Premier League: Top những cầu thủ đỉnh nhất mùa này

Giải Premier League không còn xa lạ đối với người hâm mộ bóng đá, giải bóng đá lớn nhất tại khu vực châu Âu. Tại đây, tờ FourFourTwo đã đưa ra danh sách những cầu thủ đỉnh nhất, có màn trình diễn thuyết phục nhất tại giải đấu năm nay. Họ đều là những gương mặt không còn xa lạ đối với những fan hâm mộ bóng đá chân chính. 

Cầu thủ có màn lột xác ngoạn mục tại Premier League

Botman và Granit Xhaka nhanh chóng chứng minh bản thân

Botman nhanh chóng chứng minh giá trị của mình khi cập bến CLB Newcastle United vào mùa hè năm 2022 từ Lille. Với chiều cao vượt trội 1m93 đã giúp cầu thủ này trở thành bức tường thành vững chãi trước khung thành của đội nhà. Trung vệ người Hà Lan cũng góp công không nhỏ vào thành tích phòng ngự ấn tượng tại Premier League

Anh để thủng lưới 11 bàn sau 20 trận đấu, Botman hiện đang xếp vị trí thứ 10 trong danh sách cầu thủ đỉnh nhất tại giải đấu năm nay, khi kết hợp cùng Fabian Schar và Nick Pope đã  tạo thành lớp phòng ngự kiên cố cho Newcastle. Xhaka hiện đang đứng ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. 

Xhaka có sự lột xác ngoạn mục tại Premier League trong mùa giải năm nay. Tiền vệ người Thụy Sĩ trở thành đối tác ăn ý với cầu thủ Thomas Partey. Anh tích cực di chuyển, xâm nhập vào vòng cấm của đối phương và ghi bàn. Ngoài ra, anh còn thể hiện giá trị quan trọng trong phòng thay đồ, có tố chất thủ lĩnh và khả năng lãnh đạo. 

Granit Xhaka chứng minh bản lĩnh tại Premier League
Granit Xhaka chứng minh bản lĩnh tại Premier League

Casemiro và Nick Pope thể hiện được tầm quan trọng trong đội hình 

HLV Erik ten Hag chia sẻ sau chiến thắng tỷ số 3-1 trước Reading: “Casemiro thực sự quan trọng với đội bóng bởi cậu ấy có nhiều kinh nghiệm thi đấu. Bên cạnh đó, cậu ấy rất thông minh, biết rõ vị trí cần chiếm lĩnh và xử lý bóng đầy sáng tạo”. Tiền vệ người Brazil mang đến sự bổ sung hoàn hảo cho tuyến giữa của đội quân Qủy đỏ. 

Casemiro xếp vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng cầu thủ bùng nổ tại Premier League. Anh có khả năng đọc tình huống, đánh chặn, ghi bàn, pressing, kết nối với các vệ  tinh xung quanh biến Casemiro trở thành cỗ máy ghi bàn ở tuyến giữa trong đội hình của Man Utd. 

Nick Pope xếp ở vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng, anh đã nâng tầm sự nghiệp của mình tại SVĐ St. James’ Park. Thủ thành người Anh đóng vai trò quan trọng trong hàng phòng ngự của Newcastle United. Khả năng chơi bóng của anh được giới chuyên gia đánh giá cao tại mùa giải năm nay. 

Casemiro đạt nhiều thành tích khi khoác lên mình màu áo Quỷ đỏ
Casemiro đạt nhiều thành tích khi khoác lên mình màu áo Quỷ đỏ

Cầu thủ đứng đầu danh sách bùng nổ tại Premier League

Miguel Almiron và Bukayo Saka chơi thăng hoa tại giải đấu

Ngôi sao 28 tuổi chơi thăng hoa trong màu áo Newcastle United. Tuyển thủ Paraguay kết hợp cùng cầu thủ Bruno Guimaraes và Callum Wilson mang đến sức tấn công mãnh liệt cho Chích chòe. Almiron đóng góp 9 bàn thắng sau 20 trậ đấu tại giải Premier League mùa này.

Màn trình diễn xuất sắc của cầu thủ sinh năm 1994 đã góp công lớn vào vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng của Chích chòe. Cá nhân cầu thủ này đang xếp ở vị trí thứ 6 bảng xếp hạng những cầu thủ có màn trình diễn đỉnh cao tại giải đấu mùa này. Lối chơi thăng hoa của anh được giới chuyên gia đánh giá cao. 

Saka xếp vị trí thứ 5 trong danh sách xếp hạng, anh được nhìn nhận như một trong những tiền đạo phải xuất sắc nhất bóng đá thế giới. Với lối chơi sáng tạo, những pha rê bóng khéo léo và quyết liệt từ phía tuyển thủ Tam Sư đã trở thành cơn ác mộng đối với nhiều hàng thủ tại Premier League

Tiền đạo Bukayo Saka có màn thể hiện xuất sắc tại Premier League
Tiền đạo Bukayo Saka có màn thể hiện xuất sắc tại Premier League

4 cầu thủ được đánh giá cao nhất tại Premier League

Kane vẫn là điểm sáng duy nhất trong một mùa giải bất ổn của Tottenham Hotspur, Tiền đạo người Anh đang sở hữu 16 bàn thắng tại Premier League, anh cũng nằm trong Top những cầu thủ săn bàn hàng đầu tại giải đấu. Phong độ ổn định đã giúp cho Kane trở thành điểm tựa quan trọng trong cuộc đua top 4 chông gai của Tottenham Hotspur. 

Rashford đang xếp ở vị trí thứ 3, anh chơi thăng hoa dưới triều đại Erik ten Hag. Tiền đạo người Anh liên tục thể hiện xuất sắc sau World Cup 2022, lối chơi luôn đóng vai trò quan trọng, thế nhưng môi trường và văn hóa cũng quan trọng không kém. Đó là phong độ tốt nhất và Rashford cũng đang có được điều đó tại giải đấu. 

Haaland thể hiện phong độ ghi bàn hết sức ấn tượng tại mùa giải năm nay. Với 25 bàn thắng tại Premier League giúp chân sút người Na Uy vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại giải đấu. Anh cũng đang xếp ở vị trí thứ 2, vị trí thứ nhất thuộc về tiền vệ Martin Odegaard, sau 1530 phút thi đấu anh mang về 8 bàn thắng và 5 pha kiến tạo. 

Martin Odegaard được bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất tại Premier League
Martin Odegaard được bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất tại Premier League

Martin Odegaard có lối tư duy chơi bóng thông minh, nhãn quan chiến thuật sắc sảo đã giúp Arsenal xé toạc hàng thủ đối phương. Trang FourFourTwo bầu chọn tiền vệ Odegaard là cầu thủ xuất sắc nhất tại Premier League hiện tại.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button