Rời HAGL, Lương Xuân Trường bất ngờ báo tin buồn

Đương kim Á quân Hải Phòng sẽ khởi đầu V-League 2023 nhọc nhằn khi may mắn giữ 1 điểm trên sân nhà, sau trận hòa với tỷ số 2-2 trước Bình Dương. Ở trận đấu đó, tân binh sẽ được chờ đợi nhất của đội bóng đất Cảng đó là tiền vệ Lương Xuân Trường không thể góp mặt do bị rách bắp chân sát ngày mở màn giải V-League 2023.

Xuân Trường gặp phải chấn thương nặng 

Mới đây, cựu sao HAGL lại tiếp tục báo tin dữ cho CLB Hải Phòng khi tình hình chấn thương chuyển biến cực xấu. Theo đó, Xuân Trường có thể phải nghỉ thi đấu đến 4-6 tuần.

Kế hoạch sử dụng Xuân Trường bị thất bại 

Chia sẻ về bản hợp đồng mới nhất, HLV Chu Đình Nghiêm đã buồn bã: “Xuân Trường mất từ 4 đến 8 tuần mới có thể bình phục được chấn thương ở trận giao hữu gặp Công an Hà Nội.

Như vậy, cậu ấy chỉ có thể trở lại khoảng 2 hoặc 3 vòng đấu nữa. Kế hoạch sử dụng Lương Xuân Trường của tôi trước khi mang cậu ấy về đã bị ảnh hưởng rất nhiều bởi chấn thương này”.

Sau ngôi Á quân V-League 2022, CLB Hải Phòng đã chảy máu lực lượng khá lớn khi dàn ngoại binh chất lượng như các cầu thủ: Rimario, Moses rời đi, một số các cầu thủ được CLB HAGL cho mượn như: Châu Ngọc Quang, Dụng Quang Nho sẽ trở lại đội bóng cũ.

Lương Xuân Trường là bản hợp đồng đáng chú ý của CLB Hải Phòng tại mùa giải năm nay. Tiền vệ gốc Tuyên Quang được kỳ vọng có thể gánh vác tuyến giữa nhưng vận xui lại bị chấn thương khiến anh chưa thể ra sân cống hiến.

Sau trận hòa với tỷ số 2-2 trước Bình Dương ở vòng đấu đầu tiên, CLB Hải Phòng đang rất quyết tâm để có thể giành chiến thắng trước CLB TP.HCM. Phía bên kia, đội chủ sân Thống Nhất đặt ra mục tiêu giành điểm trong trận đấu tới sau thất bại trước CLB Nam Định ở trận ra quân trên sân Thiên Trường.

Kế hoạch sử dụng Xuân Trường bị thất bại 
Kế hoạch sử dụng Xuân Trường bị thất bại

Xuân trường chỉ mới gia nhập vào CLB Hải Phòng

Rời Hoàng Anh Gia Lai sau 15 năm gắn bó để gia nhập vào CLB Hải Phòng nhưng vận rủi lại bất ngờ đeo bám khiến Xuân Trường chưa thể cống hiến được cho đội bóng Hoa phượng đỏ ở trận mở màn V.League.

Lương Xuân Trường trưởng thành từ khóa I Học viện Hoàng Anh Gia Lai JMG. Tiền vệ gốc Tuyên Quang được đôn lên đội Hoàng Anh Gia Lai năm 2015 nhưng không có một lần vô địch V.League cùng đội bóng phố Núi.

Kết thúc mùa 2022, Lương Xuân Trường cùng với một loạt ngôi sao của đội bóng phố Núi như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy đã ra đi tìm thử thách khi đáo hạn với đội bóng của bầu Đức.

Ngoài trừ Công Phượng và Văn Toàn mới xuất ngoại (sang Nhật Bản và Hàn Quốc), hầu hết cầu thủ còn lại đã tìm được bến đỗ mới tại V.League và ít nhiều họ đã gây ấn tượng ở lượt trận mở màn vừa qua.

Kế hoạch sử dụng Xuân Trường bị thất bại 
Kế hoạch sử dụng Xuân Trường bị thất bại

Lương Xuân Trường đã đạt thỏa thuận 2 năm với CLB Hải Phòng

Tiền vệ Lương Xuân Trường hội quân với HLV Chu Đình Nghiêm tại Hải Phòng sau khi chính thức đạt các thỏa thuận khoác áo đội bóng thành phố cảng từ giải 2023.

HLV Chu Đình Nghiêm vui mừng chào đón Xuân Trường 

Sáng 3/1, Lương Xuân Trường đã có mặt ở đại bản doanh CLB Hải Phòng để có thể gặp đồng đội và ban huấn luyện mới. Cầu thủ trưởng thành từ CLB HAGL chính thức gia nhập vào Hải Phòng với thời hạn là 2 năm, khoản tiền lót tay không được tiết lộ nhưng tuyển thủ Việt Nam thường không dưới 2,5 tỷ đồng/mùa.

Nói với Zing, HLV Chu Đình Nghiêm đã vui mừng chào đón tân binh nổi tiếng từ HAGL. Chiều nay, Xuân Trường ra sân tập cùng đội, đây không phải mùa bóng đầu tiên của HLV này làm việc với cầu thủ HAGL. Năm 2022, nhà cầm quân này đã sử dụng đến 5 cầu thủ HAGL trong đội hình CLB Hải Phòng.

HLV Chu Đình Nghiêm vui mừng chào đón Xuân Trường 
HLV Chu Đình Nghiêm vui mừng chào đón Xuân Trường

Xuân Trường đã có thành tích cực xuất sắc 

Lương Xuân Trường trưởng thành hơn và trở thành trụ cột ở HAGL với thời gian đào tạo và thi đấu 15 năm tại đội bóng phố núi. Anh chơi 94 trận cho đội bóng và đã ghi được 9 bàn thắng, theo Soccerway. 

Lương Xuân Trường có 3 lần xuất ngoại để thi đấu cho CLB Incheon United (2016), Gangwon FC (2017) và Buriram United (2019). Trước khi gia nhập CLB Hải Phòng, cầu thủ sinh năm 1995 đồn đoán là đến Khánh Hòa. 

Tuy nhiên đội bóng này phủ nhận chuyện ký hợp đồng với Xuân Trường. Như vậy, Hải Phòng sẽ là đội bóng trong nước đầu tiên mà tiền vệ người Tuyên Quang đầu quân năm 2015.

Ngoài Xuân Trường, HAGL chia tay Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng, Lương Hoàng Nam và Phan Thanh Hậu. Trong thời gian tới, đội bóng còn phải nói lời tạm biệt một vài cầu thủ nữa. HAGL tái cơ cấu đội hình với một thế hệ cầu thủ mới.

Xuân Trường đã có thành tích cực xuất sắc 
Xuân Trường đã có thành tích cực xuất sắc

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Lương Xuân Trường đã gặp phải chấn thương nặng trước mùa giải V-League 2023. Đây là một điều đáng buồn đối với cầu thủ và cả đội bóng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button