U.17 nữ Việt Nam đánh bại thuyết phục U17 Nữ Malaysia

U.17 nữ Việt Nam đánh bại đội tuyển nữ Malaysia đầy thuyết phục hiện đang là tin tức bóng đá nữ được nhiều người quan tâm. U.17 nữ Việt Nam đã đánh bại đối thủ như thế nào tạo giải đấu ở Nhật? Bài viết dưới đây của Socolive sẽ mang đến cho bạn những thông tin hot nhất gần đây.

U.17 nữ Việt Nam đánh bại thuyết phục U17 Nữ Malaysia
U.17 nữ Việt Nam đánh bại thuyết phục U17 Nữ Malaysia

Xem thêm :

U.17 nữ Việt Nam đánh bại đội tuyển nữ Malaysia đầy thuyết phục 

Tối 1.3, đội tuyển nữ U.17 Việt Nam sẽ sang Nhật Bản tham dự chương trình các trận giao hữu tại Jenesy 2023 được mời bởi Hiệp hội bóng đá Nhật Bản.

U.17 nữ Việt Nam sang Nhật Bản thi đấu giao hữu

Tính đến ngày 10/3, 16 cầu thủ đã được chọn vào danh sách 30 người của đội U.17 nữ tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Akira Ijiri.

U.17 nữ Việt Nam sang Nhật Bản thi đấu giao hữu
U.17 nữ Việt Nam sang Nhật Bản thi đấu giao hữu

Các thủ còn lại vẫn đang tập luyện tại Hà Nội cùng một số trợ lý. Thầy trò HLV Akira Ijiri của Nhật Bản dự kiến ​​đáp chuyến bay tới Okinawa (Nhật Bản) vào rạng sáng 15/3. 

Đội tuyển U.17 nữ Việt Nam đang tập trung chuẩn bị cho VCK U.17 nữ châu Á 2023. Sau đó, đội sẽ tham dự từ ngày 17.3.-21.3 với 12 đội tham gia chương trình giao lưu Jenesys. 

Đội tuyển U17 Việt Nam đã có chiến thắng đầu tiên tại Nhật Bản

Ở trận mở màn gặp U17 Nữ Malaysia, U.17 nữ Việt Nam sử dụng chiến thuật với bộ ba tiền đạo Thu Trang, Hoài Trinh và Nguyễn Quỳnh Anh. Hàng tiền vệ gồm Ngọc Như Quỳnh, Thảo Nguyên. Hàng thủ người gồm Lê Thị Trang, Nguyễn Thị Hường và Nguyễn Thị Vân Anh là lá chắn cho Trương Ngọc Ánh.

Đội tuyển U17 Việt Nam đã có chiến thắng đầu tiên tại Nhật Bản
Đội tuyển U17 Việt Nam đã có chiến thắng đầu tiên tại Nhật Bản

Trong hiệp 1, các cô gái U.17 nữ Việt Nam dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên và kết quả là bàn thắng do công của tiền vệ Lê Hồng Yêu ở phút thứ 3.

Bàn thắng sớm giúp ĐT U.17 nữ Việt Nam thêm tự tin để áp sát các hậu vệ của ĐT nữ U17 Malaysia. Các cô gái U.17 nữ Việt Nam sau đó được HLV Akira Ijiri thay đổi chiến thuật trong hiệp 2 để tiếp tục ghi 2 bàn thắng ở các phút 18 và 50.

Theo dự kiến lịch trình ban đầu, đội tuyển U.17 nữ Việt Nam sẽ đối đầu với đối thủ tiếp theo là Okinawa, Nhật Bản ở bảng 1 vào ngày mai (18/3). Vòng chung kết sẽ diễn ra vào ngày 20 và 21/3. Sau khi kết thúc chương trình trao đổi Jenesys, cả đoàn sẽ di chuyển sang Tokyo vào ngày 22/03 để tiếp tục chuỗi chương trình và bay về Hà Nội vào ngày 25/03.

