U20 Indonesia chuẩn bị nhập tịch cho 3 sao châu Âu

U20 Indonesia vừa mới trải qua giải đấu cấp châu lục không thực sự thành công. Tại VCK U20 châu Á, thầy trò HLV Shin Tae-yong đã khởi đầu bằng thất bại bạc nhược trước ĐT U20 Iraq. Sau đó, dù giành được thắng lợi trước U20 Syria tuy nhiên trận hòa trước đội chủ nhà U20 Uzbekistan khiến cho đội bóng phải ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. 

U20 Indonesia phải dừng cuộc chơi 

Indonesia không nằm trong top 4 đội mạnh 

Dẫu không nằm ở trong nhóm 4 đội mạnh nhất, tuy nhiên U20 Indonesia cùng với U20 Hàn Quốc, U20 Nhật Bản, U20 Iraq và U20 Uzbekistan sẽ tham dự VCK U20 World Cup 2023. 

Nguyên nhân của suất đặc cách này là vì Indonesia là nước chủ nhà của giải đấu hấp dẫn nhất trên hành tinh dành cho lứa tuổi U20. Mới đây, thầy trò HLV Shin Tae-yong được giao nhiệm vụ cố gắng vượt qua được vòng bảng tại VCK U20 World Cup sắp tới. 

Để hiện thực hóa được giấc mơ này, Indonesia tiến hành nhập tịch ba cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu bao gồm Justin Hubner, Ivar Jenner và Raphael Struick. Đây đều là cầu thủ có kỹ năng, phẩm chất tốt và chơi bóng cho các câu lạc bộ tại Anh và cả Hà Lan. 

Chia sẻ về việc nhập tịch chủ tịch LĐBĐ Indonesia là Erick Thohir đã cho biết quá trình đang diễn ra theo đúng tiến độ: “Về việc nhập tịch, mọi thứ tiến triển theo đúng kế hoạch. Phía PSSI gửi thư và ngài tổng thống Joko Widodo gửi một bản tới Hội đồng của đại diện nhân dân Indonesia. 

Tuy nhiên, mọi thứ tạm thời gián đoạn do Hội đồng đại diện nhân dân Indonesia trong giai đoạn tạm nghỉ. Chúng tôi cố gắng để cho quá trình hoàn tất hồ sơ nhập tịch cho ba cầu thủ sớm nhất”.

U20 Indonesia không nằm trong top 4 đội mạnh 
U20 Indonesia không nằm trong top 4 đội mạnh

Quá trình nhập tịch của 3 cầu thủ sẽ không mất nhiều thời gian 

Được biết, Justin Hubner là hậu vệ thuộc “lò” đào tạo CLB Wolverhampton Wanderer tại Anh. Ivar Jenner lại đang chơi cho Utrecht tại Hà Lan. Trong khi đó Raphael Struick hiện là tiền đạo chủ lực của CLB ADO Den Haag. 

Đội bóng thi đấu tại giải hạng hai Hà Lan. Cả 3 đã từng có cơ hội được HLV Shin Tae Yong triệu tập lên ĐT U20 Indonesia trong quá khứ. Quá trình nhập tịch không mất nhiều thời gian, bởi bộ 3 này mang trong mình dòng máu Indonesia.

Sau thành công mang tên cầu thủ Elkan Baggot hay Jordi Armat, LĐBĐ tin rằng làn gió mới đến từ những cầu thủ nhập tịch giúp đội tuyển nước này trở nên mạnh mẽ hơn ở trong tương lai. Trước mắt là hướng tới mục tiêu vượt qua được vòng bảng U20 World Cup tổ chức tại Indonesia vào tháng 5 tới.

Quá trình nhập tịch của 3 cầu thủ sẽ không mất nhiều thời gian 
Quá trình nhập tịch của 3 cầu thủ sẽ không mất nhiều thời gian

Indonesia đại thắng ở trận đầu U20 châu Á

Indonesia đã có chiến thắng đầu tay tại giải U20 châu Á 2023 sau khi đánh bại Syria với tỷ số 1-0 ở lượt trận thứ hai bảng A tối 4/3.

Indonesia đã rút kinh nghiệm từ trận thua đầu tiên

Indonesia khởi đầu giải với thất vọng bằng trận thua trước Iraq 0-2 dù chơi hơn người hơn 45 phút. Đến trận thứ hai, thầy trò HLV Shin Tae-yong lại tiếp tục chạm trán đội bóng Tây Á là Syria, khác biệt là đối thủ trình độ thấp hơn Iraq.

Syria kiểm soát bóng nhỉnh hơn 58% nhưng không tạo ra các cơ hội ăn bàn. Đội chỉ tung ra bảy cú sút, ba trong số đó đã đi trúng khung thành. Còn Indonesia rút kinh nghiệm từ trận thua khi chơi phòng ngự chắc chắn, rình rập chờ cơ hội và đã đạt được thành quả.

Phút 35, Indonesia hoá giải thành công pha tấn công từ tình huống cố định của đội bóng Syria, bóng được phá lên nhanh cho cầu thủ Hokky Caraka. Tiền đạo số 9 đã khống chế tự tin bên cánh phải, lừa qua được một cầu thủ Syria để vào trong vòng cấm trước khi tung ra cú sút chân trái quyết đoán ghi bàn mở tỷ số.

Lợi thế dẫn trước giúp cho Indonesia tự tin chơi phòng ngự phản công, trong khi đó có Syria tỏ ra bế tắc. HLV Shin Tae-yong đã tận dụng quyền thay người để câu giờ trong phút bù, cuối cùng bảo toàn được tỷ số để giành thắng lợi đầu tiên.

Indonesia đã rút kinh nghiệm từ trận thua đầu tiên
Indonesia đã rút kinh nghiệm từ trận thua đầu tiên

Indonesia đặt ra mục tiêu lớn tại U20 World Cup

Chia sẻ với truyền thông của Indonesia, Erick Thohir đã cho biết: “Chúng tôi đã thảo luận với HLV Shin Tae-yong và tin mục tiêu vượt qua được vòng bảng U20 World Cup 2023 nằm ở trong tầm với của U20 Indonesia. Đó là mục tiêu lớn của đội và chúng tôi muốn tiến càng sâu càng tốt”.

“Tất nhiên, U20 cần phải chuẩn bị nghiêm túc và kỹ lưỡng để có thể hướng đến mục tiêu cao tại một giải đấu tầm cỡ thế giới. U20 được tập huấn dài hạn, và HLV Shin Tae-yong có cơ hội rà soát đội hình”.

Mặc dù tự tin đặt ra mục tiêu lớn, nhưng Erick Thohir tỏ ra thực tế khi thừa nhận U20 cần có lá thăm may mắn để rơi vào bảng đấu dễ thở. Người đứng đầu PSSI có nói thêm: “Chúng tôi cầu nguyện để kết quả bốc thăm chia bảng tốt hơn cho Indonesia”.

Indonesia đặt ra mục tiêu lớn tại U20 World Cup
Indonesia đặt ra mục tiêu lớn tại U20 World Cup

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được U20 Indonesia đang chuẩn bị cho việc nhập tịch của 3 ngôi sao. Đội bóng cũng đang hướng tới những giải đấu lớn trong tương lai. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button