Tin tức chuyển nhượng: Lionel Messi được 30 CLB để mắt đến

Tờ Sport đã đưa tin, 29 CLB tại giải nhà nghề Mỹ (MLS) đang chuẩn bị cho một kế hoạch chưa từng có để có thể hiện thực hóa tham vọng sở hữu Lionel Messi. Theo đó, họ họp bàn và quyết định sẽ cùng nhau gánh vác về tiền lương của Messi để mời anh tới xứ cờ hoa. 

Messi chuẩn bị hết hợp đồng với PSG 

M10 có thể đến Mỹ khi hết hạn hợp đồng 

Hợp đồng hiện tại của Messi với CLB PSG chỉ còn 3 tháng và cuộc đàm phán gia hạn thêm vẫn chưa có tiếng nói chung. Nhà vô địch thế giới vẫn chưa đồng ý với điều khoản cho thỏa thuận mới, nhưng có tùy chọn khi ở lại Pháp thêm một năm nữa.

Lionel Messi được liên kết với một số câu lạc bộ kể từ đầu năm 2023, bao gồm Inter Milan và các đội bóng của Saudi Pro League, Al Hilal. Ngoài ra, Messi đã được cho là sẽ trở lại với Barcelona, ​​nơi anh giành 4 chức vô địch Champions League và 10 danh hiệu của La Liga.

Tuy nhiên, theo tờ Sport của Tây Ban Nha đưa tin cầu thủ từng 7 lần giành Quả bóng vàng có thể sẽ đến Mỹ. Tất cả 29 câu lạc bộ MLS thảo luận về một cấu trúc độc đáo sẽ thấy Messi có thể tham gia tại giải đấu.

Các đội bóng tại MLS tin tưởng việc Messi sẽ có mặt tại Mỹ giúp gia tăng giá trị của giải đấu. Đây là một phần cho kế hoạch để Mỹ chuẩn bị cho World Cup 2026, giải đấu quốc gia này cùng với Canada và Mexico là các nước đồng chủ nhà.

MLS mới đây công bố hợp đồng bản quyền truyền hình trên nền tảng Apple+ trị giá 2,5 tỷ bảng trong 10 năm tới. Giải đấu này tin việc Messi tới Mỹ tạo ra tiếng vang lớn, giúp MLS kéo gần hơn khoảng cách với những giải đấu hàng đầu của châu Âu.

M10 có thể đến Mỹ khi hết hạn hợp đồng 
M10 có thể đến Mỹ khi hết hạn hợp đồng

Mức lương Lionel Messi sẽ nhận được khi đến Mỹ 

Lionel Messi hiện nhận đang nhận mức lương 900.000 bảng/tuần trước thuế tại PSG. Nếu tới đó, Messi vẫn sẽ nhận mức lương bằng hoặc hơn hiện tại. Ngoài ra, Messi sẽ có cơ hội chọn ra câu lạc bộ mà anh tham gia. Tuy nhiên, nhiều báo cáo gợi ý rằng Messi hiện thích ở lại châu Âu nhiều hơn.

Cần biết, cầu thủ nhận lương cao nhất lịch sử tại MLS Lorenzo Insigne hiện chỉ đút túi có 14 triệu USD/năm, con số quá khiêm tốn so với mức lương thưởng 41 triệu USD/năm mà Messi đang được hưởng ở PSG (chưa bao gồm khoản thu nhập khác từ quảng cáo, bản quyền hình ảnh, Forbes ước tính tổng thu nhập của Messi có thể sẽ lên tới 75 triệu USD/năm).

Về lý thuyết, có đến 28/29 câu lạc bộ chịu thiệt thòi vì “gánh” lương cho cầu thủ mà họ không sở hữu, dù vậy quyết định này nhằm phục vụ cho lợi ích chung. Sự hiện diện của Messi không chỉ giúp cho MLS tăng giá trị thương mại và doanh thu bản quyền truyền hình, mà còn phổ biến rộng rãi đá tại Mỹ.

Mức lương Lionel Messi sẽ nhận được khi đến Mỹ 
Mức lương Lionel Messi sẽ nhận được khi đến Mỹ

Điều kiện để Messi có thể trở lại Barca

Barcelona cũng có điều kiện đối với El Pulga

Hiện tại, phong độ ghi bàn của Lionel Messi rất tốt và đội trưởng của Argentina rất tự tin sẽ thi đấu tốt hơn nữa ở châu Âu thêm ít nhất vài năm nữa, do đó chưa có ý định sẽ sang Mỹ hay về châu Á dưỡng già.

Nhiều nguồn tin dự đoán sau khi chia tay với PSG, Messi có thể khoác áo Barcelona một lần nữa khi vợ của tiền đạo này đang muốn trở về Tây Ban Nha sinh sống vì cảm thấy không phù hợp với môi trường của Pháp.

Dù vậy, Barcelona có điều kiện với El Pulga. Cụ thể, Mundo Deportivo khẳng định Chủ tịch Joan Laporta chỉ nỗ lực để mang Messi trở lại nếu như cầu thủ có thiện chí. Hơn nữa, CLB kỳ vọng Messi chấp nhận một vai trò khác với vị trí thường đảm nhận.

Họ muốn Messi chấp nhận vai trò thấp hơn và tôn trọng những ‘thủ lĩnh mới’ đã hình thành kể từ khi anh vừa mới rời đi. Điều này có thể bao gồm cả những cái tên như Robert Lewandowski, Marc-Andre ter Stegen hay cả Ronald Araujo.

Barcelona cũng có điều kiện đối với El Pulga
Barcelona cũng có điều kiện đối với El Pulga

Barcelona cũng sẽ giảm lương của Messi xuống 

Bên cạnh đó, Barcelona muốn Lionel Messi giảm lương để có thể phù hợp với luật công bằng về tài chính của La Liga. Trong trận PSG – Rennes vòng 28, một số CĐV chủ nhà đã la ó và huýt sáo chế nhạo khi Messi có bóng. Sau đó, đội bóng thành Paris đã thất bại 0-2 ngay trên sân Parc des Princes. Khi kết thúc trận đấu, Messi đã đi thẳng vào đường hầm.

“Bạn không hiểu rằng Messi đang có mùa giải tốt nhất ở Paris”, Roberto nói ngày 20/3: “Anh ấy cống hiến rất nhiều bàn và kiến tạo cho PSG. Do bị loại khỏi mùa giải Champions League, CĐV PSG kiếm chuyện với Messi. Đó là một cầu thủ tuyệt vời và thật tệ khi cầu thủ ở cấp độ này bị đối xử như vậy”.

Với những gì diễn biến hiện tại, khả năng Messi sẽ chia tay PSG trong ít tháng tới là rất cao, dẫu vậy bến đỗ của tiền đạo này hiện vẫn còn là một bí ẩn.

Barcelona cũng sẽ giảm lương của Messi xuống 
Barcelona cũng sẽ giảm lương của Messi xuống

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Lionel Messi đang được rất nhiều các CLB để ý đến. Nhưng quyết định của anh vẫn chưa được đưa ra khi hợp đồng sắp hết hạn.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button