Serbia vs Thụy Sĩ – Màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở cho tấm vé đi tiếp

Rạng sáng nay đã diễn ra cặp đấu cuối cùng của bảng G, trong khi Brazil đã chắc suất thì Serbia vs Thụy Sĩ phải tự quyết định số phận. Trận đấu đúng như tính chất quan trọng của nó đã diễn ra cực kỳ căng thẳng và kịch tính. Kết quả 3 – 2 nghiêng về Thụy Sĩ là hoàn toàn xứng đáng bởi họ đã tận dụng được cơ hội cũng như biết cách bảo toàn tỷ số hơn.

Tổng quan về trận đấu giữa Serbia vs Thụy Sĩ

Serbia vs Thụy Sĩ nhập cuộc trong tình thế căng thẳng bởi đội bóng nào cũng đang còn cơ hội. Và rồi suốt cả hiệp đấu, chúng ta đã có màn rượt đuổi tỷ số cực kỳ nghẹt thở trong hiệp đấu đầu tiên. Phút 20, Rodriguez đã có pha căng ngang tạo ra tình huống cực kỳ khó chịu. Pha bóng này đã tạo được tình huống lộn xộn ở vòng cấm và Sow thực hiện đường chuyền vừa tầm để Shaqiri dứt điểm tung lưới của thủ thành S. Milinkovic-Savic. Qua đó Thụy Sĩ đã có pha mở tỷ số đầu tiên.

Serbia vs Thụy Sĩ nhập cuộc trong tình thế căng thẳng
Serbia vs Thụy Sĩ nhập cuộc trong tình thế căng thẳng

Nhưng chỉ với 5 phút sau đó, Mitrovic đã bộc lộ khả năng sát thủ của mình khi chạy chỗ cực thông minh ở vòng cấm đón một đường chọc khe của Tadic. Ngôi sao của Serbia đã có cú lắc đầu đầy hiểm hóc khiến bóng bay cao vào góc xa khung thành của Kobel để san bằng cách biệt cho Serbia.

Tadic san bằng tỷ số cho Serbia
Tadic san bằng tỷ số cho Serbia

Chỉ 10 phút sau đó, Dusan Vlahovic đã lập công, tiền đạo đang khoác áo Juventus đã chạy chỗ một cách thông minh rồi tung một cú dứt điểm bay vào góc xa của Thụy Sĩ. Tỷ số đã được nâng lên 2 – 1 cho đoàn quân của HLV Dragan Stojkovic.

Dù như vậy, trước khi hiệp đấu đầu tiên khép lại, tiền đạo Embolo đã có pha đệm lòng cực chuẩn xác để gỡ hòa cho Thụy Sĩ. Sang hiệp đấu thứ 2, Thụy Sĩ tiếp tục có được bàn thắng sau một tình huống phối hợp nhuần nhuyễn. Phút 48 trận đấu giữa Serbia vs Thụy Sĩ, Shaqiri đã tung một pha rót bóng ở vị trí Vargas đứng sẵn. Anh đã có cú đánh gót 1 chạm cho Freuler dứt điểm đánh bại Milinkovic-Savic nâng tỷ số  lên 3 – 2.

Milinkovic-Savic nâng tỷ số  lên 3 - 2 trong trận đấu giữa Serbia vs Thuỵ Sĩ
Milinkovic-Savic nâng tỷ số  lên 3 – 2 trong trận đấu giữa Serbia vs Thuỵ Sĩ

Với bàn thắng quan trọng HLV Murat Yakin chỉ đạo những học trò của mình chơi phòng ngự cực khó chịu. Thế trận này đã khiến cho các cầu thủ của Serbia rất cố gắng nhưng vẫn chưa thể gây ra sóng gió gì trước Thụy Sĩ. Các đường lên bóng của họ quá đơn giản và hậu vệ của đối thủ luôn dễ dàng phá lên.

