Tương lai của Lionel Messi còn lâu mới có thể gặp được Ronaldo

Theo CaughtOffside, tiền đạo người Argentina đưa ra một quyết định quan trọng về tương lai của anh khi mùa bóng năm nay chuẩn bị kết thúc. Cụ thể, Lionel Messi không tới Ả Rập chơi bóng, bất chấp việc có thể sẽ được hưởng những đãi ngộ “trên trời”. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết về tương lai của siêu sao này. 

Messi với mong muốn thi đấu tại châu Âu 

Bởi mong muốn tiếp tục thi đấu tại đẳng cấp hàng đầu tại châu Âu. Cầu thủ 35 tuổi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới và nhiều khả năng anh ở lại Paris thêm 1 năm nữa.

Ông chủ Qatar muốn giữ Messi lại 

PSG hiện đang hoàn thiện các chi tiết của lời đề nghị thứ hai dành cho Messi để có thể gia hạn hợp đồng khi tuyển thủ Argentina loại trừ khả năng chuyển đến một giải đấu chất lượng thấp hơn như tại Ả Rập. 

35 tuổi chưa phải là quá già và El Pulga đang chứng tỏ anh là cầu thủ vĩ đại nhất của làng bóng đá thế giới. Cũng theo nhiều báo cáo, những ông chủ Qatar tại PSG rất mong muốn giữ chân Messi và tiếp tục coi anh là một phần quan trọng trong dự án mới. 

Câu lạc bộ hiện đang thi đấu tại Ligue 1 lại một lần nữa rơi vào tình trạng lộn xộn sau khi bị loại khỏi mùa giải Champions League bởi Bayern Munich, nhìn chung toàn đội thi đấu không tốt.

Barcelona cũng muốn Lionel Messi sẽ trở lại Camp Nou nhưng sẽ cần phải có được cơ sở về tài chính của họ để biến điều đó thành hiện thực. Tương lai của các cầu thủ vĩ đại nhất của môn thể thao này có thể được quyết định sau kỳ nghỉ quốc tế khi PSG bắt đầu tăng cường nỗ lực để có ngôi sao người Argentina gia hạn.

Ông chủ Qatar muốn giữ Messi lại 
Ông chủ Qatar muốn giữ Messi lại

Lionel Messi có mong muốn khác về mặt thương lượng 

Dù vậy, Messi có những mong muốn khác về mặt lương thưởng tại PSG khi người đàn em Kylian Mbappe được hưởng đãi ngộ rất cao trong đội hình. Đây được cho là điều dễ hiểu bởi đẳng cấp chơi bóng với những gì mà Messi làm được cho tới thời điểm này không cần phải bàn cãi.

Ở chiều ngược lại, PSG phải xem xét hóa đơn tiền lương của Messi bởi họ cần giảm lương với luật công về bằng tài chính. Do đó, sẽ vô trách nhiệm về mặt kinh tế nếu trao cho cầu thủ 36 tuổi mức lương cao như vậy, trong bối cảnh đội cần có chiều sâu hơn.

Lionel Messi hết hợp đồng với Paris Saint-Germain vào mùa hè năm 2023 và tương lai của anh được thảo luận rộng rãi trong vài tuần qua. Đàm phán lần thứ nhất với PSG không đạt được kết quả và có thông tin rằng đội bóng Pháp muốn tạm dừng những cuộc thương thảo. 

Do lo ngại hợp đồng mới với Messi khiến họ vi phạm quy định công bằng tài chính.  Vì thế, cha Messi ông Jorge đã tính đến bến đỗ mới cho con trai. Ông đã đáp chuyến bay tới Ả Rập Xê Út, nơi mà Messi nhận được đề nghị hấp dẫn về tiền bạc. 

Lionel Messi có mong muốn khác về mặt thương lượng 
Lionel Messi có mong muốn khác về mặt thương lượng

Messi trở lại để tập luyện cùng với ĐT Argentina

Sau danh hiệu tại World Cup 2022, ĐT Argentina có trận đấu đầu tiên gặp ĐT Panama. Tiền đạo Lionel Messi là gương mặt được chú ý trong buổi tập hôm qua.

ĐT Argentina có trận đấu với ĐT Panama

Bỏ qua thất bại với tỷ số 0-2 trước Rennes tại giải VĐQG Pháp, Lionel Messi quay trở lại với ĐT Argentina và hội quân cùng các đồng đội. Ở đợt tập trung lần này, ngoại trừ Papu Gomez luôn gặp chấn thương phút cuối, toàn bộ các cầu thủ lên ngôi vô địch World Cup 2022 đều triệu tập. 

HLV Lionel Scaloni cúng được gọi trở lại Giovani Lo Celso người vắng mặt đáng tiếc tại Qatar vào cuối năm ngoái do chấn thương. ĐT đối đầu với ĐT Panama vào ngày 23/3 tại Buenos Aires trước khi gặp lại ĐT Curacao vào ngày 28/3 tại Santiago del Estero. 

Trận đấu sắp tới với ĐT Panama nhận được nhiều chú ý do Liên đoàn bóng đá tổ chức lễ kỷ niệm chức vô địch thế giới và 83.000 vé bán được bán hết chỉ trong hơn 2 tiếng.

ĐT Argentina có trận đấu với ĐT Panama
ĐT Argentina có trận đấu với ĐT Panama

Lionel Messi có ý định muốn trở lại Barcelona

Theo cập nhật mới từ nhà báo Gerard Romero, Lionel Messi không còn mặn mà việc gia hạn hợp đồng với Paris Saint-Germain. Anh mong muốn trở lại với CLB Barcelona ở kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Romero nói rằng Messi và HLV Xavi Hernandez có cuộc trò chuyện dài trước World Cup 2022 và đội trưởng Argentina yêu cầu đồng đội cũ chờ đợi cho đến khi giải đấu kết thúc.

Sau khi vô địch World Cup, Messi được cho là nói với đội ngũ của mình rằng anh muốn trở lại Barcelona. El Pulga tin rằng gia đình anh không có cuộc sống ổn định tại Paris, trong khi cảm thấy Barcelona như là ở nhà.

Hơn nữa, nhà vô địch World Cup 2022 không được CĐV PSG đối xử tốt, họ huýt sáo và chế nhạo vì sự sa sút của đội bóng. Điều này có thể góp một phần trong quyết định không tiếp tục ở lại CLB.

Lionel Messi có ý định muốn trở lại Barcelona
Lionel Messi có ý định muốn trở lại Barcelona

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được tương lai của Lionel Messi rất khó quyết định. Trong khi đó thời hạn hợp đồng đang dần hết nhưng anh vẫn chưa tìm được CLB ưng ý.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button