Dự kiến đầu tư lâu dài vào bóng đá nữ VN của VFF

Trong cuộc họp thường trực VFF mới đây, một trong những nội dung được thống nhất là để VFF thành lập Quỹ bóng đá nữ Việt Nam, có kinh phí để đầu tư không chỉ cho đội tuyển nữ Việt Nam dự World Cup 2023 mà cả dài hạn đầu tư cho bóng đá nữ Việt Nam, chẳng hạn như U.17 nữ Việt Nam

Một trong những kế hoạch chính của VFF trong năm 2023

Trước mắt, chúng ta rất cần những nguồn lực quý giá, sự đầu tư đáng kể để vươn ra sân chơi thế giới, nhưng về lâu dài chúng ta phải hướng tới mục tiêu thường xuyên góp mặt ở các giải đấu danh giá nhất thế giới. 

Muốn vậy, phải hết sức quan tâm đến đội tuyển nữ, khuyến khích đào tạo bên ngoài, cọ sát thường xuyên với các đối thủ chất lượng cao, nâng cao chất lượng đào tạo thanh niên, cải thiện hệ thống để hấp dẫn và thu hút hơn. Trước hết, cần rất nhiều tiền để tài trợ cho việc thực hiện chiến lược dài hạn này nhằm mang lại niềm tự hào mạnh mẽ hơn cho đất nước. 

Một trong những kế hoạch chính của VFF trong năm 2023
Một trong những kế hoạch chính của VFF trong năm 2023

Ông Lê Văn Thành, Phó Chủ tịch phụ trách Tài chính – Tài trợ VFF, cho biết: “Bóng đá nữ đã có nhiều thành công và giấc mơ dự World Cup của chúng ta đã thành hiện thực. Tuy nhiên, duy trì và phát triển thành công đó cần có chiến lược. Bóng đá muốn để phát triển thì cần tiền.

Niềm tin chỉ là ngân sách thôi chưa đủ khiến chúng tôi nảy ra ý tưởng thành lập quỹ hỗ trợ bóng đá nữ. Hiện tại, VFF đã phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ mời Mai Đức Chung, một HLV rất đam mê bóng đá nữ về làm chủ tịch quỹ này.

HLV Mai Đức Chung làm chủ tịch quỹ Bóng đá nữ

“Các công ty chung tay tham gia. Thường trực VFF đã thông qua và sẽ trình HĐQT trong thời gian tới. Quỹ này sẽ sớm được ra mắt. Ban đầu có thể chỉ vài chục tỷ nhưng mục tiêu là hàng trăm tỷ đồng. Chúng tôi muốn các em học bóng đá nữ từ 13, 15 tuổi, để có kinh phí tập trung đào tạo, sinh sống để phát triển kỹ năng lâu dài. VFF nhất định phải đóng góp cho sự thành công lâu dài của bóng đá nữ.” 

Ông Mai Đức Chung nhấn mạnh: “Tôi hy vọng và tin rằng World Cup 2023 sẽ tạo cú hích cho bóng đá nữ Việt Nam bằng việc quan tâm đến kinh doanh hơn, đầu tư nhiều hơn cho các CLB, tôi rất vui khi nghe ông Lê Văn Thành tuyên bố sẽ sớm thành lập quỹ bóng đá nữ để hợp tác với nhiều công ty chứ không chỉ một số cá nhân. Có được như ngày hôm nay thì đời sống cầu thủ sẽ khá hơn, họ sẽ cống hiến nhiều hơn. Kiếm tiền để đào tạo cầu thủ cũng tốt hơn.”

Lời kết

Như vậy, U.17 nữ Việt Nam tuy vừa ra quân chưa bao lâu nhưng đã có bàn thắng ấn tượng trước đối thủ Malaysia. Đây sẽ là một trải nghiệm bước đầu và là động lực để các cô gái tiến xa hơn.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button