U23 Thái Lan tự tin giành thắng lợi tại giải đấu châu Á

U23 Thái Lan đang làm nên tên tuổi tại “siêu giải đấu” Doha Cup 2023 khi liên tiếp giành được những kết quả ấn tượng. Sau khi bất ngờ cầm hòa nhà ĐKVĐ châu Á U23 Ả Rập Xê Út với tỷ số 2-2, Bầy Voi chiến đánh bại chủ nhà U23 Qatar 1-0. Cùng tham khảo bài viết sau để biết thêm một số thông tin mới nhất về trận đấu. 

U23 Thái Lan đứng ở vị trí thứ 3 trên BXH 

Với 4 điểm sau 2 trận, U23 Thái Lan đứng ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Doha Cup 2023 và gặp đội thứ tư U23 Kuwait lượt trận cuối.

HLV Issara Sritaro rất hài lòng về các cầu thủ 

Chia sẻ trước trận đấu, HLV Issara Sritaro của Thái Lan đã bày tỏ sự hài lòng về học trò, đồng thời tự tin khẳng định đội nhà có đủ sức vươn tầm châu lục để có thể giành thắng lợi trước đối thủ châu Á.

“Chúng tôi hài lòng với kết quả vừa qua, thắng lợi trước Qatar cho chúng tôi thêm niềm tin về cơ hội có thể chiến thắng cho bóng đá Thái Lan khi ra đấu trường của châu Á.

U23 Thái Lan sẵn sàng và đặt phong cách thi đấu lên hàng đầu. Tuy nhiên, các cầu thủ còn nhiều chi tiết cần phải cải thiện như thể lực hay khả năng dứt điểm.

Chúng tôi còn rất nhiều khoảnh khắc không làm được như lúc tập luyện dẫn đến những sai lầm nhưng chưa phải trả giá bằng bàn thua”, nhà cầm quân Thái Lan đã cho hay.

Tại Doha Cup 2023, Thái Lan đã gây ấn tượng với lối chơi pressing tầm cao, gây áp lực lớn và đưa ra được những quyết định dứt khoát. Đội tuyển xứ chùa Vàng nhiều lần trừng phạt đối thủ nhờ vào lối chơi này.

HLV Issara Sritaro rất hài lòng về các cầu thủ 
HLV Issara Sritaro rất hài lòng về các cầu thủ

U23 Thái Lan khẳng định được sức mạnh của mình 

Bàn thắng mở tỷ số của tiền đạo Teerasak Poeiphimai vào lưới của U23 Ả Rập Xê Út là điển hình cho hiệu quả đến từ lối chơi này. Lứa cầu thủ hiện tại của U23 Thái Lan đánh giá là rất tài năng.

Sức mạnh của Thái Lan được gia tăng đáng kể với sự bổ sung của các cầu thủ gốc gác từ nước ngoài. HLV Issara Sritaro triệu tập 3 cầu thủ có gốc châu Âu và 1 cầu thủ được thi đấu ở nước ngoài cho Thái Lan.

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đang rất kỳ vọng cho lứa cầu thủ sinh từ 2001 về sau này giúp lấy lại vị thế ở Đông Nam Á lẫn ở châu Á. Để đạt mục tiêu, FAT lựa chọn HLV Issara phải có bằng UEFA Pro là hạng cao nhất của Liên đoàn bóng đá châu Âu và có nhiều kinh nghiệm đào tạo lứa U18, U19, của U20 đội tuyển.

U23 Thái Lan khẳng định được sức mạnh của mình 
U23 Thái Lan khẳng định được sức mạnh của mình

Báo Thái so sánh ĐT Thái Lan với U23 Thái Lan

Theo tờ Siam Sport, ĐT Thái Lan đã có màn trình diễn kém thuyết phục khi thua ĐT Syria với tỷ số 1-3, trong khi đội U23 Thái Lan gây ấn tượng mạnh tại giải Doha Cup 2023 khi đánh bại được U23 Qatar 1-0.

HLV Mano Polking đã tung ra sân đội hình mạnh nhất 

Ở trận đấu với Syria dịp FIFA Days, HLV Alexandre Polking đã tung ra một đội hình mạnh. Hai ngôi sao đã trở về từ Nhật Bản là Chanathip Songkrasin và Supachok Sarachat hay cầu thủ sở hữu phong độ cao tại Thai League 1 như Suphanat Mueanta, Supachai Jaided và Theerathon Bunmathan đều được điền tên vào trong danh sách đá chính. 

Nhưng dù tung ra đội hình chất lượng, “Voi chiến” vẫn để thua 1-3 trước Syria. “HLV Mano Polking đã tung ra sân đội hình mạnh nhất, các ngôi sao đến từ Nhật Bản như Chanathip Songkrasin, Supachok Sarachat đều được ra sân từ đầu, nhưng đội tuyển Thái Lan lại trình diễn kém thuyết phục. 

HLV Mano Polking sử dụng chiến thuật quen thuộc là 4-2-3-1 để đối đầu với Syria có thứ hạng 90 ở trên thế giới. Tuy nhiên, Thái Lan chỉ mới chơi tốt ở hiệp 1 và có được bàn gỡ hòa 1-1 do Suphanat Mueanta ghi được phút 45+2, sau bàn thắng mở tỉ số của Al Somah phút 26. 

Trong hiệp 2, Syria đã thi đấu hiệu quả hơn trước Thái Lan, ghi thêm được 2 bàn nữa do công của Omar Khribin phút 56 từ chấm 11m và Al Hallak phút 84 để thắng 3-1″, Siamsport bình luận.

HLV Mano Polking đã tung ra sân đội hình mạnh nhất 
HLV Mano Polking đã tung ra sân đội hình mạnh nhất

U23 Thái Lan được giành nhiều lời khen

Tờ Siam Sport đưa ra những lời khen ngợi khi U23 Thái Lan tiếp tục gây ra nhiều bất ngờ tại giải Doha Cup 2023 với chiến thắng là 1-0 trước U23 Qatar, nhờ bàn thắng duy nhất đến từ trung vệ Jonathan Khemdee.

Ở trận trước đó, Thái Lan gây ngạc nhiên khi hòa U23 Saudi Arabia 2-2. Tờ Siamsport nhận định: “Đội bóng của HLV Issara Sritaro có những bước tiến đáng kỳ vọng sau một năm, bóng đá trẻ Thái Lan tốt hơn so với Việt Nam”.

Xem kết quả tích cực tại U23 Doha Cup 2023 là điều đáng khích lệ, nhưng HLV Sritaro vẫn muốn coi giải giao hữu này như là một dịp tốt để có thể thử nghiệm nhân sự. “Các cầu thủ có phần mệt mỏi nên tôi xoay tua đội hình để mỗi người được chơi ít nhất là nửa trận”, HLV sinh năm 1980 có nói thêm.

U23 Thái Lan được giành nhiều lời khen
U23 Thái Lan được giành nhiều lời khen

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được U23 Thái Lan đang có sự thăng tiến cực kỳ dễ thấy trong những trận đấu gần đây. Với các trận thắng đội bóng leo lên vị trí thứ 3 nhanh chóng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button