Thất vọng với Roma, HLV Mourinho muốn được đến Ngoại hạng Anh

HLV Jose Mourinho sau một thời gian dài dẫn dắt CLB Roma tỏ ra vô cùng chán ngán. Dù phong độ không tệ nhưng vấn đề tài chính kém cỏi là một điều đội bóng không thể khắc phục. Chính vì thế ông muốn được rời Roma để quay trở lại cầm quân tại Ngoại hạng Anh.

HLV Jose Mourinho không hạnh phúc ở Roma

Trước kia As Roma là một đội bóng yếu kém nhưng sau khi được dẫn dắt bởi chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã có những khởi sắc nhất định. CLB nhận được một vài danh hiệu nổi bật, phong độ thi đấu ngày càng ổn định hơn. Nhưng kể từ thời điểm HLV Jose Mourinho đến đội bóng cho đến nay thì vấn đề tài chính vẫn chưa được khắc phục.

Mourinho chán ngán với vấn đề tài chính

Theo nguồn tin từ tờ báo Daily Mail (Anh), HLV Jose Mourinho đang không hạnh phúc tại AS Roma và ông mong muốn rời khỏi đây. Lý do chính là bởi chiến lược gia người Bồ Đào Nha thất vọng với chính sách về tài chính của đội bóng. Ngôi sao hàng đầu của Roma Nicolo Zaniolo chuẩn bị ra đi, và CLB không chấp nhận cung cấp kinh phí để nhà cầm quân tìm cầu thủ thay thế.

“Zaniolo được biết đến là một cầu thủ giỏi đồng thời luôn thi đấu đầy nhiệt huyết. Thế nhưng cậu ấy mong muốn ra đi và câu lạc bộ trên thực tế cũng muốn bán. Trong trường hợp Zaniolo ra đi, chắc chắn phải có 1 cầu thủ tương tự đến để thay thế. Nếu không, rõ ràng chúng tôi sẽ nhanh chóng suy yếu đi rất nhiều”, nhà cầm quân chia sẻ với sự chua xót.

Mourinho chán ngán với vấn đề tài chính
Mourinho chán ngán với vấn đề tài chính

HLV Jose Mourinho muốn về Ngoại hạng Anh

Trong trường hợp chia tay AS Roma, HLV Jose Mourinho muốn quay trở lại Ngoại hạng Anh. Nhiệm kỳ thứ 3 tại Chelsea được cho là điều mà nhà chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang hướng đến. Nhà cầm quân trên thực tế đã từng dẫn dắt ‘The Blues’ trong giai đoạn 2004-2007 và giai đoạn 2013-2015, đây là giai đoạn hoàng kim của Chelsea.

‘Người đặc biệt’ nhanh chóng biến Chelsea thành một thế lực thực sự ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Ông đã giúp cho câu lạc bộ giành được ba chức vô địch Premier League cùng những chiếc cúp nhỏ như FA Cup, League Cup, Siêu cúp… Những thành tích nổi bật này kể từ sau thời điểm Mourinho cầm quân thì câu lạc bộ không lặp lại được.

HLV Jose Mourinho muốn về Ngoại hạng Anh
HLV Jose Mourinho muốn về Ngoại hạng Anh

Chelsea – mục tiêu Mourinho đang hướng đến

HLV Jose Mourinho đã có thời gian dài dẫn dắt Chelsea, đội bóng cũng có thời điểm hoàng kim với nhà cầm quân này. Và nếu mong muốn quay trở lại Ngoại hạng Anh thì điểm đến của ông chính là Chelsea, đội tuyển ông đã dẫn dắt trong khoảng thời gian dài, cụ thể là 2 nhiệm kỳ.

Chelsea có một mùa giải không tốt như dự tính

Bàn đến Chelsea thì đội bóng này đang có mùa giải 2022/2023 thất vọng tính cho đến thời điểm hiện tại. Họ ngụp lặn vị trí thứ 10 ở trên bảng xếp hạng, không có khả năng thăng hạng, thậm chí thăng hạng rất chậm. Huấn luyện viên đương nhiệm Graham Potter đang nhận nhiều chỉ trích từ người hâm mộ. Thế nhưng Chelsea tuyên bố vẫn đặt trọn niềm tin vào người này.

Dù rằng thời điểm HLV Jose Mourinho dẫn dắt Chelsea thì câu lạc bộ nhận được nhiều thành tích nổi bật hơn. Đội bóng cũng có cho mình phong độ ổn định và được truyền thông ca ngợi. Nhưng ông lại không được lòng chủ sân Stamford Bridge, thời điểm dẫn dắt CLB chiến lược gia cũng nhận về rất nhiều chỉ trích. Chính vì thế khả năng được quay lại cầm quân tại The Blues dường như không có nhiều.

Chelsea có một mùa giải không tốt như dự tính
Chelsea có một mùa giải không tốt như dự tính

Mourinho cho rằng Chelsea là lựa chọn hàng đầu

HLV Jose Mourinho đang ưu tiên nước Anh làm bến đỗ tiếp theo bởi vợ con ông sinh sống tại đây. Đồng thời Chelsea sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của huấn luyện viên đã từng giúp cho câu lạc bộ mình dẫn dắt từng vô địch Champions League 2 lần. Chính vì thế ông vẫn mong muốn có một cơ hội cho bản thân tại The Blues, và sẽ sẵn sàng ra đi ngay và luôn nếu được.

Mourinho trên thực tế được bổ nhiệm làm HLV AS Roma bắt đầu từ năm 2021. Ngay ở mùa giải đầu tiên, cựu huấn luyện viên Manchester United đã giúp cho câu lạc bộ này vô địch Conference League một cách thuyết phục. Hiện tại, Roma của chiến lược gia Bồ Đào Nha này xếp thứ 5 tại Serie A 2022/23 với 37 điểm, bằng đội xếp thứ 4 Inter song nhưng kém về chỉ số phụ.

Mourinho cho rằng Chelsea là lựa chọn hàng đầu
Mourinho cho rằng Chelsea là lựa chọn hàng đầu

HLV Jose Mourinho là một chiến lược gia tài năng, người đã nâng đỡ rất nhiều câu lạc bộ. Tuy nhiên dù đã đưa ra nhiều phương pháp nhưng ông vẫn bó tay trước sự yếu kém về mặt tài chính của Roma. Đặc biệt ông không thể mang về bất cứ một cầu thủ tài năng nào cho đội bóng, nên mong muốn rời đi và đến Ngoại hạng Anh là điều dễ hiểu. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button