Trong 17 trận đấu liên tiếp Quang Hải không ghi bàn

Quang Hải đá chính khi Pau B hạ đội khách Lege Cap Ferret với tỷ số 2-0 ở vòng 18 giải hạng Năm Pháp vào ngày 25/3. Đây là trận đấu thứ tư anh chơi cho đội B của Pau FC trong mùa này, và anh đều được đá chính. Dù chơi trọn 90 phút tại vị trí hộ công sở trường, tiền vệ Việt Nam không ghi được bàn thắng hay kiến tạo.

Nối mạch 17 trận liên tiếp không ghi bàn 

Chuỗi không bàn thắng dài nhất của Quang Hải 

Quang Hải nối dài mạch 17 trận đấu không ghi bàn trên tất cả đấu trường cho CLB lẫn ĐTQG. Lần gần đây nhất anh ghi bàn là pha ấn định tỷ số 2-2 cho Pau FC trước đội khách Rodez vòng 11 Ligue 2 ngày 8/10/2022. 

Kể từ đó, anh chơi tám trận cho ĐT Việt Nam, chín trận cho đội một và đội B của Pau, nhưng không lần nào ghi bàn. Chuỗi “tịt ngòi” dài nhất của sự nghiệp của anh là 18 trận, kéo dài một năm từ tháng 10/2019 cho ến tháng 10/2020. 

Tiền vệ 26 tuổi trải qua mạch 15 trận đấu không ghi bàn từ tháng 4 đến tháng 7/2019, nhưng khi đó anh đều được đá chính. Trong 17 trận đấu gần đây, Quang Hải đá chính chín trận. Trong năm trận cho đội một tại Pau FC gần đây, anh chỉ chơi tổng cộng là 36 phút.

Trong trận đấu gặp Lege Cap Ferret hôm qua, anh đá ở vị trí số 10, sau cựu tiền đạo CLB Lyon Mohamed Yattara. Theo báo Pháp La Republique des Pyrenees, dấu ấn duy nhất của anh đó là cú vô-lê ở phút 11, từ quả đá tạt của Loick Lespinasse bên trái, nhưng bóng lại không trúng đích.

Chuỗi không bàn thắng dài nhất của Quang Hải 
Chuỗi không bàn thắng dài nhất của Quang Hải

Pau sẽ không tạo cơ hội cho cầu thủ không có thực lực 

Pau B đã mở tỷ số sau đó 12 phút, khi tiền đạo Yattara thoát xuống đối mặt và tâng bóng qua đầu của thủ môn đội khách vào lưới. Trung vệ đội trưởng Pau FC Antoine Batisse cũng đá chính cho đội B ở trận đấu này. 

Do vừa mới trở lại sau chấn thương dài hạn. Batisse đã mắc sai lầm khiến cho đội nhà suýt bị gỡ hòa. Chiến thắng chỉ được đảm bảo cho Pau B phút 85, khi Charles Boli chuyền bóng cho Sonny Degert lập công.

Quang Hải, Boli lẫn Yattara đều có thời gian để đá chính cho đội một hồi đầu mùa. Tuy nhiên, gần đây vị trí này không còn được đảm bảo, nên họ xuống chơi cho đội B duy trì cảm giác thi đấu. Đây là trận đầu Boli và Yattara chơi cho Pau B trong mùa này.

Hợp đồng của anh với Pau FC còn có hiệu lực đến hết tháng 6/2024. Trong 19 trận đấu gần đây của đội một, anh mới có ba lần được vào sân, chơi tổng cộng là 25 phút. 

Pau đang đứng thứ 15 tại Ligue 2, chỉ hơn nhóm xuống hạng là hai điểm. Theo các chuyên gia Pháp, với tình thế hiện tại, Pau không tạo cơ hội thi đấu cho những cầu thủ chưa đủ thực lực tại đội một.

Pau sẽ không tạo cơ hội cho cầu thủ không có thực lực 
Pau sẽ không tạo cơ hội cho cầu thủ không có thực lực

Quang Hải đang trải qua chuỗi ngày tháng khó khăn 

Tương lai của chàng cầu thủ này sẽ đi về đâu 

Rõ ràng, Quang Hải trải qua chuỗi ngày khó khăn trong sự nghiệp. Tương lai của cầu thủ sinh năm 1997 tại Việt Nam cũng trở nên mịt mù dưới thời tân HLV Philippe Troussier

Trước đợt tập trung đội tuyển quốc gia vào tháng 3, thuyền trưởng người Pháp đã cho biết: “Một trong những tiêu chí lựa chọn tuyển thủ quốc gia đó là phong độ chứ không phải là danh tiếng hay tên tuổi. 

Các anh có thể là ngôi sao lớn, đóng góp nhiều cho ĐT Việt Nam tuy nhiên không phải là tiêu chí đánh giá của tôi. Ở đợt tập trung tới, cơ hội chỉ dành cho những ai đang tỏa sáng tại cấp CLB”.

Phát biểu của HLV Troussier làm dấy lên lo ngại dành cho các ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài. Công Phượng (Yokohama), Quang Hải (Pau FC) hay cả Văn Toàn (Seoul E-Land) dù xuất ngoại theo con đường khác nhau nhưng đều có phong độ không tốt.

Tương lai của chàng cầu thủ này sẽ đi về đâu 
Tương lai của chàng cầu thủ này sẽ đi về đâu

CĐV nói lời cay đắng với Quang Hải 

Trong hoàn cảnh này, không khó hiểu khi anh bị các CĐV Pau FC lãng quên dần theo thời gian. Trong bài viết trên trang Maligue2, tác giả Julien Parisot đã dẫn lời Alex CĐV nhiệt thành của Pau FC:

“Tôi có thể nói rằng CĐV chúng tôi có lúc quên Quang Hải đang là cầu thủ của đội. Cậu ấy gần như không được ra sân để thi đấu. Tôi đã từng nghĩ giai đoạn cuối mùa là lúc để cho cậu ấy thể hiện khả năng hòa nhập và tạo được dấu ấn ở trong đội nhưng điều đó không xảy ra.

Cách đây vài ngày, hội CĐV chúng tôi đã có buổi giao lưu với các cầu thủ, anh cũng có mặt nhưng cậu ấy lại không nói được tiếng Pháp. Ngay cả khả năng nói tiếng Anh cũng không thấy cậu ấy có sự tiến bộ nào”.

Trước đó, chủ tịch Pau FC Bernard Laporte-Fray thừa nhận anh đang gặp phải khó khăn ở đội bóng chủ quản: “Quang Hải đang trải nghiệm một nền văn hoá khác biệt, ở giải đấu có thể lực tốt hơn Việt Nam nên không dễ dàng gì”. 

CĐV nói lời cay đắng với Quang Hải 
CĐV nói lời cay đắng với Quang Hải

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Quang Hải đang gặp rất nhiều khó khăn tại môi trường nước ngoài. Anh có chuỗi thành tích cực kỳ thất vọng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button