Tuyển thủ của U23 Việt Nam ra sao trước cảnh thất nghiệp

Ở đợt tập trung lần thứ nhất của U23 Việt Nam, HLV Troussier trao cơ hội cho cầu thủ trẻ Bùi Ngọc Long. Ngọc Long được coi là trường hợp đặc biệt khi là gương mặt duy nhất trong đội hình U23 từng ra nước ngoài chơi bóng. Cùng tham khảo bài viết sau để biết thêm những thông tin mới. 

Ngọc Long không thể trụ nổi tại U23 Việt Nam

Cầu thủ 2001 đứng trước viễn cảnh thất nghiệp 

Tuy nhiên, Ngọc Long không thể trụ lại được ở U23 Việt Nam sau khi “Phù thủy trắng” Troussier rút gọn danh sách thi đấu. Sau đó ít ngày, cầu thủ sinh năm 2001 đứng trước viễn cảnh thất nghiệp khi không tìm được tiếng nói chung với Hòa Bình FC sau thời gian thử việc.

Tin vui đến với Bùi Ngọc Long khi đã tìm được bến đỗ mới trong sự nghiệp. Mới đây, Ngọc Long đăng tải hình ảnh mình đang tập luyện trong trang phục của CLB TPHCM (đội bóng đang chơi tại V-League).

Tuy nhiên, thời hạn đăng ký cầu thủ giai đoạn 1 của V-League 2023 đã hết nên Ngọc Long không được thi đấu. Tuy nhiên, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Viettel FC có cơ hội ra sân ở Cúp Quốc gia 2023.

Để chuẩn bị cho V-League 2023 quay trở lại, CLB TPHCM có 2 trận giao hữu với Becamex Bình Dương. “Chiến Hạm Đỏ” còn có 1 trận giao hữu với Long An vào tuần tới nhằm khắc phục những điểm yếu và lắp ghép đội hình.

Ở trận giao hữu mới nhất, thầy trò HLV Vũ Tiến Thành vừa mới đánh bại Bình Dương với tỷ số là 3-2. Một trong những bàn thắng được ghi là do công của tân binh Ngọc Long.

Cầu thủ 2001 đứng trước viễn cảnh thất nghiệp 
Cầu thủ 2001 đứng trước viễn cảnh thất nghiệp

Bùi Ngọc Long có sự nghiệp thăng trầm 

Bùi Ngọc Long sinh năm 2001 sống tại Quảng Ninh. Sự nghiệp quần đùi áo số của Ngọc Long khá là thăng trầm. Anh trưởng thành từ lò đào tạo CLB Viettel, do bị đánh giá yếu về mặt thể hình, Ngọc Long bị đội bóng áo lính thải loại. 

Sau khi chia tay lò đào tạo Viettel, Ngọc Long đã khoác áo Than.QN và có màn ra mắt với đội bóng quê hương ở V.League 2021. Tuy nhiên, sau khi đội bóng đất Mỏ giải thể Ngọc Long cùng với một số cầu thủ khác của Than.QN gia nhập Sài Gòn FC trước thềm V.League 2022.

Ngọc Long không thi đấu cho CLB Sài Gòn ở V.League mà được đội bóng này tạo điều kiện để sang Nhật Bản thi đấu cho Azul Claro Numazu tại J.League 3 với hợp đồng cho mượn. 

Trong 5 cầu thủ CLB Sài Gòn đưa sang, Ngọc Long là cầu thủ ra sân nhiều nhất với 2 trận và 20 phút. Sau 1 năm thi đấu tại Nhật Bản, Ngọc Long lại đối diện với tương lai bất định khi đội bóng chủ quản giải thể.

Bùi Ngọc Long có sự nghiệp thăng trầm 
Bùi Ngọc Long có sự nghiệp thăng trầm

U23 Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại Doha

HLV Philippe cùng học trò đang làm quen với cách tổ chức 

Sau chuyến bay kéo dài 7 giờ đồng hồ, nhóm đầu tiên của ĐT U23 Việt Nam có mặt tại Doha, Qatar. Sau khi ổn định được chỗ ăn ở, nhóm đầu tiên sang Doha đã có buổi tập gym tại khách sạn.

Nhóm thứ hai gồm thành viên còn lại của U23 Việt Nam đã khởi hành từ Hà Nội từ lúc 19h30 hôm qua và đặt chân đến Doha vào 23h30 giờ địa phương (3h30 ngày 18/3 theo giờ Việt Nam). Sau khi hội tụ đủ được quân số, toàn đội bước vào buổi tập đầu tiên trên đất Doha, chuẩn bị cho giải đấu quốc tế Doha Cup.

Thời điểm diễn ra giải đấu U23 Doha Cup trùng với tháng lễ Ramadan của người đạo Hồi. Trong tháng lễ này, tất cả tín đồ đạo Hồi chỉ ăn uống sau khi mặt trời lặn. Đó chính là lý do các trận đấu của giải diễn ra vào khung giờ muộn như vậy. 

Để thích ứng với khung giờ thi đấu, HLV Philippe Troussier đã chủ động cho các học trò làm quen bằng cách tổ chức buổi tập vào tối muộn trong thời gian tập huấn tại Việt Nam.

Giải đấu này có sự góp mặt 10 đội tuyển U23 gồm: Việt Nam, Thái Lan, Iraq, UAE, Kuwait, Kyrgyzstan, Oman, Ả rập, Hàn Quốc và đội chủ nhà Qatar. 

HLV Philippe cùng học trò đang làm quen với cách tổ chức 
HLV Philippe cùng học trò đang làm quen với cách tổ chức

Điểm sáng trong sự nghiệp của HLV Philippe

HLV Philippe Troussier là cái tên không hề lạ lẫm với người hâm mộ bóng đá khi ông sở hữu nhiều “chiến tích” trong quá khứ. Trong sự nghiệp huấn luyện đồ sộ, giai đoạn thành công của HLV Philippe Troussier là khi ông dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản.

Điểm sáng trong sự nghiệp của ông đó là đưa đội bóng Xứ sở mặt trời mọc vượt qua được vòng bảng World Cup 2002 và vô địch Asian Cup 2000. Ngoài ra, ông đưa bóng đá trẻ Nhật Bản đạt được thành tích ấn tượng với ngôi vị Á quân U20 World Cup 1999 và lọt vào trận tứ kết Thế vận hội Olympic 2000.

Những thành tích này của HLV Troussier đã giúp ông đạt được danh hiệu huấn luyện xuất sắc nhất châu Á năm 2000. Ngoài đội tuyển Nhật Bản, ông từng dẫn dắt CLB hàng đầu nước Pháp là Marseille và đội tuyển mạnh khu vực châu Phi như Ma Rốc, Bờ Biển Ngà, Nigeria, Burkina Faso và Nam Phi.

Điểm sáng trong sự nghiệp của HLV Philippe
Điểm sáng trong sự nghiệp của HLV Philippe

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được U23 Việt Nam đang chính thức sang Qatar để thi đấu. Nhưng đội hình thi đấu lại không có Bùi Ngọc Long. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button