U19 HAGL thắng đậm trước Kon Tum trong trận ra quân giải Quốc gia 2023

Đội tuyển U19 HAGL tiếp đón U19 Kon Tum ở lượt trận đầu tiên ở bảng C trên sân. Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ trẻ của đội bóng phố Núi thi đấu một cách tự tin và lấn lướt hoàn toàn đối thủ. Kon Tum không thể chống trả được sức mạnh của đội chủ nhà nên đành chấp nhận thua với tỷ số 0-2. 

Diễn biến trận đấu giữa U19 HAGL và Kon Tum

U19 HAGL được đánh giá cao hơn đội khách Kon Tum

Giải quốc gia 2023 đã bắt đầu khởi tranh, được diễn ra tại 5 địa phương: Trung tâm Thể thao Viettel – TP Hà Nội, Trung tâm ĐTBĐT PVF – tỉnh Hưng Yên, Trung tâm HLTDTT Hàm Rồng – Gia Lai,  Trung tâm HL&TĐ TDTT Bình Phước – tỉnh Bình Phước và Trung tâm HL&TĐ TDTT Tiền Giang – tỉnh Tiền Giang.

Ở trận đấu đầu tiên, đội chủ nhà U19 HAGL đã có cuộc đón tiếp đội bóng hàng xóm là U19 Kon Tum trên sân nhà. Được đánh giá cao hơn đội khách về mặt lực lượng cũng như phong độ thi đấu, đội bóng trẻ Phố núi đã chơi chủ động hơn và tấn công ngay khi khai cuộc. Dẫu vậy, họ đã trải qua một hiệp đấu đầu tiên với nhiều tình huống bế tắc. 

Thế cân bằng của trận đấu chỉ được phá vỡ ở phút thứ 58 của hiệp thi đấu thứ 2. Nhận cú treo bóng cánh phải từ đồng đội, Minh Tâm thực hiện quả đánh đầu một cách hiểm hóc và hạ gục thủ thành đối phương, thành công mở tỷ số 1-0. Đội tuyển U19 Kon Tum chơi khá nỗ lực trong những phút thi đấu cuối cùng để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng không thành công. 

U19 HAGL có màn trình diễn xuất sắc tại giải quốc gia 2023
U19 HAGL có màn trình diễn xuất sắc tại giải quốc gia 2023

U19 HAGL tiếp tục ghi bàn thắng thứ 2

Đội khách nỗ lực tìm kiếm một bàn thắng danh dự, nhưng những cố gắng của họ chưa được cụ thể hóa thành bàn thắng, các học trò của huấn luyện viên Chu Ngọc Cảnh lại ghi thêm bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút thứ 87, trong một tình huống lộn xộn ở khu vực 16m50, cầu thủ Hoàng Thắng đã nhanh chân dứt điểm trúng khung thành và ấn định tỷ số 2-0 cho đội tuyển U19 HAGL

Ở bảng đấu này, 4 đội bóng khác cùng nhau tranh tài với kết quả là Lâm Đồng hòa Phú Yên với tỷ số 2-2 và Khánh Hòa đánh bại đội tuyển U19 Bình Định với tỷ số đậm 5-0. Hoàng Anh Gia Lai cũng có lợi thế trong khi giành chiến thắng trước U19 Kon Tum, họ không tốn quá nhiều công sức nhưng vẫn có thể giành được kết quả có lợi cho mình. 

Vòng loại U19 Quốc gia năm nay với sự góp mặt  của 28 đội bóng và được chia làm 5 bảng. Hoàng Anh Gia Lai được lựa chọn là đơn vị đăng cai của vòng bảng C. Ở mỗi bảng, các đội sẽ thi đấu theo vòng tròn và và có 2 lượt đấu để chọn ra 2 đội có số điểm cao nhất mỗi bảng cùng một đội đứng thứ 3 giành vé vào chơi chung kết. 

U19 HAGL giành chiến thắng thuyết phục trước Kon Tum 
U19 HAGL giành chiến thắng thuyết phục trước Kon Tum

U19 HAGL có khởi đầu vô cùng thuận lợi

U19 Kon Tum chơi thiếu người ở cuối trận đấu

Vòng loại giải quốc gia năm nay sẽ diễn ra từ ngày 26-3 đến hết ngày 17-4. Đội bóng nhà bầu Đức tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn trong suốt trận đấu nhưng tận dụng không thành công. Sau hiệp 1 không có bàn thắng, Nguyễn Minh Tâm và Nguyễn Hoàng Thắng đã cố gắng hết mình để lập công cho đội tuyển U19 HAGL ở các phút thứ 59 và 88.

Đến cuối trận, đội tuyển U19 Kon Tum còn phải chơi thiếu người vì cầu thủ Đào Bá Huy phải nhận tấm thẻ đỏ, đồng nghĩa với việc truất quyền thi đấu. Qua đó đội khách không còn hy vọng giành lại dù chỉ là 1 điểm. Dù nỗ lực trong suốt 90 phút thi đấu nhưng họ vẫn phải nhận thất bại thảm hại trước đội bóng phố núi. 

Thắng trận với tỷ số 2-0, đội tuyển trẻ U19 HAGL có khởi đầu thuận lợi ở Vòng loại U19 quốc gia mùa giải năm nay. Qua đó chia sẻ vị trí dẫn đầu bảng C cùng với đội tuyển U19 Khánh Hòa, đội bóng này thắng đậm Bình Định với tỷ số 5-0. Họ cũng có khởi đầu vô cùng mỹ mãn với thành tích cực ấn tượng. 

U19 HAGL thể hiện quyết tâm trước Kon Tum 
U19 HAGL thể hiện quyết tâm trước Kon Tum

U19 Viettel có khởi đầu thuận lợi trước Quảng Ngãi

Ngày mở màn đã có một số trận đấu khá bất ngờ khi đạt được kết quả vượt mng đợi. Theo đó, đội bóng trẻ TP.HCM đã thua đậm với tỷ số 0-4 trước đối thủ được đánh giá cao hơn là Bình Phước. Đây là điều chẳng ai nghĩ tới, bởi câu lạc bộ TP.HCM vốn là lò đào tạo trẻ hàng đầu cả nước, nhưng bây giờ lại thua đậm trước một đội bóng tỉnh lẻ mà không thể ghi bàn gỡ. 

Đáng chú ý nhất là đội tuyển U19 Viettel khi thắng đậm Quảng Ngãi với tỷ số 7-0. Dù vậy, đây là điều không quá bất ngờ khi họ có thành tích xuất sắc và là lò đào tạo trẻ có tiếng. Trong khi đội bóng trẻ xứ Quảng không quá nổi bật về mặt chất lượng. 

U19 HAGL được đánh giá cao năng lực tại giải quốc gia
U19 HAGL được đánh giá cao năng lực tại giải quốc gia

Ngoài trận đấu của U19 HAGL và Kon Tum, các trận còn lại, Thanh Hoá đã thắng đậm U19 Hải Phòng với tỷ số 3-0, trong lúc Nam Định đã thua SLNA với tỷ số 0-2, còn Long An thua tỷ số 0-2 trước đối thủ An Giang.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button