Trao đổi cùng HLV Park sau trận thắng Lào xuất sắc tối 21/12

Trước khi trận đấu với Lào diễn ra vào tối qua, HLV Park tỏ ra khá căng thẳng. Việt Nam đã tận dụng mọi cơ hội để ghi bàn và kết quả là tỷ số 6-0 được thiết lập. HLV Park sau trận thắng Lào đã có buổi họp báo ngay với phóng viên. Socolive cập nhật chi tiết thông tin của buổi gặp gỡ này.

Trao đổi cùng HLV Park sau trận thắng Lào xuất sắc tối 21/12
Trao đổi cùng HLV Park sau trận thắng Lào xuất sắc tối 21/12

Xem thêm :

HLV Park sau trận thắng Lào – nỗi lo thường trực trước giờ thi đấu

Thầy Park thừa nhận với truyền thông rằng ông khá căng thẳng trước trận mở màn AFF Cup 2022. Nhưng màn thể hiện cũng như kết quả của đội tuyển Việt Nam cũng khiến ông tạm thời hài lòng.

Khi trận đấu chưa bắt đầu, HLV cùng học trò của mình có buổi họp báo. Ông lấy ví dụ của đội bóng đương kim vô địch World Cup 2022 là Argentina ra làm ví dụ cụ thể. Đội bóng này đã để thua Saudi Arabia ở ngay trận đầu tiên ra sân.

HLV Park sau trận thắng Lào - nỗi lo thường trực trước giờ thi đấu
HLV Park sau trận thắng Lào – nỗi lo thường trực trước giờ thi đấu

Với hình ảnh này, thầy Park Hang Seo muốn nói tới những khó khăn, chướng ngại mà Việt nam có thể gặp trong trận ngày 21/12. Thời điểm trước mỗi trận đấu luôn khá nhạy cảm. Vì các cầu thủ chưa vào trận thực tế và đối phương cũng chưa tiết lộ bài.

HLV Park sau trận thắng Lào – học trò đã tận dụng các cơ hội

Khi toàn đội ra sân trực tiếp, thế trận đã hoàn toàn khác hẳn những gì mà thầy Park lo lắng. Học trò của ông đã có những pha phối hợp nhịp nhàng, tạo được các cơ hội mang về bàn thắng. 6 bàn lập công tới từ 6 cầu thủ khác nhau.

HLV Park sau trận thắng Lào - học trò đã tận dụng các cơ hội
HLV Park sau trận thắng Lào – học trò đã tận dụng các cơ hội

HLV Park nhận định về cả 2 đội bóng trước trận đấu

Cuộc đua đầu tiên luôn khó khăn và ẩn chứa những bất ngờ không lường trước được. Với cương vị là một huấn luyện viên trưởng, ông luôn cố gắng tìm ra các phương án khác nhau.

Không chỉ mỗi các cầu thủ ra sân có cảm giác hồi hộp. Mà HLV Park khi ngồi băng ghế huấn luyện cũng có cảm xúc này. Các cầu thủ hôm nay cũng đã chơi với tinh thần cống hiến, đem tới kết quả ngoài mong đợi.

Về phía đội tuyển Lào, đội hình của họ đều là lứa cầu thủ rất trẻ và ít kinh nghiệm. HLV người Đức muốn họ được cọ xát với đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho mùa giải Sea Games sắp tới. Chính vì vậy mà họ chưa thực hiện tốt lối chơi kiểm soát bóng.

HLV Park sau trận thắng Lào – 6 bàn thắng tưng bừng

Trong 6 bàn thắng được ghi, có 2 bàn là của Nguyễn Tiến Linh, Văn Toàn, 1 bàn của Đỗ Hùng Dũng. Các hậu vệ cũng lập công là Hồ Tấn Tài, Văn Hậu, Vũ Văn Thanh.

