Quang Hải vẫn chưa có chỗ đứng tại Pau FC trong đội hình ra sân 

Đã gần nửa năm trôi qua kể từ khi Quang Hải gia nhập đội bóng Pau FC, người hâm mộ vẫn chưa thể thấy được cầu thủ này thi đấu nhiều trên các sân cỏ nước Pháp. Mới đây, ở trận đấu vào đêm qua khi Pau FC làn khách đến sân Saint-Etienne mặc dù có tên trong số cầu thủ đăng ký thi đấu nhưng ngôi sao số 19 Việt Nam tiếp tục nhận thất vọng khi ngồi trên băng ghế dự bị.

Quang Hải và những mong muốn khi đến Pau FC

Với mục tiêu muốn trao dồi thêm kỹ năng chiến thuật Quang Hải quyết tâm xuất ngoại và đầu quân trong màu áo đội hạng 2 nước Pháp Pau FC.

Quang Hải tiền vệ số 1 của tuyển Việt Nam 

Nhắc đến Quang Hải, người hâm mộ bóng đá Việt Nam không còn quá xa lạ với chàng tiền vệ nhỏ con mà đầy kỹ thuật. Quang Hải được biết đến trong màu áo U19 Việt Nam và giúp đội U19 lần đầu tiên tham dự U20 World Cup vào năm 2017.

Cầu thủ số 1 Việt Nam lựa chọn Pau FC đầu quân 
Cầu thủ số 1 Việt Nam lựa chọn Pau FC đầu quân

Phong độ tuyệt vời của Quang Hải được thể hiện 1 năm sau đó ở Thường Châu, Trung Quốc khi anh ghi bàn từ những pha đá phạt và dứt điểm ngoài vòng cấm. Đặc biệt, người hâm mộ không thể nào quên được bàn thắng cầu vồng tuyết ở trận chung kết U23 gỡ hòa tỷ số 1-1.

Với tài năng có được Quang Hải dần là trụ cột trên tuyển Quốc gia và anh đã góp công lớn khi đưa Việt Nam dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Với những đóng góp to lớn anh đã đạt được quả bóng vàng vào năm 2018. 

Quang Hải và những lý do chọn Pau FC 

Việc Quang Hải xuất ngoại với lý do muốn được trải nghiệm thi đấu ở các giải đấu chuyên nghiệp của Châu Âu. Và việc lựa chọn Pau FC là bước đầu tiên trên hành trình thi đấu quốc tế.

Quang Hải lựa chọn Pau FC với nhiều lý do 
Quang Hải lựa chọn Pau FC với nhiều lý do

Ở nước có nền bóng đá chuyên nghiệp như nước Pháp, Quang Hải sẽ có được chế độ tập luyện và học hỏi được nhiều kỹ năng và chiến thuật từ những cầu thủ khác. Đặc biệt, Quang Hải với khát khao được đối đầu trực tiếp với các ngôi sao nổi tiếng như Mbappe, Messi.

Quang Hải đã trả lời với phóng viên rằng anh lựa chọn nền bóng đá phát triển để trau dồi kỹ năng và giúp đội tuyển Việt Nam có thể lọt vào World Cup trong một tương lai không xa. 

Quang Hải vẫn chưa có được vị trí trong màu áo Pau FC 

Tưởng rằng đến với Pau FC với bản thành tích khủng Quang Hải sẽ có suất đá chính trong đội hình đội bóng nước Pháp.

Quang Hải tiếp tục ngồi trên băng ghế dự bị

Tưởng rằng, được đăng ký trong danh sách thi đấu Quang Hải sẽ được ra sân thi đấu ở chuyến làn khách vòng 25 nhưng huấn luyện viên Thalot đã không cho anh ra sân thi đấu ở trận đấu này.

Tholot liên tục cho Quang Hải ngồi trên băng ghế dự bị
Tholot liên tục cho Quang Hải ngồi trên băng ghế dự bị

Huấn luyện viên Pau FC đã có 4 sự thay đổi ở trận đấu này nhưng ông vẫn không trọng dụng ngôi sao Việt Nam. Ở vòng đấu trước đó, Quang Hải đã được tung ra sân thi đấu những phút cuối trận nhưng không để lại ấn tượng.

Nhìn lại kể từ khi Pau FC cho Quang Hải hội quân cùng Việt Nam tham dự AFF Cup thì khi quay lại nước Pháp, số 19 Việt Nam chỉ được thì đấu 16 phút trong danh sách đăng ký thi đấu và 2 trận vắng mặt bởi lý do được đưa xuống hạng 5 nước Pháp thi đấu.

Tuy nhiên cũng không thể trách huấn luyện viên Pau FC khi đội bóng ông dẫn dắt phải tiếp đón đội bóng mạnh hơn buộc Tholot phải tung vào sân những ngôi sao mạnh để thi đấu.

Quang Hải phong độ tụt giảm khi đến Pau FC 

Kể từ khi đến thi đấu ở câu lạc bộ mới Quang Hải đã cho thấy sự sụt giảm về phong độ. Điển hình khi thi đấu trong màu áo đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022, cầu thủ số 19 không được ra sân trong đội hình xuất phát mà chỉ được vào sân ở hiệp 2.

Màn trình diễn trên sân Đông Nam Á của Quang Hải khá thất vọng khi anh không ghi được bàn thắng nào ở giải đấu năm này. Ngoài ra, anh cũng cho thấy sự yếu kém trong những đường chuyền và cảm giác bóng.

Quang Hải cần lấy lại phong độ nếu như muốn được ra sân thi đấu chính 
Quang Hải cần lấy lại phong độ nếu như muốn được ra sân thi đấu chính

Nếu muốn được ra sân thì đấu thường xuyên Quang Hải cần phải chăm chỉ tập luyện lấy lại cảm giác bóng. Và đặc biệt trong những phút được ra sân thi đấu Quang Hải cần thể hiện được nhiều khả năng để chiếm lấy lòng tin Tholot.

Hy vọng Tholot sẽ trao nhiều cơ hội ra sân cho ngôi sao Việt Nam thì đấu trên sân cỏ trời Âu trước khi Quang Hải hết thời hạn hợp đồng.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button