Quang Hải liệu có kiên nhẫn tại Pau FC hay không?

Tương lai của tiền vệ Quang Hải ở Pau dần được định hình rõ nét khi mùa giải năm nay đang bước vào giai đoạn sắp kết thúc. Anh gần như không đóng góp gì nhiều vào thành tích câu lạc bộ. Cựu cầu thủ HAGL dự bị ở vòng 28, nhưng không được ra sân dù đội bóng còn 2 quyền thay người. 

Bến đỗ của Quang Hải đang dần được hé lộ

Pau FC rơi vào tình trạng khủng hoảng danh hiệu

Câu lạc bộ Pau FC đang cách nhóm rớt hạng chỉ 2 điểm, họ có nguy cơ trụ hạng khi mùa giải năm nay kết thúc. Trước khi mùa giải kết thúc, những cầu thủ không có chỗ trong đội hình đều bắt đầu tìm bến đỗ thích hợp hơn. Giờ là lúc đại diện của Quang Hải tích cực làm việc để đảm bảo cho thân chủ có những chuyển biến tích cực trong mùa giải năm sau. 

Việc đi hay ở lại đội bóng Pháp của Hải con chính là lúc này. Nhà báo Laurent Vinasse của tờ báo nổi tiếng La Rep Des Pyrenees, địa phương nơi câu lạc bộ Pau đóng quân, đã không còn lạc quan về khả năng ra sân của tiền vệ Việt Nam như hồi đầu tháng 7/2022. Thời điểm đó, Laurent còn kỳ vọng về những phút thi đấu đầu tiên của cầu thủ sinh năm 1997. 

Sau này, Quang Hải liên tiếp không được ra sân thi đấu khiến cho nhà báo Laurent không còn thú vị nữa. Gần đây nhất, nhà báo người Pháp đã hỏi thẳng chủ tịch câu lạc bộ về tình tình của cầu thủ được mệnh danh là Messi Việt Nam. Chủ tịch Bernard Laporte-Fray được hỏi có hối tiếc về thương vụ của Hải con hay không?. 

Hải con không được tỏa sáng tại Pháp
Hải con không được tỏa sáng tại Pháp

Quang Hải không còn hy vọng ở đội bóng Pháp

Chủ tịch Bernard Laporte-Fray đã trả lời khi được hỏi đến vấn đề liên quan: “Đến ngày hôm nay, đây chắc chắn là điều chúng ta nên đề cập đến và cậu ấy sẽ chịu ảnh hưởng về mặt marketing. Cậu ấy được kỳ vọng như Messi Việt Nam, nhưng lại phải làm quen với nền bóng đá khác biệt, mới mẻ và giàu tính cạnh tranh hơn so với V.League”. 

Ông cũng nói thêm: “Không dễ dàng cho Hải khi cậu ấy đơn thương độc mã, không biết nói tiếng Pháp và vẫn đang cố gắng học tiếng Anh mỗi ngày. Ngay cả khi cậu ấy có sự hỗ trợ thì cũng khó mà truyền đạt. Chúng tôi vẫn muốn Quang Hải nâng cao khả năng hơn nữa ở đội 1 và còn nhiều kỹ năng để cậu ấy học tập”. 

Ngược lại, ông Michele Fersini – người đại diện mới của tiền vệ Việt Nam đang rất lạc quan. Trong bài phỏng vấn với Zing News mới nhất, ông chia sẻ: “Tôi thấy tình hình của Quang Hải không phải là tệ, tôi có niềm tin về tương lai của cậu ấy. Cậu ấy đang cải thiện hằng ngày và học hỏi được rất nhiều thứ mà trước đây chưa từng trải nghiệm ở quê nhà”. 

Quang Hải không nhận được kỳ vọng trong đội hình Pau 
Quang Hải không nhận được kỳ vọng trong đội hình Pau

Pau FC hoàn toàn có thể cho mượn hoặc bán Quang Hải

Bức tranh không màu của Hải tại Pau

Một mùa giải gần trôi qua và tương lai của Quang Hải không tươi sáng như những gì anh kỳ vọng. Viễn cảnh câu lạc bộ cho mượn hoặc bán đi trong mùa hè sắp tới cũng không phải không thể xảy ra. Alexandre Olliero hiện đang là thủ môn số 1 của CLB cũng có điểm tương đồng với tiền vệ Việt Nam, anh bị bán cho Reims vì thỏa thuận cá nhân. 

Với Quang Hải, nếu không có đội bóng nào cần đến hoặc chủ tịch Michele Fersini vẫn muốn anh ở lại, nhiều khả năng ông sẽ cho đối tác mượn nhằm lọc lại đội hình trong mùa giải mới mà không phải lo đến vấn đề trả lương.  Cụ thể, Pau FC đang liên kết với một số đội bóng để thỏa thuận cho mượn một số cầu thủ. 

Ông Bernard Laporte-Fray cho hay: “Vận hành một đội bóng như Pau FC ở Ligue 2 với khoảng 30 con người thì tiêu tốn rất nhiều chi phí, từ 1,2 đến 1,5 triệu euro. Chúng tôi đang có nhà đầu tư sở hữu một đội bóng, họ là chủ nhà  Huesca ở giải La Liga 2. Việc cân nhắc cả Girondins de Bordeaux nếu thăng hạng trong mùa giải năm nay là điều đương nhiên”. 

Quang Hải có thể bị cho mượn ở mùa hè sắp tới
Quang Hải có thể bị cho mượn ở mùa hè sắp tới

Chân sút sinh năm 1997 có thể bị đẩy đi

Tài chính là yếu tố quan trọng nhất và đi cùng hiệu quả của một đội bóng giống như Pau FC. Họ mua cầu thủ tiềm năng và tính đến phương án bán ngay khi được giá. Tiền vệ Việt Nam cũng là thương vụ đánh cược tương tự. Tất nhiên, không phải cuộc mua bán nào cũng thành công dễ dàng và mang đến nhiều lợi nhuận. 

Do đó, câu lạc bộ phải đẩy đi những cầu thủ nằm ngoài kế hoạch theo dạng hợp tác hoặc cho mượn. Đó cũng là một giải pháp hợp lý, dù cho đó là ý định của người đại diện hay chủ địch của những nhà lãnh đạo đội 1. Quang Hải đang chơi cho đội bóng Pau B, giải hạng 5 ở Pháp. 

Quang Hải không có cơ hội tỏa sáng trong đội hình ở Pháp
Quang Hải không có cơ hội tỏa sáng trong đội hình ở Pháp

Số phút Quang Hải ra sân ở giải hạng 5 nhiều hơn so với thời gian anh ra sân ở đội 1, điều này cho thấy Hải con có thể tiếp tục ở lại Pau. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button