Tân binh Retegui giúp Italy thắng ở vòng loại Euro 2024

Retegui là người ghi bàn thắng mở tỷ số cho Italy ngay phút thứ 15. Tiền đạo cao 1,86m đánh đầu lập công sau quả phạt góc của đồng đội Sandro Tonali. Anh chào đời tại Argentina, nhưng ông nội đến từ Italy. Đây là bàn thắng thứ 2 trong hai trận đấu khoác áo đoàn quân thanh niên. Ở trận đấu mở màn thua ĐT Anh với tỷ số 1-2, tiền đạo 23 tuổi cũng có một pha lập công. 

Italia có màn ra quân gây thất vọng ở vòng loại Euro 2024

Azzurri để thua tuyển Anh một cách đáng tiếc ở trận mở màn

Đội tuyển Italia đã có màn ra quân không thành công ở vòng loại Euro năm nay. Theo đó ở lượt trận đầu tiên bảng C, Azzurri khiến người hâm mộ thất vọng khi thua tuyển Anh với tỷ số 1-2 trên sân nhà. Đó là trận đấu mà đội bóng của huấn luyện viên Roberto Mancini để đối thủ dẫn trước 2 bàn thắng chỉ sau 45 phút hiệp một. 

Sau đó đội chủ nhà đã chơi nỗ lực hơn khi bước vào hiệp 2 nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng do công của tiền đạo Mateo Retegui. Thậm chí đội tuyển Italia được chơi hơn người trong 10 phút cuối cùng, nhưng không thể tìm được cơ hội để cân bằng tỷ số. Sau 24 năm Italia mới lại phải nhận một thất bại trên sân nhà ở vòng loại Euro, trước đó họ thua Đan Mạch với tỷ số 2-3 vào năm 1999. 

Chuỗi 41 trận bất bại của đội tuyển Italia ở vòng loại Euro chính thức bị chặn đứng sau khi thất bại đáng tiếc trước tuyển Anh. Ngoài ra, chuỗi 3 trận bất bại của đội bóng áo Thiên thanh trước Tam sư cũng chính thức chấm dứt. Họ bắt buộc phải dành lợi thế trong lượt trận thứ 2 gặp đối thủ Malta

Retegui tỏa sáng bất chấp trước Malta
Retegui tỏa sáng bất chấp trước Malta

Malta không tận dụng được lợi thế sân nhà

Sau trận thua đội tuyển Anh trên sân nhà, Italia làm khách trên sân của tuyển Malta ở lượt thứ hai trận đấu vòng bảng C. Đây là cơ hội tốt nhất để Azzurri giành được 3 điểm đầu tiên ở vòng loại Euro 2024. Sau trận đấu này, Retegui và đồng đội sẽ trở lại câu lạc bộ, họ sẽ có màn đối đầu với Tây Ban Nha ở bán kết Nations League vào tháng 6 sắp tới. 

Dù là trước đó hay bây giờ, đội tuyển Italia luôn chơi rất tốt trước đối thủ Malta. Theo đó, 4 lần đụng độ gần nhất họ đều giành chiến thắng và chưa phải nhận bàn thua nào. Italia không có lực lượng tốt nhất trong đợt tập trung tháng 3, nhưng họ vẫn được đánh giá cao hơn đội chủ nhà. Đó là nguyên nhân khiến Retegui và đồng đội đánh bại chủ nhà một cách dễ dàng. 

Đội chủ nhà cũng thua tỷ số 1-2 ở lượt trận đầu tiên bảng C. Họ thất bại trước đội tuyển Bắc Macedonia. Cơ hội giành vé tham dự Vòng chung kết Euro 2024 ở Đức của Malta dường như là con số 0, khi họ xếp chung với những đối thủ mạnh như Anh, Italia, Ukraine và Bắc Macedonia. Thậm chí, việc giành điểm trước khi vòng loại kết thúc cũng là một điều khó khăn. 

Retegui tỏa sáng bất chấp trước Malta
Retegui tỏa sáng bất chấp trước Malta

Retegui lập công lần thứ 2 tại vòng loại Euro 2024

Malta được đánh giá là đội bóng yếu nhất châu Âu

Đội chủ nhà Malta chưa từng lọt vào vòng chung kết Euro, họ là một trong những đội bóng không được đánh giá cao ở châu Âu. Chỉ xếp trên đội tuyển San Marino ở vòng bảng Nations League mùa giải năm nay, đoàn quân của huấn luyện viên Marcolini gần như không có khả năng giành điểm trước đội khách Italia.

Malta là một trong những đội tuyển bé nhỏ nhất ở khu vực châu Âu. Trong tám lần đối đầu gần đây nhất, họ cũng toàn thua đội tuyển Italia. Và ngay cả khi được chơi trên sân nhà Ta’ Qali National trong trận đấu ngày hôm qua, họ cũng không thể chống trả lại sức ép từ Retegui và đồng đội. 

12 phút sau bàn thua đầu, đội chủ nhà để đương kim vô địch Euro nhân đôi cách biệt một cách dễ dàng. Từ quả tạt của cầu thủ Emerson Palmieri vào khu cấm địa, bóng chạm Tonali và một cầu thủ bên phía đội nhà trước khi Matteo Perin đệm cận thành. Đây là pha lập công đầu tiên cho Italia đến từ câu lạc bộ Monza. 

Retegui được đánh giá cao trong đội hình Italia
Retegui được đánh giá cao trong đội hình Italia

Italia bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn ngon

Đội khách Italy có thể đã thắng đậm hơn, xét tới số lần bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Trong thời gian còn lại, Retegui có hai lần dứt điểm không trúng đích. Gianluca Scamacca cũng bỏ lỡ hai cơ hội ăn ngon khi sút trúng tay thủ môn Henry Bonello và một quả sút lên trời. Đội chủ nhà chỉ có một tình huống gây nguy hiểm cho khung thành đối phương. 

Tuy nhiên, cú vô lê của Alexander Satariano không thể đánh bại được thủ môn Gianluigi Donnarumma đội khách. Trận thắng đội đang đứng thứ hạng 167 FIFA giúp đội tuyển Italia giành ba điểm đầu tiên ở vòng loại Euro 2024. Đoàn quân thiên thanh vươn lên vị trí thứ 2 bảng C với 3 điểm. 

Retegui giúp Italia vươn lên vị trí thứ 2 bảng C vòng loại Euro 2024
Retegui giúp Italia vươn lên vị trí thứ 2 bảng C vòng loại Euro 2024

Tân binh Retegui đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng của đội khách Italia, nếu tiếp tục phát huy anh chắc chắn sẽ góp mặt trong đội hình chính thức ở trận đấu tiếp theo.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button