Thái Sơn Nam và Sahako chiến thắng giải VĐQG futsal Việt Nam

Ngay từ đầu được đánh giá là có thực lực mạnh hơn nên không bất ngờ khi đương kim Á quân Thái Sơn Nam tự tin tổ chức pha tấn công liên tiếp về phía khung thành của Cao Bằng ngay sau tiếng còi bắt đầu. Tuy nhiên, họ lại bị giáng một đòn mạnh vào tinh thần khi bị đối phương chọc thủng lưới phút thứ 11.

Trận đấu của các đội futsal hàng đầu Việt Nam

Các cầu thủ phối hợp ăn ý phía trước khung thành 

Trong pha phối hợp tấn công ngay trước khung thành của thủ môn Hồ Văn Ý, các cầu thủ Cao Bằng đã có một pha dàn xếp để Trí Nhân tung cú sút mở bàn thắng cho đội nhà.

Với bản lĩnh của đội futsal hàng đầu của Việt Nam, Thái Sơn Nam sớm đưa trận đấu trở về với thế trận an toàn sau chưa đầy 1 phút. Thịnh Phát đón đường chuyền thuận lợi từ phái của Thái Huy trước khi đệm bóng đến cận thành và gỡ hòa 1-1.

Bàn thắng giúp cho tinh thần các cầu thủ Thái Sơn Nam trở nên hưng phấn và liên tục triển khai đợt tấn công về phía khung thành của Cao Bằng. Ở những giây cuối cùng trước khi kết thúc hiệp 1, từ quả phạt góc Thịnh Phát đã có bàn thắng nâng tỷ số 2-1.

Sang đến hiệp 2, đội bóng lại tiếp tục nắm thế chủ động và liên tiếp dồn ép, đẩy các cầu thủ của Cao Bằng vào thế chống đỡ vất vả. Tuy vậy, các chân sút không thể chuyển hóa được các cơ hội thành bàn thắng. Với kết quả này, đội bóng đã sở hữu 5 điểm sau 3 vòng đấu và cải thiện được đáng kể số điểm trên vị trí BXH.

Các cầu thủ phối hợp ăn ý phía trước khung thành 
Các cầu thủ phối hợp ăn ý phía trước khung thành

Thái Sơn Nam có phong độ đi xuống từ mùa trước 

Điều dễ nhận thấy với Thái Sơn Nam đó là dù có được đội hình mạnh và sự bài bản trong quá trình đào tạo, nhưng “gã khổng lồ” của futsal Việt Nam trên đà đi xuống. Họ không thể duy trì được vị thế số 1 từ mùa giải trước và năm nay, CLB giàu truyền thống nhất đất nước phải rất vất vả mới có thể tìm lại được chính mình. 

Sóng gió đã tìm đến Thái Sơn Nam trước khi bắt đầu vòng 3 vào buổi chiều ngày 27/3, khi Ban Kỷ luật VFF ban hành án phạt nặng đối với Nguyễn Minh Trí. Chân sút chủ lực của HLV Gustavo đã đón một tin dữ khi bị phạt đến đến 5 triệu đồng và treo giò đến 3 trận có có thái độ không tốt với trọng tài ở trận gặp Sahako hôm 23/3.

Thái Sơn Nam do đó đã mất đi tiền đạo chủ chốt khi gặp Cao Bằng. Đoàn quân của HLV Gustavo khi mới vào trận lại chịu đen đủi khi ép sân trên toàn diện, nhưng lại bị một đòn hồi mã thương của đối phương. Lê Duy Nhân giúp Cao Bằng mở tỷ số từ phút 11 từ pha dàn xếp đá biên.

Thái Sơn Nam có phong độ đi xuống từ mùa trước 
Thái Sơn Nam có phong độ đi xuống từ mùa trước

Sahako nhà ĐKVĐ vẫn giữ phong độ tốt 

Thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Anh dễ dàng ghi 4 bàn trong hiệp 1 

Thái Sơn Nam có 5 điểm sau 3 vòng đấu và họ vẫn chưa thể san bằng được cách biệt với Sahako. Nhà đương kim vô địch vẫn duy trì được phong độ ấn tượng trong thời gian qua bằng chiến thắng 5-1 trước Tân Hiệp Hưng chiều 27/3 khi chơi trên sân nhà tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng. 

Đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Anh dễ dàng ghi được 4 bàn thắng trong hiệp 1 và chỉ để cho Tấn Đông gỡ 1 bàn. Trong hiệp 2, Sahako đã có thêm bàn thắng khi Nhật Trung hoàn thành được cú đúp sau khi Tân Hiệp Hưng tràn lên chơi power-play. 

Thắng trận chung cuộc với tỷ số 5-1, Sahako xây chắc được ngôi đầu sau vòng 3. Họ chỉ cần 1 trận đấu nữa là cân bằng số bàn thắng của Thái Sơn Nam sau 3 trận đấu.

Trong ngày thi đấu cuối cùng của vòng 3, 2 đại diện Thủ đô là Hà Nội và Thái Sơn Bắc lần lượt tiếp đón Savinest Khánh Hoà và GFDI Sông Hàn. Trong đó, Hà Nội là bất ngờ lớn nhất giải năm nay khi chưa biết thua trận đấu nào. 

Thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Anh dễ dàng ghi 4 bàn trong hiệp 1 
Thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Anh dễ dàng ghi 4 bàn trong hiệp 1

HLV Nguyễn Tuấn Anh đã làm chủ được trận đấu rất hay 

HLV Nguyễn Tuấn Anh đọc bài vị trận đấu rất hay, khi liên tục có sự điều chỉnh trong từng phút thi đấu, hoán đổi vị trí của từng cầu thủ để gây ra nhiều bất ngờ cho đối thủ.

Không phải cầu thủ chơi hay ở mặt trận tấn công như Nguyễn Đắc Huy, Lâm Tấn Phát, Ngô Ngọc Sơn, Chu Văn Tiến và Trần Nhật Trung mà Lưu Nhất Tiến, gương mặt không phải quá nổi bậc tại làng futsal Việt mới là cầu thủ làm tung lưới của thủ môn Hồ Văn Ý, gỡ hòa cho Sahako FC.

Đội trưởng Trần Văn Vũ của CLB Thái Sơn Nam của TP.HCM trải lòng: “Chúng tôi chơi đầy cố gắng, hạ chỉ tiêu là 3 điểm, nhưng tiếc chỉ kiếm được có 1 trận hòa, với tình huống bàn thắng không được công nhận ở cuối trận”. 

HLV Nguyễn Tuấn Anh đã làm chủ được trận đấu rất hay 
HLV Nguyễn Tuấn Anh đã làm chủ được trận đấu rất hay

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Thái Sơn Nam đã phải rất chật vật mới có được bàn thắng. Nhưng điều đó cũng giúp cho đội bóng vươn lên ở BXH. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button