Số 9 của Chelsea nhận cái kết ‘đắng lòng’ trong sự nghiệp

Trong lịch sử CLB Chelsea, rất nhiều tiền đạo lừng danh từng chơi tại đây như Didier Drogba, Diego Costa, Ferrnando Torres và Shevchenko, Crespo,…Tuy nhiên, không phải tất cả họ đều có sự nghiệp tuyệt vời tại Stamford Bridge. Cùng tham khảo bài viết sau đây để có thể biết thêm nhiều thông tin mới nhất về bóng đá. 

Số 9 của The Blues bị dính lời nguyền 

Lời nguyền cầu thủ áo số 9 của The Blues khiến cho bất kỳ tiền đạo nào khoác lên mình số áo này đều nhanh chóng bị “lụi tàn” ngay cả khi có khoảng thời gian đầu chơi ấn tượng. 

Fernando Torres đã không còn là chính mình nữa 

Gần nhất là Fernando Torres, chân sút cừ khôi đến từ Liverpool kể từ khi chuyển sang Chelsea không còn là chính mình. Cho tới thời điểm hiện tại, mọi chuyện có vẻ không “khá khẩm” hơn đối với The Blues. 

Tiền đạo thuần duy nhất của họ là Aubameyang đang trở thành kẻ bị bỏ rơi tại nơi này. Mờ nhạt khi ra sân, không còn đóng góp quá nhiều vào lối chơi chung và thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị, không sai khi nhận định đây tiếp tục là một số 9 thất bại tại nửa xanh thành London.

Chính vì thế, theo trang Football Insider, BLĐ Chelsea chuẩn bị lên kế hoạch chấm dứt hoàn toàn hợp đồng đối với tiền đạo người Gabon. Năm nay 33 tuổi, sự chậm chạp cùng với khả năng thích nghi kém, hệ thống chiến thuật khiến cho Aubameyang nằm ngoài kế hoạch của HLV Potter. The Blues cho rằng phương án tốt nhất đó là để cựu cầu thủ Dortmund ra đi.

Fernando Torres đã không còn là chính mình nữa
Fernando Torres đã không còn là chính mình nữa

Aubameyang phải chấm dứt hợp đồng 

Auba còn 1 năm trong hợp đồng giữa anh ấy và đội bóng. Dù vậy, mức lương 300.000 bảng/tuần của cầu thủ là quá cao so với những cống hiến và đội bóng ưu tiên phải chấm dứt khoản thanh toán để tái đầu tư cho tương lai.

Trong mùa giải năm nay, Aubameyang mới có 12 lần ra sân tại Premier League cùng với tất cả các trận đấu của Chelsea tại Champions League. Dù vậy, thành tích của cầu thủ 33 tuổi này chỉ là 3 bàn thắng cùng với 1 đường kiến tạo, quá ít ỏi so với sự kỳ vọng mà Chủ tịch Todd Boehly cùng Graham Potter.

Được biết, tiền đạo người Gabon mong muốn được chấm dứt hợp đồng và ra đi tìm kiếm bến đỗ mới nhằm đảm bảo được thời gian ra sân. Anh cũng khá vui vẻ về quyết định này và đôi bên sớm đi tới một cuộc gặp chính thức để thảo luận vấn đề này.

Aubameyang phải chấm dứt hợp đồng 
Aubameyang phải chấm dứt hợp đồng

Thủ thành không thể khiến cho Chelsea hài lòng 

Dù trao nhiều cơ hội nhưng thủ thành đắt giá nhất thế giới không đáp ứng được kỳ vọng từ phía Chelsea. Vì vậy, The Blues lên kế hoạch để anh ra đi mùa Hè này.

Chelsea bỏ ra số tiền lớn để chiêu mộ thủ thành 

Trong kỳ chuyển nhượng vào mùa Hè 2018, The Blues bỏ ra số tiền khổng lồ lên tới 80 triệu Euro để chiêu mộ thủ thành Kepa Arrizabalaga từ phía Athletic Club. Biến anh thành thủ môn đắt giá nhất trên thế giới.

Được đặt trên vai với nhiều kỳ vọng cùng áp lực từ thương vu bom tấn, nhưng cuối cùng, người gác đền sinh năm 1994 không thể khiến ban lãnh đạo cũng như người hâm mộ thấy hài lòng.

Có thời điểm thủ thành người Tây Ban Nha mang đến màn trình diễn ấn tượng, tuy nhiên anh không thể duy trì phong độ ổn định trong tất cả những lần anh góp mặt trên sân. 

Thậm chí thủ thành đắt giá số một còn từng trở thành tâm điểm của sự chỉ trích khi cãi HLV Sarri và không chịu ra sân khi bị thay người tại trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh 2019.

Bước vào mùa giải năm nay, Kepa là người đã nắm giữ vị trí số một trong khung gỗ The Blues. Anh ra sân trong phần lớn thời gian song lại không ít lần mắc phải sai lầm khiến đội chủ sân Stamford Bridge trả giá.

Thủ thành không thể khiến cho Chelsea hài lòng 
Thủ thành không thể khiến cho Chelsea hài lòng

Chelsea chuẩn bị thanh lý gà nhà 

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, Chelsea chiêu mộ thành công tiền đạo trẻ Joao Felix theo dạng cho mượn từ phía Atletico Madrid. Mặc dù có sự khởi đầu khó khăn nhưng ngôi sao người Bồ Đào Nha được đánh giá cao và hứa hẹn có thể sẽ mở ra tương lai xán lạn tại Stamford Bridge.

Hợp đồng cho mượn giữa The Blues và cầu thủ sinh năm 1999 đáo hạn khi mùa giải năm nay khép lại. Với tiềm năng của Joao Felix, The Blues muốn tiếp tục gắn bó với cầu thủ này trong tương lai bằng giao kèo mua đứt.

Về phía bản thân của cầu thủ người Bồ Đào Nha, anh từng nhiều lần gợi ý việc muốn tiếp tục cống hiến cho đội bóng phía Tây London. Tuy nhiên, mua đứt cầu thủ này, nhiều khả năng ban lãnh đạo Chelsea bỏ ra số tiền khổng lồ, có thể lên đến 100 triệu Bảng mới có thể đáp ứng yêu cầu của Atletico Madrid.

Chelsea chuẩn bị thanh lý gà nhà 
Chelsea chuẩn bị thanh lý gà nhà

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được trong thời gian sắp tới Chelsea sẽ thanh lý một số cầu thủ. Vì không thể đem lại dấu ấn gì cho đội bóng nên họ phải ra đi nhanh chóng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button