Triệu Quân Sự: Những lần trốn tù và cái kết cực đắng

Triệu Quân Sự mới đây đã tiếp tục phải lãnh án thêm 6 năm tù về hai tội bỏ trốn và trộm cắp tài sản khiến cộng đồng mạng hả hê bởi thành tích vô tiền khoáng hậu của mình. 

Ngày 25 tháng 11, tòa án quân sự Quân khu 4 đã tổ chức phiên tòa xét xử Triệu Quân Sự, 31 tuổi, ở thị trấn Phú Cường, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, về tội bỏ trốn và trộm cắp tài sản.

Phiên tòa diễn ra tại Trại giam quân đội phía Bắc, thuộc xã Thành Long, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa, nơi Triệu Quân đang thụ án chung thân.
Vào ngày 31 tháng 5 năm 2022, Triệu Quân bị cho là đã bỏ trốn khỏi trại giam tại tỉnh Thái Nguyên.
Trong lúc bỏ trốn, rạng sáng 1/6, hắn đột nhập vào vườn nhà anh Phạm Đăng L (thôn 6, xã Vĩnh Thịnh, Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa) lấy trộm chiếc xe đạp của gia đình.
Chiếc xe đạp trộm được bị hỏng, Triệu Quân ném nó vào bụi cây bên đường để dễ dàng tẩu thoát hơn.
Đến trưa ngày 1/6, Triệu Quân vào nhà Vũ Khắc Đ. (Thôn Kim Tiên, xã Hà Đông, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) Lại bị mất xe đạp.

Khám phá thêm:

Sau khi xe đạp bị hỏng giữa đường, Sự đã bán cho Lê Văn N. (Chủ trạm thu mua phế liệu, xã Yên Dương, thôn Yên Xá, huyện Hà Trung) với giá 100.000 đồng.
Trưa cùng ngày, Chu Toàn Tuyền sau khi uống hai tách trà đã bị lực lượng chức năng phối hợp với người dân bắt giữ tại chợ gần đó.

Thông tin từ ban quản lý trại giam và các cán bộ có liên quan thì tên Triệu Quân Sự rất mê game. Tên này đã từng đào ngũ để giết và cướp giật tài sản của một nữ chủ quán cà phê, khiến hắn bị thụ án chung thân. 

Trong thời gian thi hành án, tên này còn đào tẩu nhiều lần khiến các chiến sĩ công an phải truy lùng và tiếp tục phạm tội trộm cắp.

Triệu Quân Sự từng được đưa đến Trại giam quân sự để chấp hành án. Cuối năm 2015, hắn và một tù nhân khác trốn thoát sau khi cưa song sắt trại giam nhưng nhanh chóng bị bắt lại.

Năm 2020, nam tù nhân vượt ngục lần thứ ba và nhanh chóng bị bắt. Triệu Quân Sự hiện đang bị tạm giam sau khi bị Tòa án quân sự Quân khu 5 tuyên phạt 6 năm tù giam về 2 tội danh “trốn khỏi nơi thi hành án”và “trộm cắp tài sản”, đây là mức án chung thân mà anh ta phải nhận. Có thể nói, tên Triệu Quân Sự này là một trường hợp hy hữu khi trốn tù quá nhiều lần tại Việt Nam hiện nay.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button