Quang Hải nhận tin buồn tại Pau FC khi liên tục ngồi dự bị

Sau khi quyết định nói lời chia tay với Hà Nội FC để chuyển sang Pháp thi đấu, Quang Hải nhận được sự quan tâm từ phía người hâm mộ. Việc tuyển thủ Việt Nam gia nhập vào Pau FC đang chơi tại giải Ligue 2 giúp cho đội bóng này tăng vọt lượng quan tâm trên nền tảng mạng xã hội.

Pau FC được nhiều người viết đến hơn khi có Quang Hải

Quang Hải liên tục làm bạn với băng ghế dự bị 

Từ đội bóng không được nhiều người biết đến, fanpage chính thức của Pau FC lên gần 400.000 lượt theo dõi nhờ hiệu ứng của Quang Hải. Các bài đăng sau đó của đội bóng, đặc biệt là các hình ảnh liên quan trực tiếp đến tiền vệ sinh năm 1997 đều nhận lượng tương tác vượt trội.

Tuy nhiên, kỳ vọng ban đầu về việc ngôi sao bóng đá Việt Nam sẽ thành công khi sang châu Âu chơi bóng trở nên “tăm tối” hơn. Tại đội bóng chủ quản, anh đã không thể hiện được nhiều và phải làm bạn với băng ghế dự bị. Thậm chí có thời điểm cựu cầu thủ của Hà Nội FC còn không có tên trong danh sách đăng ký.

Khi được tung vào sân để đá chính cùng đội hình B của Pau tại giải đấu hạng 5 nước Pháp, anh không thể hiện được nhiều. Chính những điều trên khiến cho sức hút của anh tại đội bóng nước Pháp giảm dần.

Trong bài đăng mới về sự chuẩn bị của Pau trong chuyến hành quân đi đến Djion, lượng tương tác đã trở nên thấp bất chấp khi có hình ảnh của anh. Những bài đăng trước đó của đội bóng thường xuyên nhận về con số là vài chục lượt thích và ít bình luận. Người hâm mộ cho rằng việc đội bóng chủ quản đăng tải hình ảnh của anh chỉ mang tính chất “câu” tương tác.

Quang Hải liên tục làm bạn với băng ghế dự bị 
Quang Hải liên tục làm bạn với băng ghế dự bị

Quang Hải khó có thể thi đấu tại Ligue 2

Ở trận đấu tới đây, Quang Hải lại tiếp tục có tên trong danh sách đăng ký chuẩn bị cho chuyến làm khách ở trên sân của DFCO. Tuy nhiên, nhiều khả năng tiền vệ 26 tuổi khó có đất diễn như những trận đấu trước đó.

“Cậu ấy không thể là một phần quan trọng của Pau FC vào cuối mùa này”, phóng viên Laurent Vignasse từ tờ La Rep Des Pyrenees chia sẻ. “Cậu ấy đánh mất sự tự tin. Chênh lệch về trình độ giữa V-League và Ligue 2 quá lớn”.

Pau đang đứng thứ 16 tại Ligue 2, chỉ hơn nhóm xuống hạng hai điểm. Theo Alexandre Castets người sáng lập và điều hành website dành cho các CĐV Pau, HLV Didier Tholot khó có thể trao suất chơi cho bất cứ cầu thủ nào trong giai đoạn cuối mùa. 

“Tình thế hiện tại của Pau đồng nghĩa với việc chúng tôi không thể tập trung vào cá nhân nào”, Castets nói. “Tôi không còn nghĩ cậu ấy tạo ra khác biệt nào đáng kể cho Pau, mà cậu ấy có thể giúp chúng tôi một chút”.

Quang Hải khó có thể thi đấu tại Ligue 2
Quang Hải khó có thể thi đấu tại Ligue 2

Thời gian chơi bóng của Quang Hải tại Pháp 

Đến lúc này, thời gian Quang Hải chơi tại giải hạng năm Pháp nhiều hơn tại Ligue 2. Anh đá tổng cộng 254 phút trong 12 trận cho đội một của Pau FC tại giải hạng hai Pháp ghi một bàn. 

Quang Hải không đủ năng lực để thi đấu 

Với đội dự bị, anh đã đá 263 phút, dù chỉ qua ba trận, chưa thể ghi bàn hay kiến tạo cho Pau B. Tuyển thủ Việt Nam đá chính hai trận tại Ligue 2, thuộc vòng hai và ba, nhưng không tạo ra được ấn tượng để cạnh tranh vị trí thi đấu.

Phóng viên Gregory Letort thường xuyên theo dõi buổi tập của Pau, và nói chuyện trao đổi với HLV Tholot hay Chủ tịch Bernard Laporte-Fray. Chia sẻ về tình cảnh của anh như hiện tại, Letort nói: “Cậu ấy chơi với một tinh thần thoải mái tại Pau B, và là đồng đội rất thân thiện với các cầu thủ. 

Cậu ấy đang gặp khó khăn vì tình trạng của đội bóng cũng như vậy. Lúc này cậu ấy chưa thể thi đấu vì không có đủ sức mạnh”. Trong phỏng vấn trực tuyến chiều 5/7/2022, HLV Lee Young-jin nói rằng điểm yếu nhất của anh là sức mạnh.

Quang Hải không đủ năng lực để thi đấu 
Quang Hải không đủ năng lực để thi đấu

Quang Hải còn hợp đồng với Pau FC đến 2024

Hợp đồng của Quang Hải với Pau FC còn thời hạn đến hè năm 2024. Về tương lai của anh Letort đã nói: “Chủ tịch Laporte-Fray vẫn đang tin tưởng cậu ấy, HLV Tholot nói rằng cậu ấy rất thú vị khi tập luyện, nhưng cần phải cải thiện sức mạnh để có thể thi đấu. 

Nếu cậu ấy kiên nhẫn mùa giải thứ hai tại Pau sẽ thực sự là khởi đầu của cậu ấy”. Anh từng gây sốt cho Pau ở trên mạng xã hội, sau khi anh gia nhập vào đội bóng cuối tháng 6/2022.

“Cậu ấy ở lại ảnh hưởng tốt đến tài chính của đội bóng, và cậu ấy cũng dễ mến”, Vignasse có nói thêm. “Nhưng tôi không chắc liệu cậu ấy có thể ở lại đến hết hợp đồng hay không”.

Quang Hải còn hợp đồng với Pau FC đến 2024
Quang Hải còn hợp đồng với Pau FC đến 2024

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Quang Hải không gây nhiều ấn tượng ở Pau FC. Đây là điều đáng thất vọng đối với người hâm mộ và cả bản thân cầu thủ. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button