa thải HLV Jesse Marsch, người đứng đầu Leeds sẽ liên hệ với vị huấn luyện viên này. Ông là một nhà cầm quân tài ba, khi nhiều lần đưa PSG đạt tới danh hiệu cao quý ở mọi đấu trường. 

Huấn luyện viên Pochettino từng dẫn dắt các câu lạc bộ Espanyol, Southampton, Tottenham và mới đây là PSG. Thành tích nổi bật nhất cùng với câu lạc bộ PSG của chiến lược gia người Argentina là danh hiệu Ligue 1, bên cạnh đó ông cũng giúp đội bóng thành phố Paris Á quân UEFA Champions League 2018/2019 cùng câu lạc bộ Tottenham. 

Câu lạc bộ Real Madrid, Chelsea, Man Utd hay những đội bóng cũ như Tottenham là những người từng liên hệ với huấn luyện viên Pochettino, nhưng chưa nhận được cái gật đầu từ vị huấn luyện viên này. Tuy nhiên, hơn nửa mùa giải Ngoại hạng Anh trôi qua, nhà cầm quân người Argentina đã sẵn sàng trở lại với công tác huấn luyện. 

Pochettino và cơ hội trở lại Ngoại hạng Anh 
Pochettino và cơ hội trở lại Ngoại hạng Anh

Bến đỗ lý tưởng của Pochettino tại Ngoại hạng Anh 

Nhiệm vụ trụ hạng của Pochettino khi dẫn dắt Leeds United

Trong trường hợp nhận lời dẫn dắt câu lạc bộ Leeds United, huấn luyện viên Pochettino sẽ có nhiệm vụ đầu tiên là giúp đội bóng vùng Yorkshire trụ hạng thành công tại mùa giải Ngoại hạng Anh năm nay. Với phong độ thi đấu không ổn định, việc trụ hạng tại mùa giải năm nay đối với Leeds United là điều khó khăn. 

Thời điểm trước đó một năm, PSG cũng đã chốt được người thay thế huấn luyện viên Mauricio Pochettino sau khi chia tay vì mùa giải không thành công. Cho dù Pochettino đã khẳng định sẽ ở lại nước Pháp, nhưng khả năng dẫn dắt một đội bóng tại Ngoại hạng Anh của huấn luyện viên người Argentina này vẫn rất lớn. 

Việc không thể vô địch Ligue 1 mùa trước là cản trở lớn nhất đối với Pochettino lúc này. Ngân sách của PSG gần như gấp đôi so với nhiều câu lạc bộ khác, việc Pochettino đến khi Ligue 1 chỉ dẫn dắt nửa mùa giải là một cái cớ. Vấn đề ở chỗ,  PSG chỉ giành được 4 điểm sau 6 trận đấu tại Ngoại hạng Anh mùa trước. 

Pochettino có thể trở lại đường đua Ngoại hạng Anh 
Pochettino có thể trở lại đường đua Ngoại hạng Anh

Pochettino và tương lai tại Ngoại hạng Anh 

Cách đây gần một năm về trước, báo chí Pháp như tờ Le Parisien đã tiết lộ ban lãnh đạo câu lạc bộ PSG đã có quyết định sa thải huấn luyện viên Pochettino vào cuối mùa giải đấu, HLV Zidane se là người được đưa lên thay thế. Tuy nhiên, huấn luyện viên Zidane đã từ chối giờ chót. Đội bóng thành phố Paris đã chuyển hướng sang mời huấn luyện viên Conte của đội bóng Tottenham. 

Tuy nhiên, cả hai vị huấn luyện viên này đều không đồng ý, cái tên cuối cùng được đề cập đến trong danh sách là HLV Christophe Galtier. Còn về phần Pochettino, ông không nhận lời dẫn dắt câu lạc bộ nào sau khi chia tay PSG. Ông vẫn muốn ở lại nước Pháp, tuy nhiên ông cũng đã muốn quay trở lại đường đua, với bầu không khí khắc nghiệt tại Ngoại hạng Anh. 

Pochettino tìm được bến đỗ mới sau khi chia tay PSG
Pochettino tìm được bến đỗ mới sau khi chia tay PSG

Hiện tại, huấn luyện viên Pochettino vẫn chưa có bất cứ phản hồi nào về việc quay trở lại dẫn dắt đội bóng tại Ngoại hạng Anh. Thất bại ở mùa giải năm trước là cản trở tâm lý lớn nhất với nhà cầm quân người Argentina. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button