Tin nóng: Everton chính thức sa thải Lampard

Vào ngày 23/1, Everton chính thức thôi hợp đồng với HLV Frank Lampard khi CLB thể hiện đang có phong độ ngày một sa sút. Mùa giải năm nay đội bóng phải khá chật vật mới có thể đứng thứ 19. Đây là một thứ hạng không mấy tốt của CLB trong mùa giải Ngoại Hạng Anh.

Vì sao Frank Lampard bị sa thải?

Everton ở thời điểm hiện tại đang sở hữu chuỗi 6 trận không thắng từ tháng 10. Các học trò của huấn luyện viên Lampard cũng không thắng trận nào trong 6 trận đầu tiên của mùa giải Ngoại Hạng Anh năm nay và đối diện nguy cơ xuống hạng. Trong 10 trận tranh tài gần đây nhất, họ đã liên tục trượt dài với thống kê tổng cộng là 7 trận thua và 2 trận hòa.

Ngoài đấu trường Ngoại hạng Anh, Everton cũng phân bổ sức lực để thi đấu vòng 3 FA Cup và đụng độ Manchester United đang sở hữu phong độ đỉnh cao. Tiếp theo là những trận đấu với Southampton vs West Ham ở đấu trường quốc nội. Trong trường hợp tiếp tục thi đấu tệ, Lampard chắc chắn sẽ bị sa thải, và không ngoài dự đoán, thông cáo chính thức về số phận HLV đã có.

Everton ở thời điểm hiện tại đang sở hữu phong độ không tốt
Everton ở thời điểm hiện tại đang sở hữu phong độ không tốt

Thông báo về việc Everton sa thải Lampard

Everton kết thúc hợp đồng với Everton 

Theo thông báo ở trên trang chủ, Lampard cùng với những trợ lý của mình là Joe Edwards, Paul Clement, Ashley Cole và Chris Jones sẽ đồng loạt mất việc. Chỉ HLV thủ môn Alan Kelly là được câu lạc bộ đặc biệt giữ lại vì thấy ông có những chiến thuật đúng đắn và phù hợp với lối chơi mà đội bóng hiện đang hướng đến.

Everton đã chia sẻ ngay trong thông báo của mình như sau: “Sự cam kết và cống hiến của HLV Lampard cùng ban huấn luyện chính là tấm gương tiêu biểu suốt thời gian qua. Thế nhưng CLB sẽ phải đưa ra quyết định khó khăn này vì kết quả gần đây cũng như vị trí của đội bóng ở giải đấu hiện tại”, Thứ hạng quá thấp là điều mà không ai mong muốn.

Everton kết thúc hợp đồng với HLV Lampard
Everton kết thúc hợp đồng với HLV Lampard

Everton cân nhắc và có phương án dự phòng

Sáng 23/1, lãnh đạo của câu lạc bộ Everton bao gồm chủ sở hữu Farhad Moshiri, Chủ tịch Bill Kenwright và giám đốc bóng đá Kevin Thelwell đã có cuộc họp khẩn. Với những phân tích kỹ lưỡng về thành tích của đội bóng từ đầu mùa giải cho đến thời điểm hiện tại đã đưa ra quyết định thôi hợp đồng với huấn luyện viên Lampard.

Trong thời gian đàm phán với huấn luyện viên trưởng mới, cựu hậu vệ Leighton Baines – người phụ trách đội U18 và HLV đội U21 Paul Tait sẽ điều hành những buổi tập của Everton. Tuy nhiên đây chỉ là phương án dự phòng để có thể tìm ra người phù hợp nhất. Và câu lạc bộ hiện cũng đang nhắm đến khá nhiều cái tên sáng giá.

Những ứng cử viên mà Everton đang nhắm đến

Cựu HLV Watford và Burnley Sean Dyche cùng với cựu HLV Leeds Marcelo Bielsa là ứng viên sáng giá nhất để thế chỗ Lampard. Nguồn tin cũng cho biết ban lãnh đạo Everton vô cùng “ngưỡng mộ” tài năng của Thomas Frank – huấn luyện viên đương nhiệm ở Brentford. Trong hai vòng tiếp theo, Everton sẽ đụng độ với Arsenal vào ngày 4/2 và Liverpool 13/2.

Đặc biệt cựu HLV của Burnley có thể sớm tiếp quản di sản của Lampard tại Everton trong nửa cuối hành trình Ngoại hạng Anh. Trong đội hình hiện tại cũng có một vài gương mặt quen thuộc với HLV khi ông còn cầm quyền ở Burnley. Chiến lược gia 51 tuổi đã có khoảng thời gian gắn bó với đội chủ sân Turf Moor.

Những ứng cử viên mà Everton đang nhắm đến
Những ứng cử viên mà Everton đang nhắm đến

Điểm qua thời điểm Lampard huấn luyện cho Everton 

Lampard được bổ nhiệm làm huấn luyện viên cho Everton thay Rafael Benitez vào tháng 1/2022. Thời điểm CLB đang chật vật trụ hạng và phong độ đang dần dần đi xuống. HLV người Anh không có khả năng giúp đội bóng cải thiện phong độ đồng thời hoàn thành mục tiêu ở Ngoại hạng Anh.

Tới mùa giải lần này Everton tiếp tục thi đấu nhưng vô cùng bết bát, thắng ba, thua 11 trận và chỉ có 15 điểm qua 20 trận. Chủ của sân Goodison Park trải qua tám vòng không thắng đồng thời chỉ xếp trên bét bảng Southampton nhờ hiệu số tốt hơn. Lampard dẫn dắt Everton 44 trận và chỉ thắng 12, tỷ lệ 27,2%. Trận thua 0 – 2 trên sân West Ham ngày 21/1 khiến HLV mất việc.

Lần thứ hai Lampard bị sa thải ở Ngoại hạng Anh, sau khi bị Chelsea cắt hợp đồng 25/1/2021. Qua 84 trận dưới trướng của Lampard, Chelsea thắng 44, hòa 17 đồng thời thua 23 trận. Theo thống kê thì Lampard là HLV thứ sáu mất việc tại Ngoại hạng Anh sau Scott Parker (Bournemouth), Thomas Tuchel (Chelsea), Bruno Lage (Wolves), Steven Gerrard (Aston Villa), Ralph Hasenhuttl (Southampton).

Điểm qua thời điểm Lampard huấn luyện cho Everton 
Điểm qua thời điểm Lampard huấn luyện cho Everton

Lampard là một HLV tài năng nhưng nhà cầm quân ở mùa giải Ngoại Hạng Anh lần này đã có quá nhiều sự sai lầm. Ông không thể giúp cho Everton thăng hạng mà gần như dậm chân tại chỗ. Thứ hạng ở thời điểm hiện tại của CLB cũng được đánh giá là khá thấp so với danh tiếng cũng như tài năng của đội bóng này.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button