HLV Philippe Troussier tiếp tục loại 4 cầu thủ U23 Việt Nam

U23 Việt Nam hiện đang tập luyện song song cùng với ĐT tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF (Hà Nội), trong giai đoạn tập huấn lần thứ hai hướng đến mùa giải SEA Games 32. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm nhiều thông tin chi tiết về mùa giải. 

HLV Philippe Troussier có sự điều chỉnh về đội hình 

4 cái tên sẽ được gạch trong đội hình U23 Việt Nam 

Lực lượng hiện tại của đội bóng U23 Việt Nam hiện đang là 28 cầu thủ (gồm 4 thủ môn) sau khi tân HLV Philippe Troussier quyết định loại đi 13 người sau giai đoạn đầu tiên. 

Thời gian tới, chiến lược gia người Pháp tiếp tục có sự điều chỉnh về nhân sự đội hình U23 Việt Nam. Theo kế hoạch, sau khi kết thúc giai đoạn tập huấn từ 8/3 đến 12/3, U23 chuyển sang giai đoạn tập huấn thứ ba, diễn ra từ ngày 13/3 đến ngày 17/3.

Giai đoạn này lực lượng U23 Việt Nam sẽ được sàng lọc từ đợt tập huấn trước và bổ sung thêm một số gương mặt tiềm năng cùng với U20 thi đấu tại VCK U20 châu Á năm 2023.

Được biết, HLV Troussier tiến hành gạch tên thêm 4 cầu thủ của U23 Việt Nam ở lực lượng hiện tại để có thể rút gọn xuống 24 cầu thủ gồm 3 thủ môn, trước khi dự kiến bổ sung thêm một vài cái tên của lứa U20.

Kết thúc giai đoạn tập huấn lần thứ ba, HLV Philiippe Troussier chọn ra danh sách U23 Việt Nam tham dự giải giao hữu quốc tế Doha Cup 2023 tại đất nước Qatar. 

Đây được xem là “siêu giải đấu” với sự góp mặt của rất nhiều đội tuyển trẻ hàng đầu châu Á như Iraq, UAE, Kuwait, Kyrgyzstan, Oman, Ả rập Xê út, Hàn Quốc và đội chủ nhà Qatar và Thái Lan.

4 cái tên sẽ được gạch trong đội hình U23 Việt Nam 
4 cái tên sẽ được gạch trong đội hình U23 Việt Nam

Doha Cup 2023 là giải đấu đầu tiên của tân HLV 

Doha Cup 2023 là giải đấu đầu tiên của HLV Philiippe Troussier với bóng đá Việt Nam, do đó thu hút sự quan tâm lớn từ giới truyền thông và người hâm mộ.

Doha Cup 2023 sẽ diễn ra tháng 3 này với sự tham dự của 10 đội bóng chất lượng của châu Á như Hàn Quốc, UAE, Iraq và Thái Lan…Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ rơi vào bảng đấu có U23 Iraq và U23 UAE, là 2 đối thủ rất mạnh.

Sự đa dạng về lối chơi của đối thủ sẽ đến từ các khu vực khác nhau của châu Á ở giải đấu này rõ ràng mang đến những trải nghiệm quý cho U23 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho mục tiêu quan trọng phía trước. Theo lịch, U23 gặp ĐT Iraq vào ngày 22/3 và gặp U23 UAE vào 25/3. Thầy trò HLV Troussier lên đường sang Qatar vào ngày 18/3.

Doha Cup 2023 là giải đấu đầu tiên của tân HLV 
Doha Cup 2023 là giải đấu đầu tiên của tân HLV

U23 Việt Nam sẽ lên đường sang đất nước Qatar 

Trò ông Philippe Troussier chuẩn bị cho SEA Games 32

Tại giải đấu giao hữu này, các đội bóng được chia cặp để đá hai trận tại vòng bảng, sau đó sẽ phân hạng dựa trên thành tích để có thể xếp cặp đấu ở lượt cuối cùng. 

Theo như kết quả bốc thăm, đối thủ của Việt Nam tại vòng bảng là Iraq và UAE. Trong trường hợp các đội bằng điểm và cùng chỉ số phụ, đội nào nhận được ít thẻ phạt hơn sẽ xếp trên. Nếu không thể phân định, ban tổ chức sẽ tiến hành bốc thăm để có thể xác định thứ hạng các đội bằng điểm.

Nhìn vào danh sách trên có thể thấy đây là một giải đấu rất chất lượng với sự góp mặt của các đội bóng mạnh đến từ Tây Á, Đông Á và Đông Nam Á. Sự đa dạng về lối chơi của đối thủ đến từ khu vực khác nhau của châu Á ở giải đấu này rõ ràng mang đến những trải nghiệm quý cho thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier trong quá trình chuẩn bị cho mục tiêu quan trọng phía trước.

Trò ông Philippe Troussier chuẩn bị cho SEA Games 32
Trò ông Philippe Troussier chuẩn bị cho SEA Games 32

HLV Troussier có những chia sẻ trước trận đấu 

Tại buổi gặp gỡ với báo chí cách đây ít ngày, HLV Troussier đã có những chia sẻ: “Phần lớn cầu thủ U23 hiện tại đã không được thi đấu 6 tháng qua. Chính vì sự thiếu kinh nghiệm trên thực tế nên tôi buộc phải đưa ra một số yêu cầu cao với họ trong buổi tập, quan trọng là phải làm quen với những điều kiện thực chiến.

Các cầu thủ bị loại sau đợt tập trung thứ nhất của đội U23 không có nghĩa là họ không nỗ lực. Những cầu thủ được giữ lại, có sự bắt nhịp và am hiểu nhanh hơn với yêu cầu chiến thuật của tôi, đó là lý do họ ở lại trong đợt tập luyện thứ hai.

Một lý do nữa là tôi muốn tạo ra được sự cạnh tranh trong đội nên quyết định giữ lại 28 cầu thủ bao gồm 4 thủ môn. Sắp tới U23 Việt Nam dự giải giao hữu ở Qatar với đối thủ mạnh, đó là cơ hội để đội khắc phục những thiếu sót, chuẩn bị cho mùa giải SEA Games 32, quan trọng hơn là cầu thủ được thi đấu cọ xát ở trình độ cao hơn”.

HLV Troussier có những chia sẻ trước trận đấu 
HLV Troussier có những chia sẻ trước trận đấu

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được HLV Troussier  đã cắt giảm một số nhân sự trong đội hình của U23 Việt Nam. Và đội bóng sẽ lên đường sang Qatar để tham dự giải đấu. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button