Chung cuộc, Thụy Sĩ thắng nghẹt thở 3 – 2 trước đội tuyển Serbia trong trận đấu rượt đuổi tỷ số. Kết quả này đã giúp cho đại diện châu Âu giành được tấm vé vào chơi ở vòng loại trực tiếp. Trong khi đó ở trận đấu cùng giờ, Cameroon đã bất ngờ đánh bại được Brazil với tỷ số 1 – 0. Nhưng như vậy vẫn chưa đủ để cho đại diện của châu Phi vượt qua được vòng bảng.

Thụy Sĩ thắng nghẹt thở 3 - 2 trước đội tuyển Serbia
Thụy Sĩ thắng nghẹt thở 3 – 2 trước đội tuyển Serbia

Những diễn biến chính thức của trận đấu giữa Serbia vs Thụy Sĩ

Trận đấu chính thức bắt đầu sau khi cả hai đội thực hiện các nghi thức chào cờ:

Hiệp 1 trận đấu giữa Serbia vs Thụy Sĩ bắt đầu

⚽1’ trận đấu giữa Serbia vs Thụy Sĩ: Chỉ sau hơn 20 giây, Thụy Sĩ đã có cơ hội cực tốt nhưng Embolo đã đá thẳng vào người của Vanja Milinkovic-Savic từ khoảng cách 7 mét. Pha đá bồi sau đó của một cầu thủ Thụy Sĩ tiếp tục bị Vanja cản phá thành công.

 Chỉ sau hơn 20 giây, Thụy Sĩ đã có cơ hội cực tốt
Chỉ sau hơn 20 giây, Thụy Sĩ đã có cơ hội cực tốt

⚽5’: Từ một tình huống phạt góc, Milenkovic đánh đầu đi chệch khung thành thủ môn của Kobel trong gang tấc.

⚽7’: Vargas thực hiện chuyền bóng ở cánh trái cho Embolo vào vòng cấm nhưng Vanja đã thi đấu tập trung và làm chủ được tình huống.

⚽10’: Andrija Zivkovic thực hiện một cú sút kỹ thuật từ xa, bóng đi chìm khiến cho thủ thành Kobel bất lực nhưng bóng đã tìm đến cột dọc.

Andrija Zivkovic thực hiện một cú sút kỹ thuật từ xa
Andrija Zivkovic thực hiện một cú sút kỹ thuật từ xa

⚽13’: Trận đấu giữa Serbia vs Thụy Sĩ diễn ra cực hấp dẫn với Thụy Sĩ chủ động tấn công khiến cho hậu vệ của Serbia vất vả chống đỡ. Đại diện châu Âu đang có những hướng tấn công đa dạng.

⚽20’: Thụy Sĩ có một pha phối hợp từ trung lộ khiến cho Serbia lúng túng. Bóng đến chân của Shaqiri và anh có cú dứt điểm một chạm khiến cho cầu thủ áo đỏ làm bóng đổi hướng bay về khung thành.

Shaqiri có cú dứt điểm vào cầu thủ áo đỏ làm bóng đổi hướng bay vào khung thành
Shaqiri có cú dứt điểm vào cầu thủ áo đỏ làm bóng đổi hướng bay vào khung thành

⚽26’ trận đấu giữa Serbia vs Thụy Sĩ: Tadic thực hiện dâng cao bên cánh trái rồi có quả tạt chính xác, Mitrovic chuyền qua Akanji rồi thoải mái đánh đầu hạ gục Kobel.

Mitrovic chuyền bóng đi qua Akanji ở thời gian đầu trận đấu giữa Serbia vs Thuỵ Sĩ
Mitrovic chuyền bóng đi qua Akanji ở thời gian đầu trận đấu giữa Serbia vs Thuỵ Sĩ

⚽30’: Ricardo Rodriguez chuyền bóng sang cánh phải cho Shaqiri nhưng cú dứt điểm cuối cùng lại không chính xác.

⚽35’ trận đấu giữa Serbia vs Thụy Sĩ: Lợi dụng sai lầm của đối thủ, Tadic di chuyển vào trung lộ rồi tỉa bóng ở ngoài vòng cấm. Thụy Sĩ cản phá nhưng Vlahovic đã nhanh chân thực hiện cú sút chéo góc khiến cho Kobel đứng nhìn.

