Hạ đẹp đội bóng của bầu Hiển, U17 SLNA khẳng định vị thế ông vua giải trẻ

Trận tứ kết đầu tiên của Vòng chung kết U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2023 là cuộc đọ sức giữa 2 ứng cử viên vô địch giải đấu là U17 SLNA và U17 Hà Nội. Tưởng chừng như cuộc so tài hấp dẫn này sẽ diễn ra cân tài cân sức nhưng diễn biến trận tứ kết khiến người hâm mộ vô cùng bất ngờ. 

Diễn biến trận đấu giữa U17 SLNA và Hà Nội

SLNA hoàn toàn áp đảo thế trận 

Theo đó, đội tuyển U17 SLNA đã có 90 phút thi đấu hoàn toàn áp đảo đại diện đến từ Hà Nội và giành được chiến thắng không thể bàn cãi với tỷ số 4-0. Phút thứ 35, tiền đạo Tấn Minh thoát xuống ở biên phải, đường căng ngang dọn cỗ cho đồng đội Trọng Sơn dứt điểm cận thành ghi bàn thắng cho đội bóng xứ Nghệ. 

Ba bàn thắng còn lại của đội tuyển U17 SLNA đều đến từ hiệp thi đấu thứ 2. Sau đường kiến tạo trên cả tưởng tượng của Quốc Trung, Long Vũ di chuyển một cách thông minh thành công phá bẫy việt vị sau đó dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0 trong tình huống đối mặt với thủ môn đội khách. Chỉ 4 phút sau khi tỷ số là 3-0 cho SLNA, hậu vệ U17 Hà Nội đã có tình huống phản lưới nhà. 

Những phút cuối cùng của trận đấu, đội tuyển U17 SLNA vẫn kịp ghi thêm 1 bàn thắng nữa nhờ công của tiền đạo Quốc Hòa để ấn định thắng lợi với tỷ số 4-0. Thắng lợi này giúp đội bóng trẻ xứ Nghệ trở thành đội bóng đầu tiên có mặt ở bán kết U17 Quốc gia. Họ lại có thêm cơ hội để thể hiện sức mạnh ấn tượng ở các giải đấu trẻ. 

U17 SLNA có màn thể hiện rất xuất sắc trước Hà Nội 
U17 SLNA có màn thể hiện rất xuất sắc trước Hà Nội

Tương lai của HLV U17 Hà Nội được dự đoán trước

Sau trận thất bại thảm hại này, huấn luyện viên Phạm Minh Đức nhiều khả năng sẽ nhận lời dẫn dắt câu lạc bộ Lâm Đồng ở giải hạng Nhì quốc gia năm nay. Sau khi đội chủ sân Đà Lạt không mua thành công suất đá giải Nhất của Sài Gòn, câu lạc bộ này đang muốn mượn những cầu thủ của đội tuyển U21 Hà Nội cũng như cả sự phục vụ của cả huấn luyện viên Phạm Minh Đức.

Chiến lược gia này đã không thể cùng đội tuyển U17 Hà Nội tiến xa hơn ở Vòng chung kết U17 Quốc gia. Trong khi đó, đội bóng trẻ SLNA vẫn thể hiện trình độ vượt trội hơn so với Đại diện Hà Nội bằng một chiến thắng đậm đà. Quay trở lại trận đấu, sau 30 phút diễn ra với thế trận so kè, U17 SLNA đã vượt lên chiếm ưu thế và giành quyền chủ động trong suốt 90 phút thi đấu. 

Cục diện của trận đấu sớm định đoạt ngay từ phút thứ 51, tuy nhiên 4 phút sau đó Ngọc Diệp của Hà Nội đã đánh đầu phản lưới nhà trong một tình huống phạt góc, giúp đội bóng xứ Nghệ đào sâu cách biệt. Các cầu thủ U17 Hà Nội dù rất nỗ lực và cố gắng nhưng không thể nào ghi bàn thắng và cũng không tạo ra cơ hội nguy hiểm nào uy hiếp khung thành đối phương. 

SLNA loại đối thủ mạnh nhất tại giải quốc gia
SLNA loại đối thủ mạnh nhất tại giải quốc gia

Tứ kết giữa U17 Huế và Hà Tĩnh diễn ra căng thẳng

U17 Hà Tĩnh không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm

Bên cạnh trận đấu kịch tính giữa U17 SLNA và Hà Nội, trận tứ kết giữa U17 Huế và U17 Hà Tĩnh cũng diễn ra vô cùng căng tằng, màn rượt đuổi tỷ số giữa hai đội hết sức nghẹt thở. Phút thứ 18, Hoàng Vũ đánh đầu phản lưới nhà giúp Hà Tĩnh dẫn trước tỷ số. Nhưng chỉ 3 phút sau, Thành Thảo chớp thời cơ gỡ hoàn cho Huế. 

Đến phút thứ 31, tiền đạo Đăng Khoa tung cú sút quyết đoán sau đường chuyền tấn công đến từ cánh phải, qua đó đưa đội bóng xứ Huế vượt lên dẫn trước bàn thắng. Những tưởng các cầu thủ U17 Huế có sẽ lợi thế trước giờ nghỉ, nhưng Đức Quang đã tung cú sút chéo góc, đưa bóng vào góc xa và cân bằng tỷ số cho Hà Tĩnh. 

Trong hiệp thi đấu thứ 2, 2 đội chơi rất nỗ lực trong việc tìm kiếm bàn thắng về khung thành của mình. Tuy nhiên, hiệp 2 diễn ra khá nhàm chán, các chân sút tỏ ra vô duyên khi không thể chuyển hoá cơ hội thành bàn thắng. Kết thúc trận đấu, hai đội phải bước vào loạt trận luân lưu để phân định thắng thua. 

U17 SLNA giành vé vào tứ kết giải quốc gia
U17 SLNA giành vé vào tứ kết giải quốc gia

Hà Tĩnh là đội tiếp theo cùng U17 SLNA giành vé vào bán kết

Trên chấm phạt đền, các cầu thủ U17 Hà Tĩnh dứt điểm tốt hơn Huế nên đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-2. Qua đó, thuận lợi giành vé vào bán kết U17 Quốc gia. Hà Tĩnh vào bán kết là một kết quả khá bất ngờ, bởi trước đó đội bóng này chỉ có suất tham dự khi Bình Dương bỏ giải. 

Ở trận tứ kết thứ 2, Hà Tĩnh đã vượt qua đội bóng xứ Huế sau khi giành chiến thắng với tỷ số 4-2 trên loạt sút luân lưu. Trước đó trong 90 phút chính thức, 2 đội cầm không thể phân thắng bại khi cầm hòa nhau với tỷ số 2-2. 

Đội bóng xứ Nghệ sớm lọt vào bán kết giải quốc gia
Đội bóng xứ Nghệ sớm lọt vào bán kết giải quốc gia

U17 Hà Tĩnh là đội bóng tiếp theo cùng U17 SLNA tham dự vòng bán kết U17 Quốc gia. Hai đội sẽ có cơ hội thể hiện bản lĩnh trong trận đấu tiếp theo. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button