Tỷ phú Qatar hỏi mua lại Man Utd lần thứ hai

Phái đoàn Qatar đến thăm Old Trafford hôm 16/3, để họp bàn với giới chủ Man Utd. Một ngày sau đó, đến lượt tỷ phú Anh Jim Ratcliffe gặp trực tiếp lãnh đạo MU. Đây là hai ứng viên tiềm năng trong trường hợp MU trong quá trình đổi chủ.

Tỷ phú Sheikh Jassim đến Old Trafford để tìm hiểu 

Cuộc đàm phán đạt được kết quả tích cực 

Theo nguồn tin của Sky Sports, tỷ phú Sheikh Jassim cho rằng bây giờ quá sớm để ông trực tiếp đến Old Trafford. Do đó, tỷ phú Qatar gửi đến một đội ngũ gồm các chuyên gia ở nhiều lĩnh vực như ngân hàng, tài chính, bất động sản và luật. 

Mục đích của chuyến thăm lần này để tìm hiểu những gì mà họ có thể làm với khoản đầu tư vào cơ sở hạ tầng, phát triển học viện đào tạo cầu thủ và đội nữ của CLB. Những người đại diện cho Sheikh Jassim đi tàu đến Manchester và được chào đón rất nồng hậu. 

Đàm phán diễn ra trong khoảng 10 tiếng, dài hơn rất nhiều so với dự kiến. Cuộc họp giữa phái đoàn Qatar Man Utd đã đạt kết quả tích cực. Nhà Glazer tin MU có giá ít nhất là  7,36 tỷ USD. 

Con số vượt xa đề nghị đầu tiên khoảng 5,5 tỷ USD của Sheikh Jassim. Ban đầu, tỷ phú dầu mỏ không muốn bỏ ra quá nhiều tiền để mua CLB Anh. Nhưng quan điểm của ông đã thay đổi, sau chuyến thăm phái đoàn dầu mỏ đến sân Old Trafford. Tỷ phú Qatar lần thứ hai gửi đề nghị hỏi mua đội chủ sân Old Trafford vào chiều ngày 22/3.

Cuộc đàm phán đạt được kết quả tích cực 
Cuộc đàm phán đạt được kết quả tích cực

Ratcliffe cũng gửi lời đề nghị hỏi mua Man Utd

Ratcliffe được cho là muốn gửi lời đề nghị hỏi mua lần hai đến nhà Glazer sau chuyến thăm CLB vào ngày 17/3. Phái đoàn của công ty INEOS do tỷ phú 70 tuổi này làm chủ đã họp bàn với ban lãnh đạo Man Utd sáu tiếng tại Old Trafford và Carrington rồi rời đi vào lúc 16h, giờ London. 

Họ không đưa ra lời bình luận và muốn phân tích thông tin nhận được từ phía của MU trước khi đưa ra lời đề nghị thứ hai. Ratcliffe đã bay từ Nice, Pháp sang Manchester để gặp lãnh đạo MU. Ông thậm chí chụp ảnh bên ngoài sân Old Trafford, không như Sheikh Jassim người này muốn giấu mặt.

Nhà Glazer tin rằng họ có thể bán CLB với mức giá là 6 tỷ bảng. Con số này vượt xa so với đề nghị đầu tiên trị giá 4,5 tỷ bảng từ nhà đầu tư Qatar. Tuy nhiên, sau cuộc gặp giữa đôi bên diễn ra tuần trước, phía tỷ phú Qatar thay đổi quan điểm và sẵn sàng để nâng giá hỏi mua nửa đỏ thành Manchester. 

Tỷ phú Sheikh Jassim cũng nhìn thấy tiềm năng lớn trong việc phát triển đội trẻ và đội nữ Man Utd bên cạnh giá trị mà đội một đang mang lại.

Ratcliffe cũng gửi lời đề nghị hỏi mua Man Utd
Ratcliffe cũng gửi lời đề nghị hỏi mua Man Utd

Giới chủ Qatar có thể giúp MU chiêu mộ được Mbappe

Nhà báo Steve Bates cho rằng với sự đầu tư từ ông chủ người Qatar, Man Utd có thể sẽ chiêu mộ tiền đạo Kylian Mbappe.

Ông chủ Qatar đáp ứng được mức lương cao cho Mbappe

Khi bàn về viễn cảnh cầu thủ Kylian Mbappe chuyển đến MU, nhà báo Steve Bates có nói với GIVEMESPORT: “Chúng tôi biết rằng số tiền mà cậu ấy kiếm được từ hợp đồng đã ký với PSG, nên bất cứ thương vụ nào thực hiện cũng sẽ tiêu tốn một khoản tiền lớn, nếu cậu ấy quyết định rời khỏi Paris vào mùa hè.”

“Đó là số tiền mà ông chủ mới người Qatar tại Manchester United có thể sẽ đáp ứng. Tôi nghĩ cái giá (trả cho Mbappe) khiến Liverpool phải đứng ngoài.” Ở mùa giải này, Kylian Mbappe đang là trụ cột của PSG. Anh ghi được 31 bàn, đồng thời cung cấp đến 8 kiến tạo trong 33 lần ra sân mùa này.

Trong khi đó, nhà Glazer rao bán Man Utd. Họ đã đưa ra mức giá là 6 tỷ bảng và đang nhận được sự quan tâm đến từ Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani và Sir Jim Ratcliffe, người đã đến Old Trafford để đàm phán những ngày qua.

Ông chủ Qatar đáp ứng được mức lương cao cho Mbappe
Ông chủ Qatar đáp ứng được mức lương cao cho Mbappe

Tiền đạo Anh bị kỷ luật vì động tay đến trọng tài 

Tối ngày 20/3 (giờ Việt Nam), Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã xác nhận sẽ điều tra hành vi bạo lực của tiền đạo Mitrovic. Tiền đạo người Serbie bị cho là đã “động tay chân” với trọng tài điều khiển trận đấu giữa MU vs Fulham ở vòng Tứ kết của FA Cup đó là ông Chris Kavanagh. 

Sau khi huých khuỷu tay, Mitrovic thậm chí bị cáo buộc đe dọa và mạt sát trọng tài Kavanagh. Cựu trọng tài Ngoại hạng Anh Mark Halsey người đã từng có 14 năm cầm còi tại giải đấu hấp dẫn nhất trên thế giới (1999 – 2013) mới đây có những chia sẻ với tờ Daily Mail:

“Bằng một cách nào đó tôi cho rằng HLV Marco Silva phải có trách nhiệm với hành vi trên sân của Mitrovic. Nếu tôi là giáo viên, tôi luôn làm gương trước các học sinh. Ngay cả khi không phải học sinh của tôi”.

Tiền đạo Anh bị kỷ luật vì động tay đến trọng tài 
Tiền đạo Anh bị kỷ luật vì động tay đến trọng tài

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Man Utd đang được các tỷ phú người Qatar muốn mua lại. Nhưng vẫn chưa có thông báo chính thức về ông chủ mới của MU.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button