Vlahovic nâng tỷ số cho Serbia
Vlahovic nâng tỷ số cho Serbia

⚽38’: Thụy Sĩ triển khai bóng để tấn công, Vargas có cú sút căng từ ngoài vòng cấm để đưa bóng đi trúng đầu của Pavlovic.

⚽42′: Serbia muốn kéo tốc độ chậm lại và họ muốn có được lợi thế trước khi bước vào phòng thay đồ.

⚽44’ trận đấu giữa Serbia vs Thụy Sĩ: Bàn thắng đã đến với Thụy Sĩ nhờ công của Embolo. Bóng được đẩy từ trung lộ ra cánh phải cho chính Widmer và tạt dọn cỗ để cho Embolo lao vào dứt điểm san bằng cách biệt. Pha bóng này thuộc về lỗi của các hậu vệ Serbia khi để cầu thủ Thụy Sĩ quá thoải mái.

Embolo lao vào dứt điểm san bằng cách biệt Serbia vs Thuỵ Sĩ, 2 - 2
Embolo lao vào dứt điểm san bằng cách biệt Serbia vs Thuỵ Sĩ, 2 – 2

⚽45′: 3 phút là thời gian đá bù giờ của hiệp đấu thứ nhất.

⚽45+3’: Hiệp đấu đầu tiên kết thúc với Serbia 2 – 2 Thụy Sĩ. Hiệp đấu này đã chứng kiến màn rượt đuổi cực kỳ hấp dẫn khi Shaqiri và Embolo lần lượt lập công cho Thụy Sĩ. Trong khi đó Mitrovic và Vlahovic là 2 cái tên ghi bàn cho Serbia.

Hiệp 2 giữa Serbia vs Thụy Sĩ bắt đầu

⚽47’: Sergej Milinkovic-Savic nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi.

⚽48’: Remo Freuler thoải mái phối hợp cùng đồng đội ở bên ngoài vào trong vòng cấm địa. Vargas nhả lại để cho Freuler băng lên thực hiện cú sút cực căng đưa đội nhà vươn lên dẫn trước.

Freuler đã đưa bóng vào lưới của đối thủ
Freuler đã đưa bóng vào lưới của đối thủ

⚽52’: Hiệp đấu thứ 2 giữa Serbia vs Thụy Sĩ đang đẩy lên với nhịp độ cực kỳ cao.

⚽57’: Trọng tài rút thẻ vàng với Pavlovic vì tình huống vào bóng thô bạo.

⚽58’: Trong khoảng cách 4m, Embolo đá bóng vọt xà sau khi Thụy Sĩ khiến hàng thủ của Serbia chao đảo.

Embolo đá bóng vọt xà ở nửa đầu hiệp 2 trận đấu Serbia vs Thuỵ Sĩ
Embolo đá bóng vọt xà ở nửa đầu hiệp 2 trận đấu Serbia vs Thuỵ Sĩ

⚽61’: Các cầu thủ Serbia đã có pha phối hợp đẹp mắt, Jovic đã chuyển để Tadico tư thế thuận lợi rồi tung ra cú sút để đưa bóng đi cao hơn xà ngang khung thành.

⚽66’: Mitrovic ngã ở trong vòng cấm của đối thủ nhưng trọng tài lại không thổi phạt. Cầu thủ đang khoác áo Fulham cùng các thành viên của Serbia cho rằng họ xứng đáng có được quả phạt đền.

Mitrovic ngã ở trong vòng cấm của đối thủ
Mitrovic ngã ở trong vòng cấm của đối thủ

⚽67’: Sau quyết định của trọng tài, cả ban huấn luyện lẫn các cầu thủ Serbia tràn vào sân để phản đối trọng tài. Cầu thủ dự bị Predrag Rajkovic phải nhận thẻ vàng cảnh cáo.

⚽69’: Cả hai đội đều có những sự điều chỉnh nhân sự.