Theo ông thì thực tế các bàn thắng này không tới đúng hệt như giáo án luyện tập. Hiệp 1 Việt Nam chơi dâng cao, đẩy cao ở hai biên để tạo cơ hội tấn công.

Còn sang hiệp 2, thì các cầu thủ đã chơi chậm hơn chút với mục đích nhử được Lào dâng cao đội hình để Việt Nam có cơ hội tấn công mạnh mẽ. Cuối hiệp 2 là thời điểm thể lực đối phương có phần giảm sút nhiều. Đây chính là cơ hội để Việt Nam kết thúc với tỷ số 6-0.

HLV Park sau trận thắng Lào – Việt Nam vẫn cần hoàn thiện một vài vấn đề

Bởi đối thủ của Việt Nam là các cầu thủ trẻ, còn non kinh nghiệm nên với chiến thắng cách biệt này vẫn chưa khiến thầy Park an tâm. Ông cho biết trong suốt trận đấu, những gì Việt Nam thể hiện vẫn có những sai lầm đã mắc phải. Các cầu thủ cần phải nhìn nhận kỹ hơn và hoàn thiện hơn về lối chơi.

hlv park sau trận thắng lào
HLV Park sau trận thắng Lào – Việt Nam cho biết tuyển quốc gia vẫn cần hoàn thiện một vài vấn đề

Không được ngủ quên trên chiến thắng bởi vì đối thủ ngày 27/12 là Malaysia cũng rất mạnh tại bảng B. HLV Park cùng đội ngũ trợ lý cũng sẽ bàn bạc đưa ra các phương án cũng như chiến thuật mới. Mục đích là tìm ra được cách tiếp cận và tạo được cơ hội cho các cầu thủ đội nhà.

Nhìn vào hiệp 1 với Lào, đội bóng đã chơi với cách thức nhử đối thủ, làm phân tán rồi lập tức phản công. Sau đó mới có thể đá theo cách mong muốn chủ động hơn.

Trường hợp của tiền vệ Quang Hải bị chấn thương và rời sân ngay hiệp 1, HLV Park cũng khá lo lắng nhưng vẫn phải chờ đợi kết quả kiểm tra từ bộ phận y tế. Cầu thủ này có khả năng bị rút cơ nên ông đã thay người luôn để đảm bảo an toàn. Hy vọng là trước trận gặp Malaysia, Quang Hải sẽ hồi phục hoàn toàn.

HLV Park sau trận thắng Lào – suy nghĩ về trận gặp Malaysia ngày 27/12

Việt Nam đang tạm thời đứng vị trí số 1 bảng B với chiến thắng tích cực với Lào. Đội bóng xếp vị trí số 2 là Malaysia. Bởi cả 2 đội này đang cùng có 3 điểm nhưng hiệu số lai chỉ là +1. Thầy Park đang mong chờ băng ghi hình của trận Malaysia và Myanmar vừa rồi để ông gấp rút chuẩn bị kỹ cho trận tới.

HLV Park sau trận thắng Lào cũng đã an tâm hơn với sự nhập cuộc đầu tiên của các học trò. Không phải trận thắng nào ông cũng hài lòng. Nhưng màn biểu diễn hôm qua cũng làm ông có lời khen tới các tuyển thủ.

Việt Nam sẽ được nghỉ ở lượt trận 2. Ông và các học trò sẽ tiếp đón Malaysia ở trận lượt ba vào ngày 27/12 tại sân nhà Mỹ Đình. Mỗi trận bóng sẽ có những biến số không lường trước. Thầy Park luôn tin tưởng vào sự nỗ lực của mỗi cá nhân.

HLV Park sau trận thắng Lào đã bày tỏ quan điểm của ông về màn biểu diễn của cả 2 đội. Những điểm mà Việt Nam cần khắc phục trong trận đấu sắp tới vào ngày 27/12 cũng đã được rút kinh nghiệm. Socolive sẽ cập nhật các tin tức liên quan tới đội bóng một cách nhanh nhất.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button