⚽73’: Serbia cố gắng tấn công để tìm kiếm bàn gỡ hòa trong thời gian cuối trận đấu. Nhưng Thụy Sĩ vẫn đang chủ động và tập trung trong những pha lên bóng của đối thủ.

Serbia cố gắng tấn công để tìm kiếm bàn gỡ hòa
Serbia cố gắng tấn công để tìm kiếm bàn gỡ hòa

⚽75’: Với những thay đổi vừa qua, Thụy Sĩ cũng đang hạ thấp đội hình và chủ động phòng ngự, ít tham gia các tình huống tấn công.

⚽78’: Serbia cải thiện hàng công khi liên tục có những sự thay đổi nhắm vào tuyến trên.

⚽80’: Djuricic bất đắc dĩ phải rời sân để được chăm sóc y tế khi va chạm ở vùng mặt khiến cho gò má bị rách và chảy máu.

⚽81’: Gudelj phải nhận thẻ vàng vì pha phạm lỗi với chính Embolo.

⚽82’: Trọng tài rút ra một tấm thẻ vàng khác cho chính Mitrovic.

⚽83’: Thụy Sĩ thực hiện pha phối hợp đá phạt cực đẹp mắt, nhưng cú sút của Embolo lại đi không quá chính xác.

⚽84’: Thụy Sĩ có tiếp tục có sự thay đổi nhân sự khi Vargas nhường chỗ cho Fassnacht.

⚽88’: Serbia liên tục tấn công nhưng không thể có pha tiếp cận khung thành của Thụy Sĩ. Các đường bóng dài liên tục được thực hiện nhưng cũng không quá hiệu quả.

Serbia liên tục tấn công nhưng không thể có bàn thắng
Serbia liên tục tấn công nhưng không thể có bàn thắng

⚽90’: Hiệp đấu thứ 2 giữa Serbia vs Thụy Sĩ có thêm 7 phút đá bù giờ.

⚽90+5’: Căng thẳng đã diễn ra giữa pha va chạm của Xhaka và Milenkovic. Trọng tài quyết định rút cho mỗi bên một chiếc thẻ vàng cảnh cáo.

⚽90+9’: Fabian Schar nhận một thẻ vàng và trận đấu vẫn đang kéo dài hơn dự kiến.

90+10’: Sasa Lukic phải nhận thẻ vàng khi có một pha va chạm với cầu thủ của đối phương.

⚽90+12’: Thời gian kết thúc, Serbia 2 – 3 Thụy Sĩ. Trận đấu này là một cuộc rượt đuổi ngoạn mục giữa các cầu thủ. Dù vậy Thụy Sĩ vẫn chủ động hơn trong hiệp 2 và có được chiến thắng xứng đáng để giành tấm vé đi tiếp vào vòng trong.

Thời gian kết thúc, Serbia 2 - 3 Thụy Sĩ
Thời gian kết thúc, Serbia 2 – 3 Thụy Sĩ

Đội hình của cả hai đội bóng Serbia vs Thụy Sĩ

Cả hai đội đã tung ra đội hình mạnh nhất của mình trong cuộc đối đầu quan trọng này.

  • Serbia: Vanja Milinkovic-Savic; Pavlovic; Zivkovic, Milenkovic, Tadic, Vlahovic, Veljkovic, Sergej Milinkovic-Savic, Lukic, Kostic; Mitrovic.
  • Thụy Sĩ: Kobel; Schaer, Ricardo Rodriguez;  Widmer, Akanji, Xhaka, Sow, Vargas; Freuler; Shaqiri, Embolo.
Đội hình đội tuyển Thụy Sĩ
Đội hình đội tuyển Thụy Sĩ
Đội hình đội tuyển Serbia 
Đội hình đội tuyển Serbia

Kết quả trận đấu Serbia vs Thụy Sĩ đã giúp cho đại diện châu Âu có được tấm vé thứ 2 tiến vào vòng 1/8. Trong vòng 16 đội, Thụy Sĩ sẽ gặp Bồ Đào Nha và Socolive nhận định là một trận đấu khó khăn cho Rossocrociati.

Bài viết liên quan

One Comment

Trả lời

Back to top button